Help Help ! Có nên theo học CFA không ?
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 8 của 8

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      May 2015
      Bài viết
      1
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định Help Help ! Có nên theo học CFA không ?

      Help Help !!
      Em chuyên ngành quản trị bán lẻ, nhưng mình lại đam mê theo đuổi về ngành tài chính. Tuy nhiên em cũng sinh viên năm 2 rồi và thật sự không thể bỏ học để theo thi lại nữa, mà nếu học tiếp cũng khó được nhận công việc mình muốn muốn.

      Em cũng hỏi lời khuyên một số bạn thì thấy có bằng CFA cũng có giá trị cao nhưng em chỉ có kiến thức “nửa mùa ” nên không biết có học được không. Nên mong các anh/chị đã từng tìm hiểu hay đã học có thể cho em chút lời khuyên liệu có nên học CFA hay không, để học được thì nên bắt đầu từ đâu.

    2. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Badao93 (05-08-2015)

    3. #2
      Ngày tham gia
      Oct 2012
      Bài viết
      3
      Được cám ơn 4 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Chào em,

      Anh là Minh, dân học CFA. Để trả lời cho câu hỏi của em, theo anh được biết rất nhiều bạn đã xin được việc ở nhiều công ty chứng khoán, phòng đầu tư của ngân hàng, chuyên viên pt bên quỹ đầu tư mà chả cần 3 chữ CFA đâu.

      Bản thân anh là người làm trong lĩnh vực tài chính - kế toán, đang học ôn thi lv 2 nhưng nhận thấy kiến thức của CFA quá rộng và sâu so với những gì mình cần cho công việc trong khi đó kĩ năng phân tích nó chỉ là một phần trong nhiều yếu tố nhà tuyển dụng đòi hỏi ở nhiều ứng viên.

      Do đó, em nên cân nhắc kĩ liệu bỏ ra ít nhất 3 năm theo đuổi với việc chừng ấy thời gian bồi bổ ngoại ngữ và kĩ năng làm việc nhóm. CFA không đảm bảo việc em được thăng tiến trong tổ chức tài chính cũng như việc em được tuyển vào vị trí nào đó liên quan đến đầu tư nếu ko có kinh nghiệm.

      Cá nhân anh khuyên em nên tận dụng mọi mối quan hệ của mình để xin thực tập ở những cty chứng khoán, ngân hàng ... để hiểu biết về hệ thống và những thứ gì cần để tồn tại được trong đó.

      Với lại, để phát huy đầy đủ kiến thức của CFA, em cần làm ở các quỹ đâu tư vị trí quản lý danh mục chứng khoán, tư vấn M&A ... Và chắc chắn đó ko phải là những việc người ta tin ở một cậu sinh viên mới ra trường.

      Chúc em may mắn

      P/S: Anh khuyên em nên tìm cơ hội thực tập ở những công ty kiểm toán, đó là nơi cho em những kiến thức thực tế nhất về pt tài chính mà CFA ko mang lại cho mình. Làm ở đó trụ dc đến 1-2 năm rồi tính có nên học ko. Đôi khi cái em khao khát nhưng em lại ko có may mắn và phẩm chất để pt lĩnh vực đó đấy.

