Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang dường như đang trên đà kéo dài thời gian tăng lãi suất khi họ gặp nhau vào tháng tới, phớt lờ cảnh báo của các cố vấn về suy thoái kinh tế với sự đánh cược rằng họ cần phải hành động nhiều hơn một chút để kiềm chế lạm phát.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng trước cho thấy các quan chức đã bác bỏ kỳ vọng về việc họ sẽ cần nâng lãi suất cao đến mức nào sau khi một loạt vụ sụp đổ ngân hàng làm thị trường sôi động vào tháng trước.

Tuy nhiên, các quan chức đã tăng lãi suất cho vay cơ bản thêm 1/4 điểm lên khoảng 4,75% đến 5%, khi họ tìm cách cân bằng rủi ro khủng hoảng tín dụng với dữ liệu sắp tới cho thấy áp lực giá vẫn còn quá cao.

Trước đó vào ngày thứ Tư, một thước đo chính về lạm phát của Hoa Kỳ đã cho thấy những gợi ý về sự điều tiết trong tháng Ba, nhưng có khả năng không đủ để ngăn cản Fed tăng lãi suất vào tháng Năm.

Trong các dự báo hàng quý được đưa ra cùng với quyết định lãi suất vào tháng 3, hầu hết các quan chức dự đoán lãi suất sẽ đạt 5,1% trong năm nay, cho thấy thêm một lần tăng 1/4 vào tháng 5 và sau đó là một đợt giữ nguyên kéo dài.