Vàng lên giá trước kỳ vọng lãi suất từ Fed
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 10 của 10

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định Vàng lên giá trước kỳ vọng lãi suất từ Fed

      Giá vàng hôm qua (27/1) có bước tăng mạnh nhất trong tuần, trước tâm lý đón đợi quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong bối cảnh tăng trưởng toàn cầu ảm đạm có thể gây tổn hại đến sức mạnh của nền kinh tế nước này.

      Theo số liệu từ Bloomberg generic pricing, giá vàng giao ngay đạt $1,290.21/ounce lúc 10:22 sáng tại Singapore. Giá vàng giao tháng 4/2015 không mấy biến động tại $1,292/ounce trên sàn Comix, New York.

      Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng 9% trước những nghi ngại Fed sẽ chậm nâng lãi suất cho vay, khi tốc độ nền kinh tế Mỹ bỏ xa tăng trưởng toàn cầu. Chủ tịch Fed, bà Janet Yellen hôm 17/12 cho biết sẽ chưa vội tung ra bất kỳ động thái nào, ít nhất là đến cuối tháng 4 năm nay.

      Giới phân tích tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd. nhận định: “Số liệu kinh tế Mỹ cho thấy tăng trưởng chậm tại nước ngoài đang hãm lại kinh tế nước này, từ đó Fed càng có thêm lý do để chậm tăng lãi suất.”

      Số liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố ngày hôm qua cho thấy số lượng đơn đặt hàng dài hạn tháng 12 bất ngờ giảm, sản lượng công nghiệp cũng đang chậm lại. Báo cáo số liệu từ Conference Board cho biết chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 1 tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn 7 năm trở lại đây.

      Đồng Đô-la hôm nay xuống giá từ ngưỡng cao nhất trong hơn 1 thập kỷ qua, sau khi số liệu đơn đặt hàng dài hạn được công bố. Khối lượng vàng trong các quỹ hoán đổi danh mục (ETP) tăng 0.2%, lên 1,648.3 MT hôm 26/1, cao nhất trong vòng 3 tháng qua.

      Giá bạc giao ngay giảm 0.3%, xuống còn $18.0157/ounce. Palladium giảm 0.5%, còn $776.75/ounce, trong khi giá platinum giảm 0.3%, xuống còn $1,260.75/ounce.

      Theo Bloomberg
      Bài dịch của Nhóm IF24h

    2. #2
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      FED CÓ THỂ CHƯA VỘI TĂNG LÃI SUẤT TRƯỚC NHỮNG BẤT ỔN TOÀN CẦU


      Cuộc họp bàn chính sách của Fed sẽ kết thúc hôm nay (28/1), nhiều người cho rằng ngân hàng này sẽ giữ nguyên lập trường không nâng lãi suất vào cuối năm nay, khi lạm phát thấp và tăng trưởng chậm tại nước ngoài đang hãm lại kinh tế nước này.

      Trong khi đó, những hoài nghi về động thái thắt chặt tiền tệ của ngân hàng này lại gia tăng, khi đồng Đô-la tăng cường sức mạnh, cùng đà suy giảm của giá dầu đang “đe dọa” kỳ vọng lạm phát.

      Tuy nhiên, nhiều quan chức của Fed lại cho rằng giá dầu giảm đang hỗ trợ tích cực cho tiêu dùng Mỹ. Trước tình hình thất nghiệp giảm và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, các quan chức này cho biết sẽ nâng lãi suất vào nửa cuối năm nay, mặc cho số liệu về tiền lương không mấy khả quan.

      Ông Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng của Moody’s Analytics nhận định: “Fed sẽ theo dõi sát sao thị trường và tăng lãi suất vào cuối năm nay, có thể là tháng 6, nhiều người còn cho là tháng 9.”

      Cuộc họp bàn chính sách của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tuần này sẽ xoay quanh biểu quyết của 4 vị thống đốc ngân hàng khu vực: ông Dennis Lockhart (Atlanta), ông Charles Evans (Chicago), ông Jeffrey Lacker (Richmond) và ông John Williams (San Francisco). Chỉ có Thống đốc Lacker cho rằng Fed nên tăng lãi suất, còn lại đều ủng hộ giữ lãi suất thấp khi kinh tế phục hồi.

