FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 22/05.

Đó không phải ‘Thị trường giá lên mới của USD’ – Vàng vượt trội so với các tiền tệ khác!

Sự tăng giá của đồng đô la Mỹ hiện tại không phải là dấu hiệu của một thị trường tăng trưởng (giá lên) mới. ICBC Standard Bank cho biết thêm rằng vàng vẫn được kỳ vọng sẽ vượt trội so với các đồng tiền khác.


Nhà phân tích Marcus Garvey của ICBC Standard Bank cho biết trong một báo cáo được công bố hôm thứ Hai rằng:

Chúng tôi hy vọng vàng sẽ vượt trội so với các đồng tiền khác và không thấy động thái mới nhất này là sự khởi đầu của một thị trường giá lên mới đối với đồng USD. Hơn nữa, dòng tiền chảy vào vàng vật chất và lực mua trú ẩn an toàn vẫn hỗ trợ, giúp hạn chế rủi ro giảm giá.

Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống bởi chịu áp lực từ đồng đô la Mỹ vẫn mạnh. Garvey đã viết:

Chỉ số đô la DXY đã tổ chức một cuộc biểu tình mạnh mẽ 5% trong 6 tuần qua khiến kim loại quý chịu áp lực đáng kể trong ngắn hạn.

Phạm vi giá từ đầu năm bị phá vỡ, vàng có thể giảm sâu hơn

Sự giảm giá đưa quý kim về dưới phạm vi giao dịch $1300 – $1365 của năm nay đã mở đường cho vàng trượt về mức thấp mới từ $1235 đến $1260. Nhà phân tích chỉ ra:

Trong ngắn hạn, có những lý do để mong đợi thêm sức mạnh của đồng USD. Và, do đó, áp lực lên giá vàng.

Triển vọng của ICBC dựa trên giả định rằng sức mạnh đô la Mỹ hiện tại là một động thái theo chu kỳ chứ không phải mang tính cấu trúc. Garvey lý giải:

Để có một cái nhìn tích cực hơn về đồng đô la, chúng ta sẽ cần phải thấy sự thay đổi năng động, với lý giải cho lợi ích cân bằng cao hơn của Hoa Kỳ khiến đường cong [sản lượng] dốc lên. Tuy nhiên, vấn đề là tăng trưởng của Mỹ đã chậm trong chu kỳ của nó và, chủ yếu, đã được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng được tài trợ nhiều hơn là đầu tư của công ty.

Vàng vẫn đang được hỗ trợ

Ông lưu ý:

Giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các rủi ro địa chính trị, bao gồm tiềm năng của các bên chống thành lập một chính phủ mới tại Ý, các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như căng thẳng xung quanh Trung Đông và Bắc Triều Tiên. Rủi ro địa chính trị… khuyến khích dòng chảy vào tài sản trú ẩn an toàn phòng thủ.

Đồng thời, sức mạnh đồng đô la cũng sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu vàng ở các nền kinh tế mới nổi.

Garvey giải thích:

Trong khi vàng rõ ràng đang gặp khó khăn bởi đồng đô la, sự tăng giá của đồng USD đối với các đồng tiền trên thị trường mới nổi cũng kích thích mua vàng vật chất khi các nhà đầu tư ở các nước này tìm cách phòng ngừa rủi ro tiền tệ và lạm phát trong nước cao hơn. Lấy các ví dụ về đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ và Rupee Ấn Độ – nơi đà tăng giá của dầu cũng đang thổi bùng lên viễn cảnh lạm phát gia tăng – hiệu suất hàng năm của vàng đã được đánh giá tương ứng là 19% và 6%.