Khô khớp gối mang lại những phiền phức không ít đối với người mắc bệnh xương khớp bởi nó ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe, tâm lý của người bệnh. Bạn đã hiểu rõ về căn bệnh này chưa? Nếu chưa phải tham khảo ngay bài viết này.

1. Hiện tượng khô khớp gối là gì?

Hiện tượng khô khớp gối là gì hiểu đơn giản nhất là tình trạng đau nhức tại khớp gối khiến việc đi lại của người bệnh gặp khó khăn và phát ra tiếng kêu lục khục khó chịu mỗi khi di chuyển. Cụ thể hơn đó là tình trạng khớp gối bị tổn thương do thiếu dịch nhờn để bôi trơn ổ khớp.

2. căn nguyên khô khớp gối

– Tuổi tác: Như đã nói ở trên thì duyên cớ khô khớp gối do sự thoái hóa thiên nhiên của thân, các chức năng của hệ thống cơ xương khớp giảm dần và quá trình tiết dịch nhờn khớp gối suy yếu. Khớp gối là vị trí nâng đỡ đa số thân thể, qua nhiều năm tháng cũng dần thoái hóa dẫn tới thương tổn. Vì thế đây là duyên do phổ quát nhất và thường gặp ở người cao tuổi.

– cụt do chấn thương: Có thể là tai nạn, cũng có thể do hoạt động thể thao, từng bị thương tổn tại vị trí gối gây ra nguyên nhân khô khớp gối.

– lề thói xấu như ngồi chồm hổm, ngồi gác chân lên nhau,… về lâu dài cũng là một trong những lý do cần chú ý.

– thuộc tính công việc: Các công việc thuộc hạ nặng nhọc mang vác sẽ dồn trọng lực khá lớn lên đầu gối cũng sẽ dễ bị khô khớp gối. Tuy nhiên công việc văn phòng ngồi lâu một chỗ không đi lại hoạt động cũng có thể gây ra tình trạng này.

3. Dấu hiệu khô khớp gối
- Tiếng kêu lục khục, rào rạo: Đây là triệu chứng khô khớp gối điển hình. Mỗi khi di chuyển hay thực hành động tác, tư thế gập duỗi mạnh, nhẹ ở đầu gối cũng là bệnh khô khớp gối.

- Sưng đỏ: Trong một số ít trường hợp bị bệnh khô khớp gối sẽ có tình trạng sưng đau nóng đỏ như hiện tượng viêm kèm sốt nhẹ.

- Cứng khớp: Dấu hiệu này là mô tả của tình trạng bệnh khá nặng và thường xảy ra khi ngồi lâu hoặc sáng sớm mỗi khi thức dậy.

4. Cách chữa và điều trị khô khớp gối
- Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

- Cách điều trị khô khớp gối bằng vật lý trị liệu

- Tiêm chất nhờn khớp gối

- Các bài thuốc dân gian đặc trị

- Phẫu thuật khớp gối

Trên đây là bài viết về khô khớp gối và cách điều trị khô khớp gối từ nhẹ đến nặng. Các bạn hãy cùng tham khảo để cho mình cách phòng tránh và chữa trị kịp thời nhé! Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe và có hệ thống xương khớp khỏe mạnh!