Tại sao các hãng sơn lớn, uy tín không bảo hành sơn nhà
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 2 của 2

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jun 2015
      Bài viết
      29
      Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định Tại sao các hãng sơn lớn, uy tín không bảo hành sơn nhà

      Tại sao các hãng sơn lớn, uy tín như sơn UTU, Dulux, và Kova không bảo hành sơn nhà. Hôm nay em viết bài muốn trao đổi với mọi người về chế độ bảo hành sơn nhà của các loại sơn trên thị trường sơn Việt Nam.


      Chả là dạo này bên em có rất nhiều thợ thầu, đại lý, công ty tư nhân muốn lấy sơn tại kho các hãng sơn UTU, Kova, Dulux và có hóa đơn. Nên bên e đã cho khách ký hợp đồng trực tiếp với các công ty sơn UTU, Kova, Dulux dưới mã công ty em.


      Nhưng khi ký hợp đồng khách hàng yêu cầu các công ty UTU, Kova, Dulux, cho thêm điều khoản bảo hành sơn nhà vào hợp đồng mẫu.. và các bên UTU, Kova, Dulux đã từ chối điều đó. Sau khi nghe đại diện các công ty UTU, Kova, Dulux giải thích thì khách hàng cũng thoái mái lấy hàng.


      Chuyện này làm cho em nhớ lại kỷ niệm các đây 9 năm khi em mới vào nghề sơn, khi đó sơn X(nói lái đi tý) đang rất thịnh hành ở HN, nhà e đi mời khách hàng là Dulux, Kova (UTU và Jotun chưa thịnh).. nhưng bị X chiếm gần hết. Với lý do là bên X có chiết khấu cao hơn, lại có hợp đồng bảo hành từ 5 đến 10 năm, mà kinh nghiệm tiếp thị của e chưa tốt nên chưa xử lý đc như các đại lý khác. Nên năm đó e bị thua lỗ và đóng của hàng 1 thời gian.

      Nhưng có 1 câu hỏi luôn luẩn quẩn trong đầu em “Tại sao các hãng sơn nổi tiếng lại không ký hợp đồng bảo hành sơn nhà cho khách, mà họ vẫn có thể phát triển tốc độ trên thế giới và được người dân biết tên tin dùng?” . Nói thật ngày đó em 24 tuổi mới ra trường, kiến thức xã hội ít và ngại học hỏi va chạm..

      Sau này e mới hiểu ra rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sơn như độ ẩm của tường, tường nhiễm mặn, sơn không đúng kỹ thuật là lấy sơn trong ra sơn ngoài..vv.. Những trường hợp như vậy thì giải quyết sao được? Các công ty hãng họ rất khôn, họ không chịu ký hợp đồng bảo hành sơn nhà cho khách nhưng ngược lại họ rất chú trọng cho chất lượng đảm bảo nhất nên gần như 100 nhà sơn lên 0 có nhà nào gặp vẫn đề gì cả.. Còn khi có vấn đề xảy ra thì làm sao? Các công ty sơn hãng đều có 1 bộ phận riêng gọi là KCS (kiểm định chất lượng) nếu có vấn đề về sơn khách hàng có thể gọi điện lên tổng đài hãng báo hoặc báo cho người bán sơn để công ty sơn cho KCS đến giải quyết.. Nếu vấn đề thuộc bên nào thì bên đó chịu trách nhiệm và đưa ra phương án giải quyết phù hợp nhất.. Như vậy họ không hề bỏ rơi khách hàng và rất hợp tình hợp lý.. (Ngoài ra KCS còn là đội bảo vệ thương hiêu chống hàng giả nên nhiều vụ đã được đưa ra pháp luật rồi .. nên các bác đóng sơn dè chừng)

      Vậy sơn X ngày xưa giờ sao rồi? Sơn X sau một thời gian đã không còn mạnh ở thị trường HN như trước .. có rất nhiều nhân viên, đại lý của X đã thay đổi sang làm công ty sơn khác.. Vậy nếu có sự cố không mong muốn trong từ 5 đến 10 năm thì có được bảo hành sơn không ? Bong tróc, bạc mầu bao nhiêu % thì đc bảo hành? Đợi bảo hành sơn nhà mất bao nhiêu thời gian? Những câu hỏi này chắc ai làm sơn cũng sẽ hiểu..

