Khuyến cáo: các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện chuyển đổi với số tiền nhỏ trước để tránh sai sót và mất tiền.



I. Thông qua sàn KuCoin

A. Chuyển đổi USDT qua cUSD (mạng Celo)

Chuyển USDT (từ bất cứ nguồn nào bạn có) vào sàn KuCoin. Thực hiện lệnh mua cUSD bằng USDT trên sàn KuCoin. Sau đó chuyển cUSD vào ví bên Celo Network.

* Trường hợp bạn chỉ có USDC hoặc các stable coin khác thì bạn cần chuyển đổi qua USDT trước vì hiện tại KuCoin chỉ hỗ trợ giao dịch cặp cUSD/USDT.



Bước 1: Đăng nhập vào KuCoin (https://www.kucoin.com/). Vào Assets, chọn Deposit, chọn USDT, và chuyển thẳng vào Trading Account (mặc định thì sẽ vào Main Account và các bạn cần làm thêm bước Transfer để có thể thực hiện giao dịch được). KuCoin hỗ trợ nhận USDT thông qua các mạng ERC20, TRC20, KCC, Algorand và EOS. Bước này tùy thuộc nguồn USDT của bạn ở đâu và có hỗ trợ mạng nào thì chọn cho đúng nhé. Nếu chuyển từ Binance thì nên chọn TRC20 vì phí chuyển chỉ tốn 1 USDT. Copy địa chỉ và thực hiện việc chuyển tiền vào KuCoin.

Bước 2: Sau khi nhận tiền ở KuCoin, chọn Market và tìm cặp cUSD/USDT để thực hiện giao dịch.

Bước 3: Đặt lệnh Market hoặc Limit để mua cUSD. Trong ví dụ dưới đây mình mua 50 cUSD sẽ tốn 50.4 USDT.

Bước 4: Sau khi mua thành công cUSD. Bạn quay trở lại Assets và chọn Withdraw. Ở đây bạn sẽ thấy cUSD của mình đang nằm trong Trading Account chứ không phải trong Main Account. Bạn cần thực hiện thêm bước Transfer qua Main Account thì mới có thể rút tiền về ví Celo được.


Bước 5: Lấy địa chỉ ví Celo từ Metamask, dán vào Wallet Address, chọn Network là CELO, điền số tiền cUSD mình muốn rút và Confirm. Bước này sẽ tốn 0.1 cUSD phí chuyển.
* Chú ý: Nếu tài khoản KuCoin của bạn chưa thực hiện Xác thực KYC thì số tiền tối đa bạn chỉ có thể rút tương đương 1 BTC.


Bước 6: Nhập Trading Password và nhấn Send Code, sau đó check mail để nhập Verification Code và 2-FA Code để xác nhận việc rút tiền.

Cuối cùng thì chờ tiền chạy về ví thôi