Không có thỏa thuận hạt nhân với Iran trong kế hoạch, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các công ty có trụ sở tại Iran, Trung Quốc và UAE vì cho phép xuất khẩu hóa dầu của Iran.

Hôm thứ Năm, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ (OFAC) đã thực hiện các biện pháp trừng phạt mới đối với cái mà họ gọi là “mạng lưới các nhà sản xuất hóa dầu Iran” và “các công ty bình phong” ở Trung Quốc và UAE hỗ trợ xuất khẩu hóa dầu của Iran ra nước ngoài.

Các biện pháp trừng phạt được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán quay trở lại thỏa thuận hạt nhân mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy bỏ vào năm 2018, đã bị đình trệ.

“Hoa Kỳ đang theo đuổi con đường ngoại giao có ý nghĩa để đạt được sự quay trở lại của nhau trong việc tuân thủ Kế hoạch Hành động Toàn diện chung. Nếu không có thỏa thuận, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng các cơ quan có thẩm quyền trừng phạt của mình để hạn chế xuất khẩu dầu mỏ, các sản phẩm dầu mỏ và các sản phẩm hóa dầu từ Iran, ”Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Brian E. Nelson cho biết. "Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tiết lộ các mạng mà Iran sử dụng để che giấu các hoạt động trốn tránh lệnh trừng phạt."

Điều này càng làm căng thẳng hơn về yếu tố nguồn cung Dầu thô trên thị trường thế giới.


Nguồn
: https://24hmoney.vn/posts/gia-dau-t....5a1507713.html


------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư
Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam
Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...
- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.alo: 033 796 8866
_ Fb: https://www.facebook.com/namhanghoa