      Hiện nay có rất nhiều hãng sơn mới ra và áp dụng chiến lược của X, ghi trên bảng màu là “bảo vệ 10 năm” có loại lên đến “bảo vệ 20 năm” và có bảo hành. Nhưng thực tế có khi sơn chưa ra đời quá 3 năm.. Còn sơn UTU, kova, dulux ngoài trời chỉ ghi “bảo vệ 8 năm”..Tất nhiên từ “bảo vệ” khác “bảo hành” nhưng chứng tỏ UTU, dulux, kova họ rất chung thực chứ không như mấy ông sơn XYZ mới ra đời.. nên họ mới được chỉ định làm các công trình tầm thế giới như vậy..

      Các thợ sơn, đại lý sơn ở các địa phương thường bán sơn cho người thân quen, làng xóm, họ hàng, xã, tỉnh nên sẽ ra sao khi chọn kinh doanh nhầm loại sơn chất lượng kém nổ .. To?

      Em viết bày này không có ý muốn kêu gọi mọi người chuyển dùng sơn hãng và đánh giá thấp sơn chưa thương hiệu.. Mà chỉ muốn cảnh báo với mọi người nên thậm trọng với “ bảo hành sơn nhà”. Dù là bất kể sơn gì đi nữa thì nguyên tắc là “ Tôi là thợ sơn, tôi là đại lý sơn, tôi cung cấp sơn nhưng tôi không sản xuất ra sơn, nên tôi chỉ có thể mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất của sơn tôi bán, còn tôi chỉ ký hợp đồng bảo hành cho khách dưới quyền đại diện và được hãng sơn chấp thuận đóng đấu nháy, còn tôi ko ký dưới tư cách pháp nhân của mình”.. Giống như khi các bác mua cái điện thoại Samsung ở FPT vậy, nếu lỗi nhỏ FPT khắc phục được, còn lỗi sản xuất thì phải chuyển về trung tâm bảo hàng Samsung để giải quyết … Không là 1 ngày nào đó sẽ bị ăn đòn dù đã dùng loại sơn tốt nhất..

      “Bảo hành sơn nhà” để chứng tỏ chất lượng, uy tín sơn, nhưng khuyên các bác khi tư vấn nên tư vấn cho chủ nhà loại sơn tốt, uy tín và chất lượng như sơn UTU, dulux, Kova. Vì nó có chất lượng nhất.. đẹp nhất.. thời gian lâu nhất => Uy tín các bác sẽ là cao nhất.. chứ đừng tham bán mấy thùng nhập 200k. Khi đó chủ nhà cũng không có gì thiệt cả vì họ cố 1 tý nhưng nhận được kết quả khác hẳn, lại đỡ tốn kém về sau => ai chả thích

      Em viết bài này chỉ muốn nói đến vấn đề “bảo hành sơn nhà”. Sơn hãng nào cũng có mặt tốt - mặt xấu cả.. nhưng cái gì nó quá vô lý thì không nên chạy theo lợi nhuận.. chất lượng phải tương đương với giá trị thì hãy làm.. ít chút nhưng bền lâu, tâm can trong sạch, lương tâm không cắn dứt.. Và tuyệt đối nói không với sơn giả.. vì phát luật giờ phạt cao lắm và luôn có tai mắt của KCS hãng cài cắm.. Vì nếu để sơn giả tràn lan thì họ phát triển sao được đúng ko các bác?

      Rất nhiều bạn còn đang phân vân những câu hỏi sau :
      - bảo hành sơn utu?
      - sơn utu bảo hành thời gian bao lâu?
      - sơn utu bảo hành sơn như thế nào?
      - sơn utu có bảo hành sơn nhà không?

      - bảo hành sơn dulux?
      - sơn dulux bảo hành thời gian bao lâu?
      - sơn dulux bảo hành sơn như thế nào?
      - sơn dulux có bảo hành sơn nhà không?

      - bảo hành sơn kova?
      - sơn kova bảo hành thời gian bao lâu?
      - sơn kova bảo hành sơn như thế nào?
      - sơn kova có bảo hành sơn nhà không?

      Hy vọng sau khi đọc đến đây. Các bạn sẽ không còn vướng bận gì về câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến bảo hành sơn nhà bên trên.

      Có chút chủ đề muốn trao đổi với các bác và em còn thiếu sót nhiều nên mời các bác cho ý kiến.. để các anh em mới vào nghề được lựa chọn và hoạt động tốt hơn.

      Cám ơn cả nhà!

      Nguồn copy : http://diendanson.com/threads/tai-sa...h-son-nha.463/

    2. #2
      Ngày tham gia
      Dec 2017
      Bài viết
      0
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Bài chia sẻ rất hữu ích! Sơn hãng nào cũng có mặt tốt - mặt xấu cả.. nhưng cái gì nó quá vô lý thì không nên chạy theo lợi nhuận.. chất lượng phải tương đương với giá trị thì hãy làm.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 22-01-2018, 10:16 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình