Hộ chiếu

Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng + chữ ký thực của người cần xin Visa trên hộ chiếu và nơi sinh từ Đà Nẵng trở ra Bắc.
Ảnh 3,3*4,8 nền phông trắng
Chứng minh thư và hộ khẩu photo.
Tờ khai có chữ ký của người cần xin Visa + số điện thoại liên hệ (theo mẫu đính kèm).
Chứng minh nghề nghiệp (CMNN):
+ Trong độ tuổi lao động: yêu cầu là Giấy nghỉ phép đi du lịch rõ thời gian khởi hành theo chương trình tour khách đăng ký. Đại sứ quán TQ có thể yêu cầu bổ sung Hợp đồng lao động công chứng hoặc bản gốc kèm bản photo để đối chiếu.

+ Trẻ em dưới 18 tuổi:

Đi cùng cả bố và mẹ
Bản sao Giấy khai sinh + Giấy khen/thẻ học sinh (nếu có).
Đi cùng bố hoặc mẹ:  bản sao Giấy khai sinh + Giấy khen/thẻ học sinh (nếu có) + Giấy uỷ quyền của người còn lại có xác nhận của địa phương.
Không đi cùng bố và mẹ: bản sao Giấy khai sinh + Giấy khen/thẻ học sinh (nếu có) + Giấy uỷ quyền của cả bố và mẹ có xác nhận của địa phương + CMTC của bố mẹ.
+ Nếu trên 18 tuổi mà chưa đi làm thì thêm Giấy khai sinh và chứng minh nghề nghiệp của bố mẹ. Nếu là sinh viên thì cần thẻ Sinh viên.

+ Trường hợp nghỉ hưu: cung cấp thẻ hưu trí hoặc bảng nhận lương hưu.

+ Lưu ý:Cung cấp bản gốc nếu ĐSQ yêu cầu đối chiếu bản gốc.


Chứng minh tài chính (CMTC)

:

- Tối thiểu USD2500 (hoặc VND66.000.000) cho mỗi người. Nếu dùng chung CMTC thì phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ (hộ khẩu, Giấy khai sinh, ĐK kết hôn, …); và phải đảm bảo tổng số tiền mức tối thiểu USD2500/pax. Bản gốc xác nhận số dư hoặc Bản photo sổ TK dấu đỏ xác nhận của ngân hàng; và ngày đáo hạn phải sau ngày khởi hành ít nhất 03 tháng. Đây là mức tài chính tối thiểu theo yêu cầu. Tuy nhiên, năng lực tài chính tốt sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để xét duyệt Visa của ĐSQ.

- Chứng minh tài chính áp dụng đối với các trường hợp sổ hộ chiếu của khách chưa đi các nước phát triển (Châu Âu/Nhật Bản/Hàn Quốc...); hoặc khách có nơi sinh Bắc Giang, Quảng Ninh, … ;hoặc khách sinh từ năm 1990 trở đi. Chứng minh tài sản cần cung cấp là photo sổ đỏ; hoặc đăng ký xe ô tô đứng tên người cần xin Visa hoặc người thân của người cần xin Visa. Trong trường hợp này; cần cung cấp giấy tờ chứng minh quan hệ như đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh…

- Lưu ý:Cung cấp hồ sơ tối thiểu 07 ngày làm việc trước ngày khởi hành đối với Visa Hồng Kông; và 20 ngày làm việc đối với Visa Macau.