FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 21/05.

Dự đoán giá vàng: Người mong hồi phục, người lại rất bi quan

Sau khi giá vàng giảm về dưới $1300/oz tuần trước đo đồng USD tăng mạnh lên mức cao nhất kể từ đầu năm, triển vọng đối với giá vàng của từng nhà phân tích, chuyên gia là rất khác nhau. Có những người cho rằng sau khi mất mốc tâm lý $1300 thì vàng chắc chắn sẽ lao dốc thảm hại, đặc biệt là khi đồng USD tăng cao cùng lợi suất Trái phiếu chính phủ. Trong khi đó, một số nhà phân tích lại kì vọng cú vấp ngã này của vàng là cơ hội để nhảy vào thị trường, vì tương lai của kim loại quý vẫn rất rộng mở.



Ông Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management nhận định:

Tuần này, thị trường vàng vẫn còn dễ bị tổn thương bởi sức mạnh của chỉ số đồng USD, cũng như lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm. Việc phá vỡ mốc $1300/oz cùng lúc với trái phiếu 10 năm vọt lên 3% về lợi suất. Điều này đã khiến vàng bất lợi trong các quyết định lựa chọn đầu tư do tài sản an toàn như vàng không sinh lời.

Ngược lại, theo Ryan McKay, Chiến lược gia hàng hóa TD Securities:

Chúng tôi thấy vàng đang hướng tới $1330/oz hoặc cao hơn trong nửa cuối năm nay. Đường cong lợi suất tại Mỹ đang khá bằng phẳng và Fed đã báo hiệu rằng họ sẵn sàng để lạm phát vượt qua mức dự kiến một thời gian.

Fed sẽ thực hiện con đường bình thường hóa chính sách một cách chậm chạp hơn và chúng ta sẽ thấy đồng USD suy yếu hơn trong thời gian tới, điều này sẽ tác động tích cực cho giá vàng.

Daniel Hynes, chuyên gia của của ngân hàng ANZ nhận định rằng thị trường đang trong trạng thái chờ đợi Fed tiếp tục tăng lãi suất, và vàng sẽ tiếp tục phải chịu sức ép xuống giá.

Chuyên gia Chris Gaffney, thuộc Everbank, nhận định sự biến động của đồng USD và chính sách lãi suất là những yếu tố tác động mạnh đến thị trường vàng. Theo chuyên gia này, vàng xuống giá là do đồng USD mạnh lên. Thêm nữa, tình hình chính trị hiếu chắc chắn tại bán đảo Triều Tiên cũng hỗ trợ giá kim loại quý này.