      Thị trường bất ổn

      Những nhận định của Fed trong cuộc họp lần này sẽ tác động mạnh mẽ tới thị trường toàn cầu trong vài tuần nữa. Trong khi đó, chính sách từ các ngân hàng trung ương lại đang ngày càng khác biệt, cụ thể là Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tung ra gói kích thích tiền tệ, nhiều ngân hàng khác cũng đồng loạt hạ lãi suất.

      Thị trường dầu mỏ suy yếu khiến “giấc mơ” lạm phát 2% của Fed ngày càng xa vời. Trong khi đó, giá nhiên liệu thấp và động thái của ECB lại khiến sức mạnh đồng Đô-la ngày một gia tăng.

      Ông Mohamed El-Erian, chuyên gia tư vấn kinh tế của Allianz cho biết: “Quyền quyết định sức mạnh đồng Đô-la không còn nằm trọn trong tay Fed nữa. Fed đang xem xét tác động của suy thoái toàn cầu và các vấn đề địa chính trị lên điều kiện kinh tế thuận lợi hiện nay.”

      Morgan Stanley dự báo Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 3/2006, đồng thời hạ dự báo chỉ số PCE (chỉ số giá cả cốt lỗi, thước đo lạm phát quan trọng của Fed) trong năm nay, từ 1.9% xuống 1.2%.

      Trong khi đó, số liệu về kinh tế và hợp đồng tương lai của Mỹ cho thấy các nhà đầu tư kỳ vọng Fed nâng lãi suất vào tháng 9, chứ không phải tháng 6 năm nay.

      Tuy nhiên, trong cuộc họp tháng 12 vừa qua, Fed tuyên bố sẽ “từ từ” nâng lãi suất, Chủ tịch Fed còn cho biết chưa vội nâng lãi suất trong ít nhất “một vài cuộc họp tới”, tùy vào số liệu kinh tế.

      Chuyên gia kinh tế của Cornerstone Macro, ông Robert Perli nhận định: “Fed được kỳ vọng sẽ nâng lãi suất vào tháng 6, mà tháng thì còn lâu mới tới.”

      Theo Reuters
      Bài dịch của Nhóm IF24h

    3. #3
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      FED VẪN CHƯA TĂNG LÃI SUẤT TRONG BỐI CẢNH KINH TẾ TOÀN CẦU

      Trong biên bản cuộc họp hôm qua của mình, Fed đã có những đánh giá lạc quan về tình hình kinh tế trong nước và không đả động mấy đến lạm phát thấp, đồng thời lặp lại rằng sẽ “kiên nhẫn” trong quyết định tăng lãi suất.

      Cuộc họp của Fed (FOMC) đánh giá tăng trưởng kinh tế là “vững chắc”, thay cho cụm từ “vừa phải” hồi tháng 12, thị trường lao động phục hồi “ổn định”.

      Trong khi có nhiều kỳ vọng rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong thời gian sớm, nhưng Fed sẽ dần dần nâng lãi suất lên 2% trong một khoảng thời gian dài hơn do tác động của giá dầu giảm mạnh. Những nhà hoạch định chính sách cũng nói thêm giá dầu rẻ sẽ làm tăng sức mua của người tiêu dùng.

      Sự tự tin và lạc quan của Fed vào tỷ lệ lạm phát và con số thất nghiệp khả quan cho thấy, Fed sẽ vẫn chưa vội tăng lãi suất, mà còn phải xem xét đến “tình hình kinh tế toàn cầu”. Sau thông báo trên, cả thị trường chứng khoán và lợi suất Tín phiếu kho bạc Mỹ đều giảm.

      Laura Rosner, một nhà kinh tế của BNP Paribas SA tại New York, nhận định: “Thời điểm tăng lãi suất của Fed không còn quá phụ thuộc vào tỷ lệ lạm phát như trước nữa. Lạm phát chỉ là một trong nhiều những yếu tố được xem xét đến, và không còn nhận được sự đặc biệt chú trọng của Fed.”

