Đôi nét về Thần Tài

Dựa theo truyền thuyết, Thần Tài là một vị thần được giao trọng trách quản lý về tiền bạc và tài sản của con người. Vào ngày 10 tháng giêng hàng năm, còn được gọi là ngày vía Thần Tài, mọi gia đình, cửa hàng và doanh nghiệp tổ chức lễ cúng Thần Tài nhằm tỏ lòng biết ơn và mong muốn sự bảo vệ, hỗ trợ để thịnh vượng và thành công trong kinh doanh.



Một số ghi chú khi thực hiện lễ cúng Thần Tài

Trước khi tiến hành lễ cúng Thần Tài, Bàn Thờ Thần Tài Huyền Đức sẽ lưu ý cho bạn về việc dọn dẹp và vệ sinh khu vực bàn thờ là điều cần thiết.
Thường xuyên lau rửa tượng thần bằng nước lá bưởi hoặc nước rượu cúng.
Tránh để các động vật cưng lại gần bàn thờ Thần Tài để tránh làm hỏng không gian thiêng liêng.
Hoa tươi là sự lựa chọn đúng cho bàn thờ Thần Tài, không nên dùng hoa giả hay hoa đã héo. Trái cây cũng cần đảm bảo là thực phẩm tươi ngon, không bị thiu.
Trong quá trình thực hiện lễ cúng, mặc áo trang trọng, tránh những trang phục hở hang.

Mẫu văn khấn Thần Tài hàng ngày giúp gia chủ tiền vào như nước

Dưới đây là văn khấn Thần Tài hàng ngày giúp gia chủ tiền vào như nước có thể tham khảo hàng ngày:
Chúng con kính lạy Đức Phật A Di Đà (3 lần).
Con thành kính phân ưu Hoàng thiên, Hậu thổ và các vị thần linh cao quý. Con kính lạy Thần quân Đông trù Tư mệnh Táo phủ.
Con kính lạy Thổ phủ Gia môn và Thổ chủ Tài thần. Con thành kính ngài thần Tài và các vị thần linh về tài chính.
Con cúi đầu kính lạy các vị thần linh quản lý vùng đất này. Chúng con sống tại... (địa chỉ) và làm việc (nhà ở, cửa hàng, công ty)... trong lĩnh vực kinh doanh...
Hôm nay, vào ngày... tháng... năm... theo lịch mặt trời, chúng con mang lòng thành kính, cúng dường hoa, lễ vật, vàng bạc, trà quả và các vật phẩm cúng dâng, trình bày trước mặt các vị thần Tài và Thổ địa, như một lời mời thỉnh từ chúng con.
Chúng con mong nguyện thần Tài ban cho tín chúng con những ân huệ, đồng thời đồng tình và ủng hộ việc kinh doanh của chúng con. Xin thần Tài ban phước cho chúng con an lành, thịnh vượng và may mắn, giúp đỡ trong công việc kinh doanh, thuận lợi trong giao dịch, sự hỗ trợ của những người quan trọng, thịnh vượng trong kinh doanh và gia đình, sự thịnh vượng cả về tài chính lẫn tinh thần.
Chúng con kính xin các vị thần ứng hộ và nhấn vào tâm ý chúng con. Chúng con cảm ơn và trình bày lời thỉnh cầu này, với lòng thành kính và trước án lễ, chúng con xin được bảo vệ và độ trì.
Chúng con kính lạy Đức Phật A Di Đà (3 lần).

Cách sắp xếp bàn thờ Thần Tài

Khi chuẩn bị không gian bàn thờ Thần Tài, cần đảm bảo rằng phía trước bàn thờ phải được giữ gìn và sạch sẽ; phía sau bàn thờ nên được đặt sát vào tường, vững chắc và không có lỗ hoặc trống trải. Tránh đặt các đồ vật nhọn phía sau bàn thờ. Hướng của bàn thờ nên hướng ra cửa chính và nên tuân theo hướng thuận lợi cho mệnh số của gia chủ.



MXH Bàn Thờ Thần Tài Huyền Đức: https://dothohuyenduc.blogspot.com/