Nhập khẩu các mặt hàng quan trọng của Trung Quốc phải đối mặt với một số sóng gió lớn trong nửa cuối năm, điều này có thể gây khó khăn cho các nhà sản xuất trên toàn cầu vốn dựa vào động cơ kinh tế để cung cấp nhu cầu năng lượng, thực phẩm và nguyên liệu của họ.

Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế hàng đầu châu Á thường đủ để đẩy nhập khẩu cao hơn mỗi năm, tạo ra hậu thuẫn đáng tin cậy cho tiêu dùng thế giới và thậm chí tạo ra siêu chu kỳ cuối cùng về nhu cầu đạt đỉnh khoảng một thập kỷ trước. Nhưng tốc độ tăng trưởng đó đang chậm lại, do những tổn thương đối với nền kinh tế được cho là tự gây ra bởi chính sách của chính phủ, cũng như các điều kiện toàn cầu ngày càng tồi tệ hơn.

Nhập khẩu năng lượng nói riêng đã giảm mạnh trong tháng 6, giới hạn nửa đầu năm yếu, có thể báo trước sự sụt giảm hàng năm hiếm hoi về lượng mua hàng năm đối với nhiều mặt hàng. Dầu thô, khí đốt, than đá, dầu cọ và quặng sắt đều có vẻ dễ bị tổn thương do nhu cầu giảm mạnh. Các lô hàng đồng là một trong số ít lĩnh vực đi ngược xu hướng trong sáu tháng đầu năm.

Dầu thô
Theo khảo sát mới nhất của Bloomberg, nền kinh tế Trung Quốc có khả năng mở rộng chỉ 3,9% vào năm 2022, thấp hơn mục tiêu 5,5% của chính phủ và mức tăng trưởng 8,1% của năm ngoái. Nhà phân tích Henik Fung của Bloomberg Intelligence cho biết trong một ghi chú là một điềm báo xấu cho nhu cầu hàng hóa “có thể kiểm tra sức mạnh duy trì của dầu trên 100 USD / thùng.


Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào hoạt động đi lại và vận chuyển, và có thể sẽ giảm năm thứ hai liên tiếp khi các nhà máy lọc dầu cắt giảm lượng mua trong khi nước này vẫn bị đe dọa bởi việc đóng cửa liên quan đến virus. Các kho dự trữ vẫn ở mức cao và giá quốc tế tăng cao đang gây khó khăn cho người mua, vì vậy bất kỳ loại phục hồi nào có thể sẽ phải đợi đến quý IV. Trước năm 2021, nhập khẩu của Trung Quốc đã không giảm ít nhất kể từ năm 2005 .

Trung Quốc đang cắt giảm nhập khẩu LNG
Theo một lưu ý từ Wood Mackenzie Ltd., có nhiều lý do khiến LNG không được ưa chuộng , chúng bao gồm nền kinh tế suy giảm, giá quốc tế tăng, sự hỗ trợ của chính phủ đối với than sạch, mùa đông ấm hơn bình thường và tăng trưởng trong việc sử dụng năng lượng tái tạo. năng lượng. Sản lượng khí đốt trong nước cao hơn và cung cấp nhiều hơn từ các đường ống cũng đã làm giảm các chuyến hàng đến.



Sắt & đồng
Nhập khẩu quặng sắt tính đến tháng 6 đang giảm khoảng 4% so với tốc độ năm ngoái, đã giảm vào năm 2021 sau khi chính phủ yêu cầu các nhà máy thép giảm sản lượng từ mức kỷ lục trong nỗ lực hạn chế phát thải carbon. Một đợt cắt giảm khác đã được yêu cầu cho năm 2022.

Theo Bloomberg Intelligence , yếu tố nằm trong chính sách của Trung Quốc nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài bằng cách tăng sản lượng khai thác khoáng sản trong nước và chuyển sang sản xuất thép sạch hơn từ phế liệu, và nhập khẩu quặng sắt có thể sẽ giảm trong năm thứ hai .


Đồng và quặng đồng là một điểm sáng trong nhập khẩu, và các lô hàng của cả hai đều tiếp tục chạy trước năm ngoái. Lượng đồng chưa gia công của Trung Quốc trong tháng 6 là cao nhất vào năm 2022. Với việc sử dụng nó trong xây dựng, điều này dường như trái ngược với sự yếu kém của quặng sắt, theo một lưu ý từ Capital Economics, mặc dù một lời giải thích là các thương nhân đã “lợi dụng cơ hội chênh lệch giá giữa giá đồng Thượng Hải và London.”

Chi tiết
: https://24hmoney.vn/news/thi-truong-...0a1558758.html


------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư
Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam
Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...
- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.alo: 033 796 8866
_ Fb: https://www.facebook.com/namhanghoa