      Chứng khoán Mỹ giảm điểm

      Chỉ số S&P 500 giảm 1.4%, đóng cửa tại 2,002.16 điểm. Chỉ số Dow Jones giảm mạnh do cổ phiếu ngành năng lượng mất giá và lo ngại về rủi ro toàn cầu ảnh hưởng xấu đến kinh tế Mỹ và thu nhập từ nước ngoài của các công ty đa quốc gia.

      Lợi suất Tín phiếu kho bạc 10 năm giảm xuống còn 1.72%.

      Dominic Konstam, Giám đốc nghiên cứu lãi suất toàn cầu của Deutsche Bank AG tại New York, cho biết: “Fed tỏ ra lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong bổi cảnh lạm phát tại nhiều nơi, nhưng lại khá lạc quan về tăng trưởng trong nước.”

      Không còn “một khoảng thời gian hợp lý”

      Fed không còn sử dụng cụm “một khoảng thời gian hợp lý” trong việc nâng lãi suất nữa, mà thay vào đó nhấn mạnh “nếu lạm phát tiếp tục dưới mức mục tiêu 2%”.

      Cả mười thành viên của FOMC đều nhất trí thông qua tuyên bố chính sách này.

      Tăng trưởng kinh tế bền vững đã tạo sự tự tin cho Fed, cho dù kinh tế toàn cầu ảm đạm và sức mạnh của đồng Đô-la khiến cho thu nhập của các công ty như P&G sụt giảm.

      Trong cuộc họp lần trước, Fed công bố tăng trưởng kinh tế hàng năm của Mỹ đạt 5% trong quý III. Theo khảo sát của Bloomberg, bản báo cáo vào thứ 6 này có thể sẽ cho thấy tăng trưởng vào khoảng 3.1%.

      Thất nghiệp

      Tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp nhất trong 6 năm qua (5.6%), khi nền kinh tế này đã tạo ra 252,000 việc làm vào tháng trước.

      Cho dù Fed đã gần đạt được mục tiêu “nhân công toàn dụng”, nhưng nhiệm vụ “ổn định giá cả” dường như là ngoài tầm với.

      Lạm phát của Mỹ đã kéo dài 31 tháng liên tiếp nằm dưới ngưỡng 2%. Kỳ vọng lạm phát trong 5 năm tới chỉ vào khoảng 1.76%.

      Giá dầu giảm sâu cũng khiến tỷ lệ lạm phát vẫn “im lìm”. Hôm nay giá WTI giao vào tháng 3 ở mức $44.45.

      Những nhà hoạch định chính sách chú trọng hơn đến mối quan hệ chặt chẽ giữa giá dầu và lạm phát, cho rằng giá cả tăng phần lớn phản ánh theo chi phí năng lượng rẻ hơn. Bản tuyên bố trước cũng nói giá dầu giảm chỉ là “một phần” nguyên nhân.

      Báo cáo kinh tế trong tuần này cho thấy giá dầu rẻ sẽ có lợi cho các hộ gia đình, còn các doanh nghiệp thì “kẻ khóc người cười”.

      Chỉ số niềm tin tiêu dùng


      Chỉ số niềm tin tiêu dùng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 7 năm qua do giá xăng giảm. Trong khi đó, số đơn mua hàng hóa lâu bền giảm 4 tháng liên tiếp, dấu hiệu cho thấy tăng trưởng toàn cầu chậm chạp ảnh hưởng mạnh nhất lên ngành công nghiệp.

      Jim O’Sullivan, nhà kinh tế trưởng của High Frequency Economics tại Valhalla, New York, cho biết: “Việc nâng lãi suất có thể sẽ để ngỏ vào tháng 6. Tỷ lệ thất nghiệp giảm nhanh có thể là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định sau này của Fed.”

      Tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu cũng khiến Fed phải trì hoãn quyết định. Tuần trước, IMF hạ thấp dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

      Cuộc họp FOMC diễn ra sau chưa đầy một tuần công bố quyết định của ECB về chương trình mua trái phiếu chính phủ 60 tỷ Euro mỗi tháng. Chính sách tiền tệ của 2 khu vực kinh tế lớn nhất thế giới đang ngày càng trở nên đối lập.

