Đầu tư là gì?

Đầu tư có thể hiểu là bạn bỏ tiền ra mua một loại hình tài sản có tiềm năng tăng giá hoặc đang được định giá thấp sau đó bán ra ở giá cao.
Đặc tính chung của đầu tư là tính dài hạn, thậm chí có thể là 10 – 20 năm và lâu hơn nữa. Các giao dịch trong đầu tư là rất ít do đặc thù nắm giữ trong thời gian dài.

Nhiều người thường nhẫm lẫn đầu cơ (lướt sóng) với đầu tư. Hầu hết các lý thuyết tài chính đồng tình rằng các hoạt động lướt sóng và giao dịch ngắn hạn được xếp cùng nhóm cờ bạc. Theo trích dẫn của ủy ban hàng hóa tương lai Hoa Kỳ, nhà đầu cơ là: “một nhà giao dịch không phòng ngừa rủi ro, nhưng giao dịch với mục tiêu đạt được lợi nhuận thông qua dự đoán thành công của biến động giá”.

Sự khác nhau giữa các loại hình đầu tư

Chứng khoán, Coin, Forex, BĐS, vàng: Đâu là kênh đầu tư tốt nhất khi thị trường "đỏ lửa"?
Như vậy bạn có thể thấy, nếu nói về đầu tư, cả 5 lĩnh vực trên đều có tỉ lệ thua lỗ thấp.

Ngược lại với đầu tư, mức thua lỗ từ cao đến rất cao. Tuy vậy có một thực tế là trong cả 5 lĩnh vực, nhà đầu cơ đều áp đảo nhà đầu tư, trừ BĐS. Nhu cầu làm giàu nhanh, vội đã khiến hầu hết số người tham gia thua lỗ hết tiền của họ thay vì thành công như họ đã mơ ước.

Tìm hiểu thêm về những kênh đầu tư năm 2023Phái sinh là gì?

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX

Đầu tư hàng hóa
thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )

Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế, giao dịch thông qua phần mềm CQG

Website : vmex.vn