Liệu bạn có muốn một chiếc pizza chay thơm ngon mà làm ngay tại nhà mà lại tiết kiệm thời gian hay không?Dưới đây chúng tôi bật mí cho bạn công thức chế biến món chay cực ngon cũng như nguyên liệu để bạn tìm và chế biến món pizza chay do chính bạn làm ra nhé!
cach-lam-pizza-chay1-500x333

Pizza chay – món ngon dễ làm

1/ Thành phần chính vỏ bánh pizza
Cách làm món chay pizza mất hơn nhiều thời gian và mình khuyên bạn nên dành làm vào ngày cuối tuần để cả gia đình có thể thưởng thức. Để làm được một bánh pizza chay ngon bạn nên chuẩn bị các thứ sau :

NGUYÊN LIỆU SỐ LƯỢNG​
Men khô 1 gói
Nước 40 độ C 250ml
Mật ong 1 thìa canh
Bột mì nguyên cám 200gr
Bột mì đa dụng 300gr
Bột hạt lanh 100gr
Tinh bột ngô 2 thìa canh
Muối 1/2 thìa cà phê
Hạt tiêu đen 1/8 thìa cà phê
Dầu oliu
2/ Nguyên liệu ruột bánh
NGUYÊN LIỆU Số lượng
Sốt pizza 200ml
Phô mai 150g
Cải lá xoăn Kale 1 bát
Nấm thái mỏng 100gr
Cà chua thái lát mỏng 1 quả
Gia vị chay
3/ Cách làm món pizza chay thơm ngon
Đây chính là công đoạn quan trong nhất để có một chiếc pizza chay THƠM NGON bạn phải tuyệt đối tuân thủ cách làm dưới đây. Cách làm món chay đãi tiệc – pizza như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một bát to sau đó cho cho nước ấm, mật ong và men vào hòa tan để trong 10 phút.

Bước 2: Cho bột mì, bột hạt lanh, muối, hạt tiêu và hỗn hợp men, khuấy và trộn đều.

cach-lam-pizza-chay-500x333​

Bước 3: Đổ hỗn hợp ra một bề mặt phẳng sau đó nhào cho đến khi bột dẻo và mềm. Bạn nên điều chỉnh lượng bột sao cho khối bội không quá nhão và cứng mà phải thật dẻo.

cach-lam-pizza-chay-1-500x333​

Bước 4: Cho hỗn hợp sau khi nhào vào 1 cái bát to sau đó tưới dầu olive phủ kín bề mặt bột sau đó đậy kín để trong khoảng 30 phút – 1 giờ.

Bước 5: Trong thời gian đợi bột bạn chuẩn bị lò nướng và để nóng ở 230 độ C. Bạn nên chuẩn bị một miếng đá nướng bánh như vậy bánh sẽ giòn và ngon hơn.



Bước 6: Chuẩn bị nhân bánh : Cho 1 ít dầu vào chảo sau đó đun tới khi dầu sôi cho nấm vào xào tới khi gần chín thì cho thêm cải xoăn vào đảo cùng tới khi chín thì đỏ ra đĩa.

Bước 7: Sau khi bột mì đã được thì đổ ra một bề mặt phằng và dàn đều chừng 30cm, mỏng, uốn cạnh bánh để tạo viền bánh dày hơn 1 chút. Với khối bột này bạn có thể làm được 2 đế bánh pizza mỏng hoặc một đế bánh pizza dày. Rắc tinh bột ngô lên trên lớp đế bánh sao cho đều.

cach-lam-pizza-chay-2-500x334​

Bước 8: Dưới nước sốt pizza lên bánh sau đó nạo phô mai, thái cà chua thành lát mỏng sếp nên cùng với nấm và cải xoăn cuối cùng là rắc phô mai nạo phủ kín bánh.

cach-lam-pizza-chay-3-500x352​

Bước 9: Bước cuối cùng của cách làm món bánh pizza chay đó là cho bánh pizza lên tấm đá nướng, nướng khoảng 10 đến 15 phút ( tùy thuộc vào độ dày của đế bánh) hoặc nướng cho đến khi đế bánh chuyển sang màu vàng nâu, phô mai tan chảy là được.

cach-lam-pizza-chay-4-500x333​

Trên đây là cách làm món pizza chay cực ngon và đơn giản, bạn hãy thêm ngay vào thực đơn món chay của gia đình để trổ tài nhé. Còn vô số món chay ngon như cách làm món chay nướng, món kho … để bạn có thể thêm vào sổ tây nấu nướng của mình nhé!

Chúc bạn thành công và ngon miệng!