Tổng kết tuần từ 08/11 đến 12/11 Sản phẩm Dầu thô WTI

1. Tổng kết tình hình thị trường

a. Tin tức cơ bản

· Áp lực từ chính quyền tổng thống Biden sẽ sớm thực hiện các biện pháp để giảm giá nhiên liệu, bằng cách cấm xuất khẩu dầu thô và xăng của Mỹ hoặc giải phóng dầu thô khỏi Cục Dự trữ Dầu chiến lược (SPR)

· Dầu thô được lưu trữ trên các tàu chở dầu nằm yên ít nhất bảy ngày trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 11 đã tăng + 3,5% w / w lên 98,41 triệu bbl.

· Dữ liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 10 giảm -8% so với tháng trước xuống còn 8,9 triệu thùng / ngày, thấp nhất trong hơn ba năm.

· Saudi Aramco tăng giá đối với tất cả các loại dầu thô giao cho khách hàng châu Á giao tháng 12 thêm 1,40 - 2,70 USD / thùng, cao hơn nhiều so với kỳ vọng tăng 50 cent lên 1 USD / thùng.



Trong tuần giao dịch từ ngày 08/11 – 12/11 Dầu thô WTI đi trong biên ngang vùng 80.x – 85.x USD/thùng. Các yếu tổ tích cực và tiêu cực cùng tác động tới giá, tuy nhiên yếu tố tiêu cực đang ảnh hưởng trong ngắn hạn.

b. Tổng kết:

Giá dầu thô trong tuần qua chưa có diễn biến mới. Giá tiếp tục phân phối và tìm về các vùng hỗ trợ để tích lũy lại. Các yếu tố PTCB và PTKT cho thấy dầu thô cần điều chỉnh thêm để tái tích lũy tạo tiền đề cho đà tăng tiếp theo.

2. Nhận định và khuyến nghị cho tuần giao dịch (từ 15/11-19/11)

a. Nhận định



Giá sẽ điều chỉnh trong các phiên đầu tuần và hồi phục trở lại khi nhận các hỗ trợ. Xu thế thị trường hiện tại vẫn là tăng do các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới. Nhà đầu tư nên ưu tiên canh Mua trong giai đoạn này và kiên nhẫn chờ đợi giá về các vùng hỗ trợ cứng cho thấy lực mua quay trở lại

Ngắn hạn: Giá tìm về hỗ trợ quanh vùng 79 – 79.5 , nếu nhận hỗ trợ và có dấu hiệu đảo chiều có thể canh mua trở lại

Trung hạn: Giá tìm về hỗ trợ quanh vùng 75.x để tái tích lũy và tiếp tục đà tăng trong dài hạn.

b. Khuyến nghị kỹ thuật

NĐT có cơ hội giao dịch 2 chiều tại các vùng hỗ trợ và kháng cự

Hỗ trợ 1: 79.8x
Hỗ trợ 2: 75.2x Kháng cự : 85.x


Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam
Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...
- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ zalo: 033 796 8866