      James Sarni, Giám đốc đầu tư của Payden & Rygel tại Los Angeles, nhận định: “Fed vẫn muốn kết thúc hoàn toàn chính sách nới lỏng, nhưng bức tranh toàn cảnh kinh tế thế giới khiến họ phải kiên nhẫn hơn. Họ thừa nhận rằng nhìn chung kinh tế toàn cầu đang yếu.”

      Theo Bloomberg
      Bài dịch của nhóm IF24h

    4. Những thành viên sau đã cám ơn :

    5. #4
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      CÁC QUỸ PHÒNG HỘ ĐẨY MẠNH MUA VÀNG


      Các quỹ phòng hộ đang mua vàng nhiều nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây, họ cược rằng vàng sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi kinh tế ì ạch tại Châu Âu và Châu Á đe dọa đà tăng trưởng của Mỹ.

      Số liệu của chính phủ Mỹ cho biết các nhà đầu cơ tăng vị thế mua ròng lên 80% trong năm nay. Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng kém hơn dự đoán trong quý 4 và quan chức Fed đã thừa nhận nguy cơ toàn cầu trong cuộc họp chính sách tuần trước.

      Giá vàng tăng mạnh nhất trong 3 năm vào tháng 1. Các nhà hoạch định chính sách Châu Âu và Châu Á đang tăng cường các biện pháp kích thích nhằm chống tăng trưởng chậm, khiến các tài sản thay thế cho tiền tệ trở nên hấp dẫn hơn. Nền kinh tế ảm đạm của các nước khác đã khiến nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ chờ thêm một thời gian nữa mới tăng lãi suất.

      Ông Marty Leclerc, nhà đầu tư tại Barrack Yard Advisors nhận định: “Nếu triển vọng kinh tế toàn cầu không khả quan và lượng tin tức bất lợi tăng thêm, sẽ không có động lực để Fed tăng lãi suất. Điều này sẽ khiến cho vàng trở nên hấp dẫn hơn khi người ta kém coi trọng tiền tệ.”

      Theo Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC), vị thế mua ròng đối với vàng tăng 15% lên 167,693 trong cả hợp đồng tương lai và quyền chọn tính đến ngày 27/1. Lượng lệnh mua tăng lên cao nhất từ năm 2012.

      Hồi phục vào tháng 1

      Giá vàng tương lai tăng 8% vào tháng trước lên $1,279.20/ounce trên sàn Comex tại New York. Chỉ số Bloomberg Commodity Index bao gồm 22 loại nguyên liệu thô giảm 3.3% trong khi chỉ số MSCI All World Index of equities giảm 1.6%. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 3.3%.

      Theo số liệu hôm 30/1, mức tăng trưởng hàng năm của kinh tế Mỹ đạt 2.6% vào quý IV khi tốc độ tăng kim ngạch nhập khẩu lớn gấp 3 lần xuất khẩu. Vào cùng ngày, Chủ tịch Fed tại San Fransico, John Williams trả lời phỏng vấn CNBC cho hay các quan chức đã đề cập đến tăng trưởng toàn cầu trong cuộc họp hôm 28/1 và thừa nhận ảnh hưởng của các biến cố ngoài biên giới lên nền kinh tế Mỹ.

      Tài sản trong các quỹ đầu tư vàng (gồm ETF, CEF và ETN) tăng 4.1% trong tháng 1, nhiều nhất kể từ tháng 7/2011. Gói QE trị giá 1.2 tỉ USD của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) củng cố thêm nhu cầu tích trữ tài sản. Giá vàng thỏi tính bằng Euro gia tăng 16%, gấp đôi lượng tăng tính bằng USD.

      Tăng trưởng “cứng”


      Tuy nhiên, James Bullard, chủ tịch Fed Bank of St. Louis cho biết các nhà đầu tư đã sai lầm khi kì vọng ngân hàng trung ương hoãn tăng lãi suất đến sau giữa năm. Các nhà lãnh đạo nhận định nền kinh tế đang tăng trưởng “cứng” trong công bố hôm 28/1. Lãi suất tăng sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng bởi vàng đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư khi giá tăng.

