Mỗi chòm sao đều có những điểm mạnh và hạn chế nhất định. Hãy cùng khám phá tật xấu của mỗi cung hoàng đạo nhé.
Cung Bạch Dương
Bạch Dương Dễ nổi nóng, thích làm việc nhà, tự coi mình là trung tâm nên đôi khi “hơi” thiếu tôn trọng mọi người xung quanh. Họ là cung mệnh đầu tiên của vòng hoàng đạo, biểu trưng cho sự sống nên cũng rất “bá đạo”.
Chòm sao cầm cung con Cừu chỉ nghĩ về mình bởi họ giống như một đứa trẻ và hoàn toàn chìm đắm trong cái Tôi của bản thân. Những gì Dương Cưu quan tâm phải được đặt lên trên hết. Người thuộc cung Bạch Dương cũng bị ảnh hưởng bởi những tính cách này của chòm sao hộ mệnh. Thế nên, tuy là người năng động, sáng tạo, sôi nổi nhưng người Dương Cưu lại đề cao tính cá nhân, họ có tính độc lập cao nhưng nhiều khi họ trở nên độc đoán, ích kỷ. Dương Cưu làm tất cả theo ý mình và chẳng mấy khi để ý đến cảm nhận của người khác.
Cung Kim Ngưu
Kim Ngưu hay ăn gian, khá coi trọng vật chất, thích sự cố định, chậm chạp và có tính sở hữu cao.
Tính cách của Ngưu rất bướng bỉnh. Rất khó để thuyết phục Ngưu nghe theo ý người khác. Ngưu cố chấp và thích làm theo ý của bản thân họ. Tuy vậy, Ngưu không cho là mình ngang bướng, mà tự tin nghĩ rằng đơn giản đó là sự cứng rắn và sáng suốt.
Xem thêm: Tử vi hôm nay, tử vi ngày mai, tử vi hàng ngày của 12 cung hoàng đạo mới nhất
Cung Song Tử
Song Tử luôn đặt lợi ích cá nhân lên đầu, không bao giờ chịu cố định một chỗ. Có thể từ trạng thái vui vẻ chuyển sang “đau khổ”.
Là người cởi mở, rộng lượng, khôn khéo nhưng Song Tử cũng đồng thời là một kẻ láu cá. Người thuộc cung Song Tử hay giở mánh khóe, thói khôn vặt để có được điều mình muốn.
Cung Cự Giải
Cự Giải có tính mạo hiểm, dễ bị dao động bởi nhân tố bên ngoài, đôi khi không để ý, quan tâm đến những người xung quanh và quá phụ thuộc vào 1 điều gì đó.
Cự Giải không bao giờ có ý định từ bỏ những thứ mà Cự Giải cho là quý giá như từ bạn thân, người yêu họ hàng đến địa vị, chức tước,… Những người thuộc cung Cự Giải hiếm khi bước thẳng đến nơi họ muốn đến – cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Nhưng ngay khi nhận thấy có ai đó chuẩn bị chộp lấy phần thưởng to lớn và quý giá, Cự Giải sẽ bất ngờ lao tới, từ chối đầu hàng và quyết không cho kẻ khác cướp thứ thuộc về mình
Cung Sư Tử
Sư Tử hay để ý người khác, kiêu ngạo và đôi phần có vẻ đạo đức giả. Dễ bị chi phối bởi hình thức.
Sư Tử là chúa của muôn loài. Cho nên người mang cung hoàng đạo này thường thích làm trung tâm của sự chú ý. Sư Tử luôn coi mình là thông minh nhất nên thích dạy bảo người khác, nghĩ bản thân họ đứng trên tất cả. Sư Tử rất năng động và tinh tường, không bao giờ phí thời gian cho những dự án và kế hoạch vô căn cứ. Tuy vậy, sự chắc chắn khi chọn lựa kế hoạch làm việc cũng như niềm kiêu hãnh quá to bự của Sư Tử khiến họ đôi khi bị mọi người chê chảnh, và còn có nhiều người ghét!
Cung Xử Nữ
Xử Nữ Là kẻ háo sắc, theo chủ nghĩa cầu toàn, thích sự phê bình, hay suy nghĩ về những vấn đề không mấy quan trọng. Đôi khi hơi thiếu kiên nhẫn và có niềm tin vào thực tế khá cao.
