Phố Wall Cả 3 chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ đều đóng cửa trong sắc xanh trong một ngày vắng bóng các dữ liệu kinh tế hay các thông tin tiêu cực. Điều này tạm thời xoa dịu tâm lý lo ngại về sức khoẻ của nền kinh tế của các nhà đầu tư, hỗ trợ cho dòng tiền quay trở lại thị trường rủi ro.

Báo cáo số đơn xin thất nghiệp tại Mỹ trong tuần qua cho thấy con số tăng vừa phải ở mức 4,000 lên 230,000, phù hợp với dự báo của các chuyên gia kinh tế. Dữ liệu bảng lương phi nông tích cực trong tháng 11, nhưng một số áp lực trên thị trường việc làm Mỹ đã bắt đầu xuất hiện. Đã có sự gia tăng số lượng nhân viên bị sa thải trong lĩnh vực công nghệ, với Twitter, Amazon và Meta đã thông báo cắt giảm hàng nghìn việc làm vào tháng 11. Điều đó củng cố cho niềm tin Fed sẽ tăng lãi suất chậm lại trong thời gian tới. Các nhà đầu tư sẽ thận trọng chờ đợi loạt dữ liệu lạm phát vào tối nay và đầu tuần sau, trước khi tập trung vào tâm điểm cuộc họp lãi suất của Fed giữa tháng này.

Bên cạnh đó, những động thái nới lỏng Zero Covid tại Trung Quốc cũng làm tăng niềm tin về việc chuỗi cung ứng được phục hồi toàn cầu và phần nào giúp hạn chế lạm phát. Tuy nhiên, động thái này có thế dẫn tới rủi ro số ca nhiễm lây lan tăng vọt, và thị trường sẽ không chắc chắn về các hành động tiếp theo của Chính phủ nước này.

Dollar index giảm phiên thứ 2 liên tiếp khi các tin tức tiêu cực tạm thời vắng bóng, giúp dòng tiền trở lại thị trường rủi ro. Đồng USD cũng giảm so với đồng Euro và Bảng Anh khi tuần tới các Ngân hàng Trung ương ở khu vực này đồng loạt họp quyết định mức tăng lãi suất.

Giá vàng tăng do đồng Dollar Mỹ suy yếu khiến cho chi phí nắm giữ vàng trở nên bớt đắt đỏ hơn đối với người mua nước ngoài.

Đồng Real Brazil giảm khi doanh số bán lẻ tháng 10 tại Brazil tăng chậm lại so với tháng trước đó.