      Giá vàng thỏi giảm 29% trong 2 năm trước đây khi nên kinh tế Mỹ hồi phục. Goldman Sachs nhận định hôm 27/1, giá hàng hóa sẽ thấp hơn giá chứng khoán, trái phiếu và thị trường nợ trong 3 tháng tới do dầu, vàng và đồng đều mất giá. Cũng theo ngân hàng này, vàng sẽ xuống còn $1,175/ounce trong 12 tháng.

      Ông Jim Paulsen, chiến lược gia tại Wells Capital Management, San Fransico khẳng định: “Lãi suất không sớm thì muộn cũng sẽ tăng, điều này không có lợi cho vàng. Nếu Fed tự tin và các nhà đầu tư cũng tự tin thì không cần vàng làm nơi trú ẩn an toàn.”

      Các mặt hàng nông sản


      Theo dữ liệu của CFTC, vị thế mua ròng của 18 mặt hàng giao dịch tại Mỹ giảm 6.7% còn 709,058 hợp đồng vào 27/1. Lệnh giao dịch dầu giảm tuần thứ 2 liên tiếp và các nhà đầu cơ đẩy mạnh bán đồng.

      Vị thế mua ròng hàng nông sản giảm 20% còn 330,133, mức giảm mạnh nhất từ 8/2013.

      Các nhà đầu tư tăng lệnh bán lúa mì, khiến vị thế bán ròng tăng từ 2,462 lên 12,026, tình hình kém khả quan nhất kể từ cuối tháng 11. Giá lúa mì tương lai tại Chicago giảm 15% vào tháng 1, mức giảm mạnh nhất tính từ năm 1975.

      International Grains Council cho hay thu hoạch ngũ cốc và lúa mì nhiều hơn sẽ nâng cao sản lượng lương thực (trừ gạo) lên mức kỉ lục và tăng dự trữ cuối mùa chạm trần trong 30 năm.

      Theo Bloomberg
      Bài dịch của nhóm IF24h

    6. Những thành viên sau đã cám ơn :

    7. #5
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      Giá vàng biến động trước kì vọng lãi suất của Mỹ và “hoang mang” ở Hy Lạp

      Giá vàng dao động giữa tăng và giảm vào thứ Hai, do các nhà đầu tư đánh giá lại về thời điểm tăng lãi suất tại Mỹ và quan ngại trước tình trạng của Hy Lạp gây “rúng động” EU.

      Trên sàn comex New York Mercantile Exchange, giá vàng giao tháng 4 tăng nhẹ 40 cent, tương đương 0.03%, giao dịch ở mức $1,279.60/oz trong suốt phiên Châu Âu. Giá dao động trong khoảng từ $1,279.20 đến $1,283.90.

      Giá vàng trong tương lai có thể tìm điểm hỗ trợ ở mức $1,252.10, mức thấp nhất kể từ ngày 29/01 và mức kháng cự $1,298.60 – mức cao nhất kể từ 27/01.

      Hôm thứ 6 vừa qua, giá vàng tăng $23.30, tương đương 1.86%, thiết lập ở mức $1,279.20 sau khi các dữ liệu kinh tế Mỹ trong quý IV thấp hơn kì vọng.

      Giá vàng thanh toán tháng 1 tăng $94.20 (7.96%), khi các nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trước sự biến động khó lường của thị trường tài chính toàn cầu.

      Cũng trên sàn Comex, giá bạc giao tháng 3 giảm 6.8cent, tương đương 0.4%, giao dịch ở mức $17.14/ozt. Giá bạc tăng 43.5 cent (2.59%), kết thúc phiên giao dịch ở mức $17.20 vào thứ 6. Giá đã tăng $1.47, (10.31%) trong tháng Một.

      Bộ Thương mại Mỹ công bố bản báo cáo hôm thứ 6, kinh tế tăng trưởng 2.6% trong 3 tháng cuối năm 2014, dưới mức kì vọng 3.0% và chậm lại đáng kể từ mức 5.0% trong 3 tháng đến tháng 9.

