Kể từ tháng 5/2022 khi giá lúa mì đặt đỉnh vùng 1224.9$/100 tấn, khi này đang xảy ra việc chiến tranh giữa Nga và Ucraina dẫn đến đứt gãy chuỗi cung ứng lương thực.

Sau khi Nga cấp phép vận chuyển qua biển Đen trở lại, cộng thêm sự thuận lợi của vụ mùa phía Ucraina và EU, giá lúa mì liên tục lao dốc về giá trước chiến tranh, đến hôm nay 3/3/2022 giá lúa mì đang ở ngưỡng 712$/100 tấn. Như vậy giá lúa mì đã giảm gần 43% tính từ đỉnh chỉ trong 10 tháng, một sự giảm giá cực mạnh đối với một mặt hàng nông sản cơ bản như lúa mì.

Chúng tôi đang nhận thấy rằng vùng này đang có sự thiết lập tạo đáy của giá lúa mì khi đà giảm đã có sự suy yếu rõ ràng và đà tăng đang dần suất hiện ngày một mạnh mẽ hơn.

Kỳ vọng sắp tới cho lúa mì khi Trung Quốc mở cửa trở lại và nhập khẩu lại lúa mì mạnh mẽ, trong quá khứ nước và và EU là 2 khu vực tiêu thụ lúa mì bậc nhất thế giới.

Năm nay, EU có sản lượng ngô giảm mạnh, do đó, nguồn cung lúa mì chất lượng làm thức ăn chăn nuôi trong và ngoài nước đặc biệt cần thiết, cùng với các loại ngũ cốc khác như lúa mạch.

Nhu cầu của các nước đối với lúa mì của Canada có thể sẽ tăng do những lo ngại thời tiết đối với cây trồng của Achentina và Mỹ. Ngoài ra, những lo ngại về nguồn cung lúa mì chất lượng cao từ Úc kém cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với lúa mì của Canada.

Như vậy chúng tôi đánh giá hiện tại đang là cơ hội lớn đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn cho mặt hàng lúa mì. Quý vị có thể folow với sản phẩm này để tận dụng cơ hội đầu tư sắp tới.

Tìm hiểu thêm về sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam thông qua các bài viết sau đây:

Vị thế là gì?
Sản phẩm phái sinh là gì?
Hợp đồng tương lai dầu thô

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX

Đầu tư hàng hóa
thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )

Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế, giao dịch thông qua phần mềm CQG