FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 10/01.

Vàng chạy theo xu hướng giảm, các chuyên gia vẫn lạc quan

Thị trường vàng tiếp tục chịu áp lực xấu từ đồng dollar mạnh, thế nhưng, nhiều chuyên gia phân tích vẫn có cái nhìn khá tích cực và cho rằng quý kim đủ sức để bảo vệ ngưỡng hỗ trợ quan trọng của mình.



Sau khi khởi động năm mới gần mức thấp 4 tháng, đồng dollar nhanh chóng tăng tốc và phá thủng các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Động lực này buộc vàng rời khỏi đỉnh cao gần 4 tháng mới thiết lập. Tuy nhiên, với nỗ lực đi lên mạnh mẽ trước đó, một vài chuyên gia dự đoán thị trường sẽ được chứng kiến bước ổn định của kim loại quý.

Theo các chuyên gia phân tích, diễn biến giá hiện tại của vàng là áp lực bán kỹ thuật rất bình thường. Nhu cầu chốt lời xuất hiện sau khi giá vàng leo cao suốt 12 phiên liên tiếp với hơn 7%. Nhận xét về diễn biến thị trường thời gian tới, họ vẫn chia sẻ cái nhìn lạc quan và cho rằng vàng đủ sức bảo vệ các mốc hỗ trợ quan trọng của mình.

“Di chuyển về dưới ngưỡng $1,295 là điều kiện cần thiết để đặt thị trường dưới áp lực giảm”- Chris Beauchamp, chuyên gia phân tích thị trường tại IG chia sẻ.

Trong khi đó, Ilya Spivak, chiến lược gia cao cấp tại DailyFX, cũng coi mốc $1,295 là ngưỡng hỗ trợ quan trọng của vàng trong ngắn hạn. Ông dự đoán thị trường sẽ tiếp tục biến động chậm cho tới hết tuần trước khi chỉ số giá tiêu dùng Mỹ được công bố.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng vàng là mặt hàng rất nhạy cảm với các báo cáo lạm phát bởi vì lúc này FED đang lo lắng về tác động kinh tế từ áp lực giá giảm. Theo họ, lạm phát giảm sẽ buộc ngân hàng trung ương từ bỏ kế hoạch nâng lãi suất trong năm 2018 và tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp- yếu tố có lợi cho vàng.

Spivak cho hay vàng cần bứt tốc lên trên $1,330 thì mới tạo nên được sức hấp dẫn mua vào.

“Tôi thấy vàng đang được hỗ trợ tốt trong khoảng $1,303- $1,302. Thị trường sẽ tiếp tục củng cố trước khi nạp đủ năng lượng để vượt qua giai đoạn ổn định lành mạnh hiện tại”- Bill Baruch, chỉ tịch Blue Line Futures chia sẻ.

Trong một buổi phóng vấn gần đây với Kitco News, Darin Newsom cho hay nếu quý kim có thể thủng ngưỡng hỗ trợ $1,333/ounce thì sau đó thị trường sẽ hình thành đà tăng kỹ thuật tiềm năng để tiến về vùng $1,381 trong quý I. Ông sẽ không bi quan cho tới khi nào vàng rơi về dưới mức đáy 4 tháng quanh $1,240/ounce.