Tuần đầu tiên của tháng 5 có thể mang lại cho chúng ta một sự thay đổi mô hình được chờ đợi nhiều, tuy nhiên, các thị trường vẫn đánh giá tác động của việc khóa COVID của Trung Quốc trong bối cảnh cuộc thử nghiệm hàng loạt đang diễn ra ở Bắc Kinh và khả năng châu Âu cấm vận toàn diện đối với dầu Nga.

Không có lối thoát rõ ràng cho một trong hai điều đó, giá dầu Brent giao sau vẫn bị ràng buộc trong phạm vi, chốt phiên hôm thứ Ba khoảng 106 USD / thùng.

Điểm qua các thông tin hiện nay:

- Trong khi OPEC + dự kiến ​​sẽ đồng ý tăng thêm 432.000 thùng / ngày hàng tháng, khoảng cách ngày càng gia tăng giữa các mục tiêu đã nêu và thực tế của nhóm dầu đang trở nên quá rõ ràng để có thể bỏ qua.

- Châu Phi đang đau đầu với việc phong tỏa cơ sở hạ tầng quan trọng của Libya đã cắt giảm khoảng 550.000 thùng / ngày khỏi nguồn cung toàn cầu, trong khi Nigeria và Angola tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh bất khả kháng và sự sụt giảm của thiết bị đầu cuối.

- Đức phản đối lệnh cấm vận dầu của Nga. Các quan chức hàng đầu của chính phủ Đức xác nhận rằng Berlin sẽ sẵn sàng ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga ngay lập tức của Liên minh châu Âu, mặc dù hội nghị thượng đỉnh EU hôm qua đã không thể vượt qua được những bất đồng trong toàn khối về lệnh cấm vận.

- Libya phong tỏa bóp nghẹt hàng tồn kho. NOC của Libya đã cảnh báo hai chính phủ đang tham chiến của nước này rằng rủi ro lưu trữ một số loại của Libya sẽ gây ra hậu quả lâu dài - những loại như Bu Attifel yêu cầu phải được sưởi ấm liên tục, nếu không chúng sẽ đông đặc trong bể chứa và đường ống vì hàm lượng sáp cao.



Một sự bùng nổ ngay phía trước đang chờ đợi, khi mà chủ tịch uỷ ban Châu âu dự kiến sẽ đưa ra các biện pháp mới được đề xuất vào hôm nay ( 4/5 ) , bảo gồm lệnh cấm nhập khẩu dầu thô vào cuối năm nay.



------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư
Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam
Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...
- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.alo: 033 796 8866
_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT