USD CAO NHẤT 1 TUẦN TRƯỚC THỀM BIÊN BẢN HỌP FED

Chỉ số Dollar Index đo lường sức mạnh của đồng USD so với một rổ tiền tệ chủ chốt không có nhiều biến động và đứng ở ngưỡng cao nhất 1 tuần trong phiên giao dịch hôm qua trước thềm biên bản cuộc họp đầu tháng của Fed sẽ được công bố vào hôm nay.

Tại cuộc họp diễn ra vào đầu tháng 11, mặc dù giữ nguyên lãi suất, các nhà hoạch định chính sách của Fed cho rằng kinh tế Mỹ đang tăng trưởng với tốc độ vững chắc tuy trải qua các cơn bão lớn đồng thời nhận định thị trường lao động Mỹ sẽ khỏe mạnh hơn nữa. Nhận định trên của Fed khiến giới đầu tư không nghi ngờ vào khả năng cơ quan này sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào giữa tháng 12 tới. Theo số liệu của CME Group, hiện thị trường đang dự đoán khả năng Fed tăng lãi suất tại kỳ họp tới lên đến 92%. Biên bản cuộc họp tháng 11 công bố vào rạng sáng mai được cho là sẽ tái khẳng định kỳ vọng trên của các nhà đầu tư.

Biến động chính trị ở Đức vẫn đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc gặp với lãnh đạo các **** trong nỗ lực cứu nền kinh tế đầu tàu châu Âu trong bối cảnh các cuộc đàm phán thành lập chính phủ liên hiệp giữa liên **** bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo với **** Dân chủ Tự do và **** Xanh thất bại.

Bế tắc chính trị này đang dẫn tới khả năng phải tổ chức một cuộc bầu cử Quốc hội mới, mà hậu quả rất có thể bà Merkel phải rời bỏ quyền lực nắm giữ từ 12 năm qua. Trong trường hợp như vậy, điều tệ hại hơn là rất có thể nước Đức sẽ lại thấy **** cực hữu AfD trỗi dậy mạnh hơn sau lần đầu tiên có mặt tại Quốc hội.

Đồng bảng Anh duy trì đà tăng giá sau khi có tin Thủ tướng Anh Theresa May chấp thuận tăng đề nghị chi trả cho EU để thúc đẩy tiến triển của cuộc đàm phán Brexit. Trước đó, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier đã ra tối hậu thư yêu cầu Anh trong 2 tuần phải có các nhượng bộ về thỏa thuận “ly hôn” nếu muốn bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc đàm phán song phương trong tháng 12 tới. Theo ông, việc Anh tăng đề nghị chi trả cho “hóa đơn rời EU” – mà các quan chức cấp cao EU đưa ra ở mức 60 tỷ euro (tương đương 70 tỷ USD), có ý nghĩa “sống còn” trong đàm phán giữa hai bên.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH CỦA EXIMBANK

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và mang tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tiền tệ ngày một tốt hơn.