VN-Index tiếp tục tăng và đang test lại đường trendline phía trên của mẫu hình Rising Wedge (tương đương 590-595 điểm). Nếu vùng này bị phá vỡ hoàn toàn thì rủi ro từ mẫu hình sẽ được giảm bớt.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 22/06/2015, VN-Index tiếp tục tăng và đang test lại đường trendline phía trên của mẫu hình Rising Wedge (tương đương 590-595 điểm). Nếu vùng này bị phá vỡ hoàn toàn thì rủi ro từ mẫu hình sẽ được giảm bớt.
- Chỉ báo ADX đi ngang từ đầu tháng 6 tới nay cho thấy xu hướng của VN-Index không thực sự mạnh. Hơn nữa, MACD tiếp tục xu hướng đi ngang cho dù VN-Index đã tạo một đỉnh cao hơn (higher high) phiên sáng nay.
Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- HNX-Index tiếp tục giằng co mạnh và tích lũy trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 22/06/2015. Mặt khác, phân kỳ giá xuống của RSI và HNX-Index đã xuất hiện nên nhà đầu tư cần thận trọng để phòng ngừa khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down).
- Chỉ báo PSAR đã cho tín hiệu bán trở lại và tiếp tục duy trì trạng thái này. Với sự xuất hiện của Doji thì càng làm tăng rủi ro trên HNX-Index trong thời gian tới khi mà thanh khoản cũng giảm dần.
CỔ PHIẾU NỔI BẬT TRONG PHIÊN
CTG – Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam
Ngắn hạn:
- Mẫu hình Hammer, Doji, Spinning Top xuất hiện liên tục cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh trong ngắn hạn.
- Vùng 19,500-20,200 (middle của Bollinger Bands) sẽ tiếp tục hỗ trợ tốt trong ngắn hạn.
Dài hạn:
- Đường SMA100 (vùng 18,300 – 19,000) vẫn đang đi lên chứng tỏ xu hướng tăng trưởng dài hạn vẫn khá mạnh mẽ. Nhà đầu tư có thể tích lũy tiếp nếu giá vẫn duy trì trên SMA100.
- Ngoài ra, MACD đã vượt lên trên mức 0 và đang tăng mạnh nên rủi ro không cao.
NLG – CTCP Đầu Tư Nam Long
Ngắn hạn:
- NLG hiện vẫn đang giằng co giữa 2 đường trendline ngắn hạn. Giá đang test lại đường trendline hỗ trợ (tương đương vùng 18,300-18,600).
- Chỉ báo ADX có xu hướng đi ngang cho thấy xu hướng chưa thực sự mạnh trong ngắn hạn.
Dài hạn:
- Xu hướng tăng dài hạn của NLG vẫn còn khi giá tiếp tục duy trì trên đường SMA200. Giá có xu hướng điều chỉnh thời gian gần đây là cơ hội mua khá lý tưởng.
- Nhà đầu tư có thể đẩy mạnh tích lũy nếu giá vẫn tiếp tục test đường SMA200 (tương đương vùng 18,000 – 18,400).
Duy Khánh