    4. Có 3 thành viên đã cám ơn minhmeo1312 :
      hieu819 (26-10-2015), phuongnd1012 (09-07-2015), vui24hus (30-07-2015)

    5. #3
      Ngày tham gia
      Jul 2015
      Bài viết
      2
      Được cám ơn 5 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Chào em,
      Anh đã có kinh nghiệm làm cho các quỹ đầu tư private equity trên 10 năm và có CFA Charter 10 năm nay. Anh có một số ý cho em:
      1) Em đam mê ngành tài chính thì nên tìm hiểu ngành tài chính nhiều hơn nữa. Muốn vậy em nên tìm cơ hội thực tập bán thời gian hoặc giao lưu với các anh chị trong ngành tài chính, có thể thông qua các sự kiện của cộng đồng CFA tổ chức tại HN và TPHCM. Nếu chưa được nhận thực tập trong ngành tài chính, em nên thực tập tại ngành kế toán kiểm toán, là những ngành cơ sở dẫn dắt đến ngành tài chính.
      2) Học CFA tốt nhất là khi em đã đi làm 3 - 4 năm rồi, làm ngành nào cũng được (dù làm trong ngành tài chính kế toán thì vẫn hơn). Kiến thức CFA rộng và sâu, không phải chỗ nào cũng áp dụng. Học CFA không phải chỉ học kiến thức và tôi luyện cho em nhiều thứ: cách học, cách quản lý thời gian, cách quản lý công việc hiệu quả, tiếng Anh, khả năng phân tích, v.v. Không bao giờ nên học CFA là vì mục tiêu kiếm việc làm khi mới ra trường, vì bằng này thực chất là bằng nghề nghiệp, không phải bằng hàn lâm.
      3) Nếu muốn tìm việc trong ngành tài chính đầu tư, kiến thức trong trường và CFA không chưa đủ. Em phải có kinh nghiệm đi làm (làm trong ngành dịch vụ bán lẻ là nền tảng rất tốt để hơn các ứng viên khác), trải nghiệm thực tế và kỹ năng mềm, tiếng Anh, sử dụng tin học, v.v. Nói chung rất nhiều thứ. Hãy tránh sai lầm của rất nhiều thế hệ sinh viên trẻ ra trường không có việc làm và đổ lỗi cho kiến thức. Họ không biết rằng kiến thức và bằng cấp chỉ là một phần nhỏ, phần còn lại là kỹ năng công việc và kỹ năng sống (là những thứ mà các bạn trẻ vừa thiếu vừa yếu).
      Vì vậy em nên học nhiều thứ khác hơn trong giai đoạn hiện nay thay vì học thi CFA (để dành 10 năm sau hãy học).

    6. Những thành viên sau đã cám ơn :
      hieu819 (26-10-2015)

    7. #4
      Ngày tham gia
      Jul 2015
      Bài viết
      2
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Em đang bán các tài liệu học CFA , anh chị nào có nhu cầu liên hệ em nhé
      (Ms.Lan 0167.546.5956)

    8. #5
      Ngày tham gia
      Jul 2015
      Bài viết
      3
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Bản thân mình thấy đi học các lớp đó sau khi ra kiến thức còn rất ít, kiến thức thực tế rộng hơn rất nhiều

    9. #6
      Ngày tham gia
      Jul 2015
      Bài viết
      1
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Chỉ nên học CFA khi đã có sẵn 1 bằng cơ bản khác và có kinh nghiệm làm việc ít nhất 1 năm nhé. Không nên học CFA ngay, nó không có nhiều tác dụng.

    10. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Badao93 (05-08-2015)

    11. #7
      Ngày tham gia
      Jul 2015
      Bài viết
      1
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Em chào các anh chị ạ,
      Trước đây em có học ngành tài chính nhưng ra trường hơn 1 năm nay lại đi làm về xuất nhập khẩu ạ. Giờ em muốn quay lại làm đúng ngành nhưng trước hết em muốn đi học chứng chỉ gì đấy để trau dồi thêm kiến thức, hix, đi làm hơn 1 năm nên cũng bị rơi vãi đi nhiều ạ. Các anh chị cho em lời khuyên với ạ, có nên học CFA không ạ? Ngoài CFA ra thì trong lĩnh vực tài chính còn chứng chỉ nào khác không ạ? Em xem những tin tuyển dụng giờ toàn yêu cầu kinh nghiệm, mà kinh nghiệm của em hiện tại lại không liên quan tới tài chính nhiều lắm. Các anh chị cho em lời khuyên với ạ.
      Em cám ơn!

    12. #8
      Ngày tham gia
      Jul 2015
      Bài viết
      94
      Được cám ơn 5 lần trong 5 bài gởi

      Mặc định

      thôi theo học chúng khoán luôn đi bạn

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 25-03-2015, 10:28 AM
    2. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 02-04-2014, 09:22 AM
    3. Không nên chạy theo CPI khi điều hành lãi suất
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 31-10-2012, 10:40 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình