Viêm phụ khoa là một bệnh khá nhạy cảm ở chị em, bệnh gây các dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu, mùi hôi khó chịu ở âm hộ. Nếu như để lâu ngày, bệnh có khả năng dẫn đến một loạt bệnh lý nguy hiểm khác nữa. Bà bầu là một trong những đối tượng dễ bị viêm phụ khoa xâm nhập nhất bởi sự tăng đột biến hormone trong thời kì mang bầu sẽ khiến “cô bé” của mẹ nhạy cảm hơn. Dưới đây là một số thông tin mà các chị em bầu cần biết về viêm phụ khoa khi mang bầu.

Viêm phụ khoa khi có bầu tác động gì đến sức khỏe thai nhi?
đồng thời nguyên tố thay đổi hormone, thì việc cấu trúc cổ tử cung mở rộng trong thời gian có bầu làm vi khuẩn và mầm bệnh thuận lợi tiến công vào ở trong cơ quan sinh sản gây bệnh viêm phụ khoa. Hơn nữa, do thân thể mệt mỏi, nhiều thai phụ không vệ sinh vùng kín sạch sẽ và sở thích dễ dẫn đến bị bệnh viêm phụ khoa “tấn công”.

nhiễm trùng phụ khoa khi mang thai không chỉ ảnh hưởng đến chị em, mà việc bị nhiễm trùng trong thời gian dài còn có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với em bé. Theo các bác sĩ chuyên khoa, dù các bệnh phụ khoa không được lây cho thai nhi trong suốt thai kỳ, nhưng khi mẹ sinh con, trẻ con sẽ đi qua cổ tử cung và âm hộ từ đó rất dễ bị nhiễm vi khuẩn và nấm từ mẹ.

Các bệnh phụ khoa như nấm âm đạo, viêm nhiễm trichomonas …có thể tác động đến sức khỏe của trẻ con, gây dị tật thai, khả năng chống chịu của thai yếu, dễ sinh non... Trẻ khi sinh ra bị viêm nhiễm phụ khoa có tình trạng điển hình là tưa miệng, suy dinh dưỡng. Nhiều chị em cho rằng con bị tưa miệng là do bú sữa mẹ nhưng trên thực trạng thì trẻ bị nhiễm nấm trong quá trình sinh.

Nhận biết các hiện tượng bị viêm phụ khoa khi có bầu
Việc có kiến thức nhận biết các triệu chứng viêm phụ khoa khi có bầu sẽ giúp các chị em phát hiện bệnh sớm, đi điều trị ngay từ ban đầu sẽ tiết kiệm được chi phí và hiệu quả điều trị cao. Có rất nhiều nguyên nhân và bệnh lý nhiễm trùng phụ khoa khác nhua, nhưng thường sẽ có những tình trạng như:

+ Ở thời kỳ đầu chị em sẽ thấy dịch âm hộ (khí hư) tiết ra nhiều, sau đó chuyển từ màu trắng sữa sang màu xanh, nâu, vàng đục, kèm theo bột… (tùy theo nấm gây bệnh).

+ Chị em sẽ cảm giác ngứa, đau nhức, nóng rát ở vùng kín

+ Vùng da âm đạo đỏ và môi vùng kín sưng

+ Dịch âm hộ có mùi hôi rất khó chịu, luôn cảm thấy ẩm ướt, khó chịu

+ Chị em sẽ đau khi quan hệ vợ chồng

Chữa viêm phụ khoa cho phụ nữ mang bầu hiệu quả

Có rất nhiều cách chữa viêm phụ khoa khi có bầu, chị em ngoài việc đi khám và điều trị theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Chị em có thể sử dụng các bài thuốc được ông bà ta lưu truyền như cách dùng lá trầu không, lá ổi, trà xanh... Để rửa.

Hoặc ăn những món ăn bổ trợ chữa viêm phụ khoa. Chị em còn có khả năng ăn thêm sữa chua không đường thường ngày để cân bằng độ pH vùng kín và hỗ trợ trị bệnh hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, chị em phải nhớ là cần kết hợp với việc điều trị từ bác sĩ chuyên khoa thì mới mau hết bệnh và tránh trường hợp viêm nhiễm thêm nặng thêm.

Viêm phụ khoa khi có bầu chị em cần phải đặc thù lưu ý hơn bởi chị em không thể tự ý áp dụng thuốc kháng nấm khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì các tình trạng đó có khả năng giống với một căn bệnh khác cũng lây lan qua đường phòng the.

Bên cạnh đó, chị em khi bị viêm nhiễm nên giữ âm đạo khô thoáng, vệ sinh vùng kín đúng cách, tránh dùng các dùng dung dịch vệ sinh nặng mùi và có chất tẩy rửa mạnh, nên mặc quần thông thoáng, tránh chất liệu nilon, tốt nhất không thể mặc quần lót khi đi ngủ để giúp vùng nhiễm nấm khô, thoáng.... Nên giữ tâm lý thoả thích, ăn ngủ nghĩ khoa học, đủ giấc để tránh bị stress.

Khi có những hiện tượng cảnh báo viêm phụ khoa khi có bầu, các mẹ bầu nên tới gặp các bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngại ngùng, hãy tiếp nhận sự thăm khám và để bác sĩ tư vấn và có cách chữa trị phù hợp, kết quả tốt nhất.

Nguồn bài viết : unibeautiful.com.vn