7 Thanh Bar trong VSA
1 No Supply bar - test cung
- Là thanh bar BBs dùng để kiểm tra lượng cung của cp ở cuối giai đoạn tích luỹ còn nhiều hay ko, Nếu vol lớn cp sẽ test lại cho đến khi vol cạn đi.
- Là một thanh bar đỏ giảm giá, có biên độ dao động hẹp Spead nhỏ. Đóng cửa thường ở nửa dưới thanh bar hoạc thấp nhất phiên với Vol cạn.
- Vol tại phiên No Supply bar thường rất nhỏ: Trong phiên giá giảm nhưng ko có nhiều người bán -> Cạn cung.
- No Supply bar thường đứng trước Test cung Bar.
2 Test Cung bar- test Cung
- Là 1 thanh Bar tăng rút chân có biên độ dao động hẹp: Có giá thấp nhất thấp hơn giá thấp nhất hoạc giá đóng cửa của phiên trước nhưng giá đóng cửa về gần hoặc cao hơn giá đóng cửa ngày hôm trước với vol cạn. (Giá giảm xuống dưới nền và kéo lên tại nền.)
- Vol tại phiên test cung bar thường rất nhỏ: Trong phiên giá giảm rồi kéo lên cao gần nhất phiên nhưng ko có người bán -> Cạn Cung
- Thường xuất hiện ở cuối giai đoạn tích lũy . Thường đứng sau No Supply Bar.
- Việc tích lũy có nến rút chân tốt hơn là có râu trên đầu.
3 Breck out bar - Phiên bùng nổ.
- Là 1 thanh Bar tăng mạnh tạo động lực cho xu hướng đi lên của CP
- Xuất hiện khi Cp test cung thành công.
- Phiên Breck phải vượt hẳn nền tích luỹ tạo ra một cây nến cao to xanh rõ ràng. Giá đóng cửa nằm ở vùng giá cao nhất phiên.
- Cột khối lượng cao nhất trong toàn bộ nền giá hoạc phải cao hơn cây breck xịt gần nhất trước đó.
- Nếu cột kl thấp: Cp thường tích lũy vài phiên rồi breck tiếp.
- Cột kl quá cao thì có cả nhỏ lẻ + BBS ẩn trong đó: Do vậy Sau khi vượt nền cp sẽ quay lại test nền để rũ bỏ nhỏ lẻ mua đúng ở phiên breck chuẩn, Việc test lại phải có vol thấp để chứng tỏ BBs chưa thoát hàng ra, dòng tiền lớn vẫn ở lại.
- Phiên breck chuẩn nhưng xịt thường rơi vào hôm TT chung điều chỉnh hoạc do cp beck từ dưới lên gặp kháng cự đỉnh. Thường sau những phiên này Cp sẽ tích lũy nền 2 rồi bùng nổ ở các phiên sau.
- Bùng nổ xong mà điều chỉnh vs khối lượng lớn thì cần nhiều thời gian tích lũy lại cho đến khi vol cạn đi. Nếu điều chỉnh với kl nhỏ thì sẽ sớm đi lên
4 No Demand Bar – Nghỉ chân - Test cầu
- Thường xuất hiện sau phiên Breck hoạc khi CP đã chạy được một vài phiên sau đó tạm nghỉ chân một chút rồi chạy tiếp.
- Là một thanh bar giảm nhẹ: Có speard nhỏ. Giá đóng cửa nằm ở nửa dưới hoạc thấp nhất phiên.
- Khối lượng giao dịch thấp hơn ít nhất 2 phiên trước đó.
- Phiên này BBs tạm dừng lại để quan sát cung cầu của nhỏ lẻ như thế nào, nên vol phải thấp. Nếu vol lớn khả năng sẽ rũ lại nữa rồi mới chạy.
- Phiên giao dịch này đa số là của nhỏ lẻ tham gia.
5 Shake out bar - Úp bô Đại pháp
- Là một down Bar nằm ở đỉnh của quá trình đẩy giá, báo hiệu sự điều chỉnh hoạc phân phối của Cp.
