Tên Miền
Dyndns là gì, có gì khác lạ so với các tên miền khác?

Tên miền dyndns là một dạng tên miền có kỹ năng tự nhận IP mỗi khi modem thay đổi IP tại nhà của bạn, điều này giúp các bạn vẫn có thể kiểm soát được hệ thống camera từ xa mà không cần phải mua IP tĩnh từ nhà mạng gây tốn kém về phung phí.
Tên miền Dyndns và hệ thống camera hoạt động như thế nào?
Hệ thống camera khi hoạt động trong một mạng LAN sẽ có một địa chỉ IP và cổng ( port) để truy cập. Như chúng ta đã biết nếu truy cập trong mạng LAN thì rất đơn giản, chỉ cần ta nhâp địa chỉ IP và số port tương ứng là có thể truy cập được.Tuy nhiên nếu ở ngoài mạng LAN thì các bạn không thể nhập địa chỉ Ip nội bộ để truy cập từ xa được nhưng mà bạn cần mở port camera và cả port của modem đồng thời cũng cần phải biết được chỉ IP wan của modem để có thể truy cập vào camera. Nhưng một vấn đề là Ip wan của modem là một IP động, tức là nó không cố định mà sẽ đổi mới sau mỗi lần modem tắt bật do đó chúng ta không thể biệt được địa chỉ modem mỗi khi truy cập. Tên miền Dyndns sẽ giải quyết điều này, Tên miền dyndns được gán với ip động của modem do đó cho dù modem có đổi mới địa chỉ thì tên miền nhưng mà ta gán vẫn luôn cập nhật được, bởi vì vậy mỗi khi muốn truy cập camera thì ta chỉ cần nhớ tên miền và port camera là truy cập được.
Vậy các bạn nên lựa chọn
tên miền Dyndns
của hãng nào nào?

Hiện nay ở Việt Nam có nhà cung ứng bán tài khoản dyndns uy tín nhất đó chính là Vinadyn.com hoặc các bạn cũng có thể dùng các tên miền miễn phí từ các hãng cung ứng đầu ghi. Tuy nhiên nếu các bạn chọn các tên miền không lấy phí của đầu ghi thì có một điều đó là nó sẽ chạy không ổn định dẫn tới việc giám sát camera thường xuyên bị gián đoán. Tên miền của vinadyn.com thì có kĩ năng cung cấp tất cả các modem. Chính bởi vì vậy bạn nên ưu tiên dùng vinadyn, vừa dễ thanh toán lại cung cấp tốt các đầu ghi.