ĐỒNG BẠC XANH VÀ ĐỒNG PESO MEXICO TĂNG SAU KHI FBI CHO BIẾT KHÔNG CÓ BẰNG CHỨNG CHỐNG LẠI CLINTON

Vào ngày thứ Hai, đồng đôla Mỹ và đồng peso của Mexico vẫn mạnh trong đầu phiên giao dịch buổi chiều tại châu Á, sau khi FBI thông báo rằng không có bằng chứng mới được phát hiện trong việc điều tra các email của bà Hillary Clinton, minh oan cho bà hai ngày trước cuộc bầu cử Mỹ.

Thông báo của Giám đốc FBI James Comey hôm Chủ nhật đã dẫn đến việc mua vào đồng bạc xanh trong đầu phiên giao dịch tại châu Á trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến vào ngày thứ Ba.

Những người tham gia thị trường lo ngại từ thông báo rằng FBI đã phát hiện bằng chứng mới trong việc điều tra các email của bà Clinton. Một số lượng lớn các nhà quan sát thị trường tiền tệ đã dự kiến ứng viên của **** Dân chủ, Clinton, giành chiến thắng. Họ cho rằng sẽ đảm bảo sự rõ ràng chính sách lớn hơn cũng như ổn định hơn về các cuộc đàm phán thương mại.

Các ý kiến mới nhất của FBI đêm qua giúp làm sáng tỏ tâm lý thị trường, đưa cổ phiếu Tokyo cao hơn. Các chỉ số Nikkei Stock Average NIK đạt được 1,5% giữa trưa.

Cặp tiền tệ USD/JPY đã tăng 1,28%, duy trì mức tăng trước đó so với đồng tiền của Nhật Bản, đã lên hơn 1% trong đầu phiên giao dịch châu Á.

Đồng peso Mexico, đã rất nhạy cảm với diễn biến trong cuộc đua tổng thống, mở rộng doanh thu gần đây ở mức 18,63 so với 19,02 trong phiên giao dịch châu Á trước tin tức nổi bật từ FBI.