- Thường mở phiên sáng cp tăng mạnh tạo sự hưng phấn sau đó bị bán ngược trở lại tạo râu nến dài trên đầu. -> Vol và Spead lớn.
- Giá đóng cửa nằm ở nửa dưới hoạc thấp nhất thanh bar.
- Shake out luôn nằm trước Upthrust bar, là dấu hiệu dự báo upthrust sẽ xuất hiện.
- Bar này sự báo sự điều chỉnh của Cp. Nên phải để ý khi xuất hiện bar này.
6 Upthrust bar - Phân phối( người đàn ông treo cổ)
- Là một down Bar có giá cao nhất nằm dưới shake out bar, thường xuất hiện trong quá trình phân phối của Cp. Xuất hiện sau Shake out bar 1-3 phiên.
- Mở phiên Cp thường hồi phục nhẹ sau, cuối phiên giá giảm mạnh với biên độ lớn, thường lớn hơn 3% thậm chí giảm sàn.
- Biên độ giảm của Upthrust bar thường lớn hơn Shake out bar, vol rất lớn, giá đóng cửa thường thấp nhất phiên.
Chú ý
- Cách thoát hàng của BBs:
+ Vol lớn: Muốn bán 5tr cổ phiếu: BB bán 10tr, và dùng 5tr để mua vào: Tạo ra sự kéo rũ trong phiên, làm nhỏ lẻ hưng phấn mua vào nên vol phiên này thường lớn, vol tăng nhưng giá ko tăng thậm chí giảm nhẹ. Cách bán này BBs dễ bán hàng và bán được giá cao.
+ Vol nhỏ: BBs tập chung bán luôn 5tr cp, mà ko mua: Cách này khó bán và ko bán được giá cao, Cp thường đóng của giảm sâu.
- Nếu Shake out + Upthrust bar: Xuất hiện sau giai đoạn chạy nước rút thì cực kỳ nguy hiểm: Cp có thể rơi thẳng đứng luôn.
- Nếu Shake out + Upthrust bar: Xuất hiện khi cp vừa mới vượt nền, mới tăng dc một ít thì khả năng đây là nhịp rũ bỏ nhỏ lẻ đu bám rồi tăng tiếp.
- Trong bất cứ trường hợp nào xuất hiện Shake out + Upthrust bar với khối lượng lớn, Nếu vi phạm quy tắc bán thì ta cứ bán.
- Sau Shake out bar và Uptrust bar CP có lên thì cp cũng cần thời gian tích lũy lại cho đến khi Cạn cung mới lên dc. Nên ta ko cần vội tham gia. Chờ khi có tín hiệu xác nhận thì tham gia trở lại cho an toàn
7 Stopping volum bar - Đỡ cung
- Thường xuất hiện cuối quá trình đè giá, sau một nhịp hoảng loạn và bán tháo đi kèm Spead lớn + vol lớn.
- Vol lớn là do BBs vào gom hàng quyết liệt nhằm gom dc nhiều hàng nhất có thế, chứ lúc này tâm lý nhỏ lẻ hoang mang tột độ ko thể mua nhiều và kéo giá dc như thế.
- Trong phiên giá thấp nhất so với các phiên trước đó. Cuối phiên tạo nến rút chân dài có giá đóng cửa nằm ở nửa trên hoạc gần cao nhất phiên.
- Là phiên đánh dấu BBs vào hàng lại sau một giai đoạn đè giá rất mạnh. BBs muốn hấp thụ tất cả lực cung bán ra. Phiên này BBs mua đc rất nhiều hàng.
- Dấu hiệu này cho thấy đáy chu kỳ giảm giá đang rất gần.


Note: Mình ko phải là broker, nhưng thấy nhiều người mới tham gia TTCK giao dịch theo cảm xúc, ko có pp nào, thường mất nhiều hơn được... Do vậy mình có mở zoom hoàn toàn free, hi vọng có thể giúp đc phần nào cho người mới tham gia. Mõi người quan tâm thì vào zoom theo link: https://za***lo.me/g/wjpauq329
Có thể diễn đàn chặn mở zoom nên mõi người bỏ dấu *** thì vào dc zoom nhé. Chúc mõi người thật nhiều may mắn và thành công !