Ngành công nghiệp thép của Trung Quốc đang bước vào một kỷ nguyên mới đầy bấp bênh khi cuộc khủng hoảng bất động sản ngày càng trầm trọng thúc đẩy nhu cầu và mô hình tăng trưởng do xây dựng dẫn đầu của Bắc Kinh ngày càng không thể thực hiện được.

Cuộc khủng hoảng bất động sản đã bùng phát trong năm nay, nhấn chìm các nhà phát triển vào các ngân hàng và buộc Bắc Kinh phải giảm bớt tham vọng tăng trưởng của mình. Các nhà máy thép sản xuất hơn một tỷ tấn vào năm ngoái, chiếm khoảng một nửa sản lượng toàn cầu, rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm cũng ảnh hưởng đến giá quặng sắt và các nhà khai thác từ Australia đến Brazil.


Sau hơn một năm đau đầu về tài sản, triển vọng đang trở nên tồi tệ hơn khi chính phủ cố gắng đưa ra các gói cứu trợ lớn và áp dụng các quy định nghiêm ngặt về nợ. Chỉ số nhà quản lý thu mua thép trong tháng 7 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 và Goldman Sachs Group Inc. nhận thấy nhu cầu giảm 5% trong năm nay. Lĩnh vực bất động sản chiếm ít nhất một phần ba nhu cầu thép của Trung Quốc.

Ngoài cuộc khủng hoảng hiện tại, ngành này đang phải đối mặt với những thách thức sâu sắc khi mô hình tăng trưởng duy trì nền kinh tế Trung Quốc trong nhiều thập kỷ có dấu hiệu căng thẳng. Chủ tịch Tập Cận Bình có vẻ miễn cưỡng triển khai các mức chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và kích thích tài chính nhằm vực dậy lĩnh vực này sau cuộc khủng hoảng tài chính lớn và suy thoái thị trường bất động sản năm 2015-2016.

Trong ngắn hạn, trở ngại lớn đối với thép là lượng lớn các tài sản chưa hoàn thành, nổi bật là làn sóng tẩy chay thế chấp gần đây . Giá thép xây dựng cũng giảm mạnh, trong đó thép cây - loại thép xoắn gia cố bê tông - giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm vào tuần trước. Đó là ngay cả khi sản lượng đã giảm xuống mức thấp nhất trong dữ liệu của Mysteel từ năm 2015.

Chi tiết: https://www.facebook.com/namhanghoa


------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư
Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam
Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...
- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.alo: 033 796 8866
_ Fb: https://www.facebook.com/namhanghoa