Hôm trước tôi đã viêt bài, nhưng không hiểu sao lại không đăng được nhưng ngại không muốn viết lại, nay tôi có một số ý muốn trao đổi với diễn đàn.
> Có ý kiến cho rằng thị trường thế giới, cụ thể mà mọi người hay neo vào là Mỹ lên thì CKVN sẽ lên điều này có lúc đúng lúc sai. tùy thuộc vào bối cảnh kinh tế ở mỗi giai đoạn. Trước Trump khi Mỹ tăng thì VN sẽ tăng bởi người ta kỳ vọng kinh tế Mỹ tăng là kinh tế thế giới hồi phục bởi sức mua của Mỹ rất mạnh, Sau Trump điều này không còn đúng bởi một loạt chính sách của ông theo xu hướng tập trung nguồn lực phát triển kinh tế Mỹ điều đó có nghĩa các nguồn lực nước ngoài sẽ bị rút về đáng kế, thực tế quá trình này đang diễn ra, nguồn lực rút về Mỹ thì các nước đang có đầu tư thương mại với Mỹ sao tránh khỏi ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. KInh tế tiêu cực thì chứng khoán làm sao mà tăng được.
> Một lý do khác đó là tính thời điểm và chu kỳ, tháng cuối năm dương lịch thường chứng khoán chỉ có xuống. Vì nó là tiền đề cho Hiệu ứng tháng giêng - Vì sao thế thì để các nhà nghiên cứu kinh tế họ trả lời, tôi đã lần lại đồ thị của rất nhiều năm và quả là như thế thật, Các bạn cũng có thể kiểm tra.
Thị trường hiện nay rất khó, xu thế đang xuống với một phiên khá mạnh, tâm lý bi quan, khối ngoại bán ròng chắc chắn sẽ là những tác động tiêu cực và bào mòn tài khoản của NĐT, nếu không chịu được họ sẽ rũ bỏ để thoát khỏi thị trường lúc đó lực trượt mới đáng kể. Đừng thắc mắc sao kqkd tốt mà giá xuống, Nếu ai đã đọc nhà đầu tư thông minh và suy ngẫm kỹ sẽ thấy rằng lợi nhuận tăng 1 thì cổ phiểu đã tăng 10, bỏ ra 10 để hy vọng được 1 liệu có thể bền vững.



Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 29/11: VNM là tâm điểm chú ý