      Cuối ngày, Mỹ công bố bản báo cáo về thu nhập và chi tiêu cá nhân, Viện Cung cấp và Quản lí công bố dữ liệu về hoạt động sản xuất. Các nhà đầu tư đã rất mong chờ thông tin này để có nắm được sức mạnh của nền kinh tế.

      Trong khi đó, Chính phủ mới của Hy Lạp cho biết sẽ không hợp tác với IMF và EU, thay vào đó sẽ tìm kiếm một sự mở rộng cho chương trình cứu trợ tài chính, rấy lên một nỗi lo lắng “đụng độ” với các chủ nợ quốc tế.

      Giá đồng giao tháng 3 giảm 0.1%, hay 0.05%, giao dịch ở mức $2.494/pound trong bố cảnh quan ngại trước tăng trưởng kinh tế Trung Quốc.

      Các dữ liệu công bố cho thấy chỉ số China HSBC PMI giảm xuống 49.7 điểm trong tháng 1 so với báo cáo sơ bộ 49.8 điểm. Các nhà phân tích kì vọng chỉ số không thay đổi.

      Qua cuối tuần, các dữ liệu chính phủ cho thấy chỉ số PMI của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm qua, ở mức 49.8 trong tháng 1, dưới mức dự đoán 50.2.

      Chỉ số PMI đã giảm lần đầu tiên kể từ tháng 09/2013, gia tăng áp lực lên các nhà hoạch định chính sách trong việc thúc đẩy nền kinh tế.

      Trung Quốc là quốc gia Châu Á tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, chiếm tới 40% tổng tiêu thụ của thế giới năm ngoái.

      Giá đồng giảm 33.1 cent hay 11.72%, trong tháng 1 do lo ngại kinh tế toàn cầu ảm đạm và tác động đến nhu cầu trong tương lai và sức hấp dẫn của hàng hóa.

      Theo The Investing
      Bài dịch của nhóm IF24h

    8. Những thành viên sau đã cám ơn :

    9. #6
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      VÀNG TIẾP TỤC GIẢM TRƯỚC SỐ LIỆU CỦA KINH TẾ MỸ


      Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, khi nhiều nhà đầu tư xem xét khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trước tình hình tăng trưởng ảm đạm toàn cầu đang gây tổn hại tới nền kinh tế của cường quốc này.

      Theo số liệu từ Bloomberg generic pricing, giá vàng giao ngay hôm nay giảm 0.7%, xuống còn $1,272.83/ounce lúc 9:20 sáng tại Singapore. Hôm qua, giá vàng giảm 1.4%, sau khi báo cáo số liệu cho thấy sản lượng công nghiệp tại Mỹ đang chậm lại. Tuy nhiên, chỉ số đo sức mạnh của vàng trong 100 ngày vừa qua tăng lên 18.5 điểm, cao nhất kể từ tháng 2/2014 (theo số liệu từ Bloomberg).

      Kể từ đầu năm nay, giá vàng đã tăng 7.5%, sau 2 năm xuống giá liên tiếp, khi tình hình kinh tế ảm đạm thôi thúc các ngân hàng trung ương từ châu Âu đến châu Á tung ra các biện pháp kích thích tăng trưởng. Điều này càng làm tăng khả năng Fed chậm nâng lãi suất. Trong khi số liệu công bố ngày hôm qua cho thấy tăng trưởng công nghiệp của Mỹ đang chậm lại, nhưng nhiều khả năng số lượng việc làm trong tháng 1 sẽ tăng lên.

      Ông Mark To, đứng đầu nghiên cứu tại Wing Fung Financial Group nhận định: “Những bất ổn gần đây của vàng là do số liệu kinh tế Mỹ không như kỳ vọng một lần nữa dấy lên câu hỏi về thời điểm tăng lãi suất. Chúng tôi cho rằng vàng sẽ tiếp tục giảm. Các nhà đầu tư thì vẫn đang chờ số liệu việc làm công bố trong tuần này.”

      Giá vàng giao tháng 4/2015 giảm 0.2%, xuống còn $1,274.50/ounce trên sàn Comex, New York. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index không mấy biến động sau chuỗi tăng điểm liên tiếp 3 ngày, khi Hy Lạp rút bỏ yêu cầu Eurozone xóa nợ, khiến đồng Euro tăng nhẹ.

