TT vẫn đang có gd bán là chủ yếu, vì thế chưa thể đi lên được khi ko có động lực.
Từ 9/6, khi VNi đạt tới 580.0 và HNi tới 88.0 tới nay thì gd bán đã tăng lên trông thấy; KLBQ bán đã lên tới 303,3tr.cp/ph so với 278,8tr. mua, còn lại HNX là 103,9tr.cp/ph so với 92,6 tr. mua kéo sàn này vào gđ đ/ch đã 6 phiên rồi; đặc biệt KL bán tăng mạnh với 2 phiên tăng điểm cao của VNi, khi khối ngoại mua tái cơ cấu dm.
> Từ nay đến lúc có KQKD 6 tháng đầu năm còn tới 3 tuần gd nữa, vì thế hiện TT đang ở gđ rủi ro cao, có thể bị kéo tụt xuống bất cứ lúc nào, nếu dòng tiền bắt đáy ko còn tích cực như hiện tại nữa. Cho nên tôi nghĩ chúng ta cần chờ 1-2 tuần, nếu giá giảm mạnh thì có thể mua vào để bắt con sóng lên ngay sau đó, vào giữa t7 tới.
> Có nhiều người nghĩ TPP sẽ tác động tích cực đến TT, nhưng thực tế khi tin ra chỉ mấy cp TS và may mặc tăng được 2 phiên là ngỏm, tắt đài trong cả rừng mấy trăm cp khác. Rồi cp ck cũng vậy, ai cũng nghĩ là có sóng khi có thông tin khích lệ, nhưng tăng giá được chút để tới ngày hnay giá đã giảm cỡ 7-8% so với lúc đỉnh đạt được vừa qua, ngày 15/6.
Tóm lại, tôi nhận thấy hầu hết các loại cp, kể cả nằm trong VN30 và HN30 đều đã giảm giá cỡ 6-8% so với mức đỉnh đạt được ngày 15/6 và chúng ta đang nằm ở khúc rủi ro cao, có thể suy giảm nặng của TT, vì thế mọi người cần cẩn trọng.



Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 24/06: Tiền vào Mid Cap, Large Cap đưa hai chỉ số đảo chiều