Đáo hạn phái sinh - Expiration date là một khái niệm rất quan trọng đối với các nhà đầu tư khi bước chân vào thị trường giao dịch. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu về nó thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết, đầy đủ nhất.
Đáo hạn phái sinh - Expiration date là gì?
Đáo hạn phái sinh - Expiration date còn được gọi là ngày hết hạn, là ngày mà một hợp đồng hoặc công cụ phái sinh hết hiệu lực. Nghĩa là ngày biểu thị sự kết thúc của một thỏa thuận hợp đồng giữa hai bên, sau đó cả hai bên không còn bị ràng buộc bởi các điều khoản và điều kiện của công cụ phái sinh.
Đáo hạn phái sinh - Expiration date và những điều cần biết
Các nhà đầu tư phải chú ý cẩn thận đến ngày Đáo hạn phái sinh - Expiration date vì nó có ý nghĩa quan trọng đối với các khoản đầu tư. Cụ thể:
Khi một công cụ phái sinh đến ngày hết hạn, nó sẽ không còn được giao dịch trên thị trường nữa thay vào đó quy về vô giá trị. Trừ khi nó được thực hiện giao dịch trước khi hết hạn. Điều này cũng có nghĩa là các nhà đầu tư cần phải thường xuyên theo dõi các khoản đầu tư của mình. Nên chú ý đến Đáo hạn phái sinh - Expiration date của từng khoản, cân nhắc lại để đưa ra quyết định nên giữ một hợp đồng sắp hết hạn hay không trước khi đóng nó.
Phải nắm bắt được các yếu tố khác như: các điều kiện và xu hướng thị trường, mức độ biến động dự kiến, chi phí giao dịch liên quan đến việc mua hoặc bán vào ngày hết hạn,... có thể làm ảnh hưởng đến các quyết định của đầu tư.
Kết luận
Nắm rõ ngày đáo hạn phái sinh - Expiration date liên quan đến kỳ hạn của các công cụ phái sinh là điều cần thiết đối với bất kỳ nhà đầu tư nào tham gia vào giao dịch. Bằng cách nhận ra cách điểm giới hạn này đánh dấu sự kết thúc, đánh giá và cân nhắc đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên đóng các khoản đầu trước thời hạn hay không sẽ là phương án đầu tư thông minh.
Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức tài chính khác tại Investo.info
#investo, #đáo_hạn_phái_sinh,
Nguồn: investovn