      Giá bạc giao ngay được giao dịch tại $17.2167/ounce. Giá platinum giao ngay tăng 0.2%, lên $1,230.25/ounce. Palladium tăng 0.2%, đạt $788/ounce.

      Theo Bloomberg
      Bài dịch của Nhóm IF24h

    10. Những thành viên sau đã cám ơn :

    11. #7
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      LO NGẠI VỀ HY LẠP ĐƯỢC XOA DỊU. NHU CẦU VÀNG GIẢM MẠNH


      Giá vàng giảm sâu nhất trong 2 ngày sau khi chính phủ Hy Lạp từ bỏ đàm phán giảm nợ, giúp xoa dịu lo ngại về việc quốc gia này rời bỏ Euro zone, kích thích khẩu vị rủi ro trên thị trường tài chính, làm giảm nhu cầu mua tài sản an toàn.

      Theo Bloomberg generic pricing, giá vàng thỏi giao ngay tăng lên $1,261.02/oz vào 10:13 sáng giờ Singapore sau khi giảm 1.5% còn $1,260.52/oz vào thứ 3.

      Giá vàng tăng 8.4% trong tháng 1, phần nào do nghi ngờ xung quanh việc Hy Lạp rời khỏi Euro zone, kích thích nhu cầu mua tài sản ít rủi ro. Trong khi Fed đang tiến tới việc tăng lãi suất, ngân hàng Trung ương các nước lại đang hạ lãi suất để chống tăng trưởng chậm và giảm phát. Dữ liệu hôm nay cho biết các nhà tuyển dụng Mỹ vẫn tiếp tục tuyển thêm nhân công trong tháng 1, gợi ý ít nhiều về thời điểm Mỹ tăng lãi suất.

      Nhà phân tích Xia Yingying tại Nanhua Futures Co cho biết: “Lo ngại về việc Hy Lạp rời khỏi Euro zone phần nào được xoa dịu, khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được kích thích, nhu cầu về tài sản an toàn như vàng giảm mạnh. Cũng sẽ có người mua với mức giá thấp hơn nhưng vàng khó có khả năng bật lại trước khi số liệu việc làm của Mỹ được công bố.”

      Các chính sách tiền tệ khác nhau giúp tăng giá đồng Đô-la, nhiều khả năng Fed chưa vội tăng lãi suất khi giá dầu giảm sâu trong năm nay có thể đẩy lạm phát xuống dưới 2%. Theo Bloomberg, chỉ số đo độ biến động của vàng tăng lên 18.55 mức cao nhất kể từ tháng 2/2014.

      Dầu Brent tăng

      Giá dầu Brent tăng 5.8% vào thứ 3, tăng 4 ngày liên tiếp và góp phần nâng chỉ số Bloomberg Commodities lên mức cao nhất kể từ năm 2012. Tâm lí tích cực đã kéo tụt nhu cầu mua vàng, Australia & New Zealand Banking Group Ltd cho biết hôm nay (thứ 4).

      Giá vàng giao vào tháng 4 tăng 0.1% đạt $1.261.50/oz trên sàn Comex

      Giá bạc giao ngay tăng từ $17.30/oz lên $17.3055/oz. Giá bạch kim và paladi giao ngay không mấy biến động, giữ lần lượt tại $1,235/oz và $785.45/oz.

      Theo Bloomberg
      Bài dịch của nhóm IF24h
      Link: http://if24h.com/lo-ngai-ve-hy-lap-d...ang-giam-manh/

    12. Những thành viên sau đã cám ơn :

    13. #8
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      Ngày 09/02/2015

      VÀNG LÊN GIÁ TRƯỚC LO NGẠI VỀ XUNG ĐỘT UKRAINE VÀ TÌNH HÌNH HY LẠP

      Vàng tăng trở lại khi Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tái khẳng định quyết tâm từ chối chương trình viện trợ tài chính, lo ngại gia tăng về xung đột Ukraine kích thích nhu cầu đồi với tài sản ít rủi ro.

