FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 17/05.

Lãi suất thực tăng có thể đẩy vàng giảm thêm 200USD nữa – ANG trader

Nếu lịch sử là một lời chỉ dẫn đúng, giá vàng có thể giảm thêm mỗi ounce 200USD nữa khi thị trường điều chỉnh để phù hợp với sự tăng lợi suất trái phiếu, theo một công ty thương mại.


Trong một bài bình luận đăng tải trên Seeking Alpha, các nhà phân tích tại ANG Traders cho rằng vàng dễ bị tổn thương hơn nữa trong tương lai gần bởi tương quan nghịch giữa lợi suất trái phiếu và vàng tái khẳng định trên thị trường.

Đối với nhiều nhà phân tích, khả năng phục hồi gần đây của vàng khi đối mặt với lãi suất thực tăng lên có một chút bí ẩn. Tuy nhiên, ANG nói rằng các mối tương quan thường có đang diễn ra theo cách mà nó vẫn diễn ra.

Áp lực bán mạnh hôm thứ Ba đã đẩy thị trường vàng giảm tới 2% với giá trượt xuống ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại $1300/oz. Động thái bán tháo vàng xảy ra khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng vượt 3,00%, đạt mức cao nhất kể từ năm 2011. Vàng vẫn chịu áp lực trong phiên giao dịch hôm thứ Tư nhưng đã có dấu hiệu hồi phục nhẹ.

Đồng thời, áp lực lạm phát vẫn tương đối không đổi, đẩy lãi suất thực cao hơn. Dữ liệu từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho thấy lãi suất thực tế, tính đến thứ Ba, đã tăng lên 99 điểm cơ bản, tăng 45% kể từ đầu năm

Mối tương quan lạm phát – vàng

ANG trader bình luận:

Lần cuối cùng mối tương quan lạm phát – vàng ở trạng thái tiêu cực là vào tháng 8/2016. Khi mối tương quan ấy trở lại bình thường, vàng sẽ giảm thêm 200USD nữa. Bây giờ mối tương quan lạm phát – vàng đã trở lại bình thường, và giá quý kim đã phá vỡ hỗ trợ, gia tăng cơ hội cho việc vàng trải nghiệm một bước giảm 10% -20% của giá, giống như nó đã làm trong nửa cuối năm 2016

ANG cho rằng, có khả năng tăng cao hơn cho cả đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm. Trong khi lợi suất trái phiếu đã được đẩy lên mức cao trong nhiều năm, chỉ số Dollar Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng, giao dịch ở mức 93,39 điểm.

Các nhà phân tích cho biết:

Việc giá phá vỡ rồi di chuyển dưới $1300 USD, khiến cho vàng có khả năng giảm đáng kể trong những ngày tới và có thể là vài tuần tới.