Trẻ em là đối tượng dễ dàng bị vi khuẩn, virus xâm nhập, tấn công. Phụ huynh lại không hiểu được tác hại của việc sử dụng thuốc tự ý, tự mua ngoài hiệu thuốc ảnh hưởng như nào tới sức khỏe trẻ. Thuốc cho trẻ biếng ăn, kháng sinh có thể làm hại cơ thể trẻ đấy.



Tác dụng phụ của việc lạm dụng thuốc kháng sinh
Việc dùng kháng sinh cho con trong trường hợp bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn, virus cần phải được theo chỉ định của y bác sỹ. Và nếu không cần thiết thì không nên sử dụng bởi đặc tính của kháng sinh là diệt vi khuẩn, chúng sẽ không phân biệt lợi khuẩn hay hại khuẩn. Vì thế nếu lạm dụng thuốc sẽ khiến lợi khuẩn giảm xuống, gây rối loạn hệ đường ruột, khiến cho trẻ nhỏ biếng ăn.
Thuốc cho trẻ biếng ăn có thể giúp trẻ ăn ngon, kích thích thèm ăn là tiêu chí hàng đầu được nhắm đến. Nhưng không thể cứ lạm dụng điều này vì hệ tiêu hóa của trẻ cần được rèn luyện một cách tự nhiên. Nếu mẹ cứ lạm dụng những loại thuốc kích thích tiêu hóa này thì sẽ khiến con phụ thuộc vào thuốc, mà dùng thuốc mãi không hề tốt cho sức khỏe.
Mẹ có thể dùng một số thực phẩm chức năng bổ sung men tiêu hóa, lợi khuẩn thay cho việc dùng thuốc cho các trẻ biếng ăn. Đây là cách tốt nhất hỗ trợ hệ tiêu hóa mà không làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển, ngoài ra còn tăng cường hấp thu vì lợi khuẩn vào ruột non phục hồi hệ vi sinh, cải thiện hệ miễn dịch.
Hãy chú ý trong việc dùng thuốc kháng sinh, các sản phẩm cho trẻ biếng ăn. Đừng quá lạm dụng thuốc cho trẻ biếng ăn sẽ khiến con phụ thuộc không tốt cho sức khỏe.
Khóa: thuoc cho tre bieng an | tre bieng an | be bieng an | bieng an o tre