Tính cẩn thận thái quá của Xử Nữ khiến họ trở thành những kẻ tính toán tỉ mỉ chi li. Xử Nữ rất khắt khe và cẩn trọng trong công việc, ăn mặc, tình yêu và quan hệ bạn bè.
Trí tuệ của Xử Nữ tỉnh táo đến mức họ không bao giờ có ảo tưởng, thậm chí cả khi đang yêu. Họ không nhìn đời qua cặp kính màu hồng, họ nhìn rõ cả nhược điểm và ưu điểm của người yêu cũng như tính chất quan hệ của bản thân với người đó. Xử Nữ thâm sâu và thông minh. Sự quá chi li đó chính là điểm xấu nhất của người thuộc cung hoàng đạo này.
Cung Thiên Bình
Thiên Bình nhỏ mọn, không kiên định, thiếu tự tin vào bản thân, tâm trạng đôi khi không ổn định. Có khả năng đánh lừa mọi người xung quanh bằng sự “ngây thơ” của họ.
Điều Thiên Bình thích nhất trên đời này là tranh luận về bất cứ vấn đề nào. Bởi sở thích này nên họ cũng là những kẻ ngang bướng nhất. Dù chính bản thân làm sai đến mấy nhưng họ cũng sẽ bào chữa quyết liệt và bác bỏ tất cả mọi lỗi lầm của họ.
Cung Thần Nông
Thần Nông Dễ cảm động, luôn muốn thể hiện bản thân bằng sức mạnh của bản thân, lời nói có thể làm tổn thương người khác và hay che giấu những chuyện bí mật.
Thần Nông quyết đoán, mạnh mẽ, quả cảm nhưng họ cũng là tuýp người đa nghi và thù cực dai. Người thuộc cung này ghét nhất sự phản bội và một khi đã bị ai đó lừa dối, Thân Nông sẽ chẳng bao giờ tin vào người đó lần thứ 2 hoặc nếu có thì cũng phải qua rất nhiều thử thách.
Cung Nhân Mã
Nhân Mã Có tính trật tự, không thể kiểm soát bản thân khi có những phản ứng và lời nói quá khích.
Nhân Mã rất thích di chuyển. Nhân Mã không thể đứng hay ngồi yên một chỗ mà luôn muốn chạy đi đâu đó. Vốn rất thích sự đổi mới trong cuộc sống, Nhân Mã đam mê những cuộc hành trình, viễn du. Sự khao khát, ham mê khám phá những điều mới lạ khiến họ dễ chán với những gì đã có.
Xem thêm: Tử vi ngày 11/11/2015 của 12 cung hoàng đạo
Cung Ma Kết
Ma Kết quá ưa tỉ mỉ, lãng mạn, dễ bị stress và khi trong trạng thái cô đơn lâu ngày sẽ dẫn đến sự tiêu cực trong lời nói và hành động.
Có khuynh hướng đầu tư vào công việc đến mức bỏ bê bạn bè.
Họ sống trầm lặng, ít tham gia vào các cuộc tranh luận hay công việc của người khác. Nhiều người cung hoàng đạo này vẻ ngoài cả tin, rụt rè, dễ bị xấu hổ nhưng thực ra họ biết khéo léo che giấu “cái tôi” để vươn tới mục đích thầm kín của mình đó là “vị trí dẫn đầu”.
Cung Bảo Bình
Vô cảm, lạnh lùng, xa lánh mọi thứ xung quanh mình, nghĩ mình là “biết tuốt”, ảo tưởng và thiếu hiện thực.
Cái “lạnh” của Bảo Bình khiến mọi người đôi khi thấy sợ hãi, không dám kết thân nên họ thường không có mối quan hệ lâu dài, thân thiết với một ai đó. Tuy vậy, trong một số trường hợp, sự bí hiểm, lạnh lùng, lại tạo nên vẻ quyến rũ cho người thuộc cung hoàng đạo này.
Cung Song Ngư
Là kẻ sống hai mặt bởi vẻ bên ngoài “máu lạnh” nhưng bên trong lại hay lo âu và nhạy cảm quá mức.
Là cung cuối cùng trong 12 cung hoàng đạo, họ thừa hưởng tính cách của các cung khác: sắc sảo, thông mình, đầy lòng trắc ẩn, dễ thương người. Tuy vậy, điểm xấu của người thuộc cung này lại là… “tài” nói dối.