      Theo Bloomberg generic pricing, giá vàng thỏi giao ngay tăng 0.4% đạt $1,239.31/oz. Vàng giảm còn $1,228.48 vào ngày 6/2, chạm đáy kể từ ngày 15 /1 sau khi số liệu việc làm khả quan hơn dự đoán được công bố, góp phần nâng cao kì vọng Fed tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006.

      Thủ tướng Hy Lạp cam kết sẽ tăng mức tiền lương tối thiểu và cho dừng việc tư nhân hóa cơ cở hạ tầng vào hôm Chủ Nhật, đẩy ông vào thế đối nghịch với các chủ nợ quốc tế trước thềm cuộc họp khẩn cấp giữa các bộ trưởng tài chính Euro zone. Xung đột kéo dài gần 1 năm tại Ukraine đang bước vào giai đoạn quyết định. Các nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Nga và Ukraine sẽ tái thiết lập đàm phán tại Minsk, Belarus vào ngày 11/2.

      Nhà phân tích David Lennox tại Fat Prophets, Sydney cho biết: “Có vẻ cẳng thăng tại Ukraine sẽ trở nên trầm trọng khi cả 2 phe đều đe dọa tăng cường vũ trang. Điều này có thể kích thích nhu cầu tài sản an toàn.” Mâu thuẫn tại Hy Lạp cũng có ảnh hưởng tương tự.

      Ukraine, Mỹ và EU cáo buộc Nga hỗ trợ phe li khai tại miền đông Ukraine. Liên hợp quốc cho biết tính từ tháng 4, cuộc xung đột đã khiến gần 5,400 người chết. Nỗ lực ngoại giao trong tuần nãy diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh Châu Âu xem xét việc gửi tiếp viện đến Ukraine.

      Ngân sách rỗng

      Thủ tướng Tsipras đang tìm phương cách nhằm giúp Hy Lạp sống sót khi chối bỏ điều kiện của chương trình hỗ trợ tài chính. Cùng lúc đó vẫn tồn tại nghi ngờ xung quanh khả năng trả nợ của Hy Lạp còn ngân sách quốc gia có khả năng sẽ không còn gì trong tháng này.

      Giá vàng giao vào tháng 4 tăng 0.3% lên $1,283.30/oz trên sàn Comex, New York. Vàng đã xuống giá 2.2% vào thứ 6 sau số liệu khả quan của bảng lương phi nông nghiệp Mỹ.

      Giá bạc giao ngay tăng 0.2% lên $16.7572/oz khi trước đó đã tụt xuống mức thấp nhất ($16.5634/oz) kể từ ngày 14/1. Giá bạch kim giao ngay được nâng lên 0.3% chạm mức $1,226.75/oz, trong khi paladi mất 0.2% còn $783/oz.

      Theo Bloomberg
      Bài dịch của nhóm IF24h
      Link: http://if24h.com/vang-len-gia-truoc-...h-hinh-hy-lap/

    14. Những thành viên sau đã cám ơn :

    15. #9
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      Ngày 11/02/2015

      VÀNG NHÍCH LÊN DO LO NGẠI VỀ HY LẠP GIA TĂNG

      Vàng nhích lên vào thứ Tư do Đồng Đô-la “tạm nghỉ” sau hồi tăng mạnh gần đây, và tâm lí “thận trọng” bao trùm thị trường tài chính liên quan đến tình hình của Hy Lạp.

      Sự bất ổn về nợ công của Hy Lạp lại hỗ trợ cho vàng trong những ngày gần đây, nhưng giá vàng vẫn giảm gần 4% trong tháng này do sức mạnh của đồng USD và kì vọng vào việc Fed tăng lãi suất trong thời gian sắp tới.

      Giá vàng giao ngay tăng 0.3% lên mức $1,237.40/oz lúc 0219 GMT, sau khi giảm 0.4% vào thứ Ba, kéo vàng xuống gần hơn với mức thấp nhất trong 3 tuần qua, ở mức $1,228.25/oz vào tuần trước.

      Tình hình kinh tế – tài chính không ổn định sẽ mang lại lợi thế cho vàng, như tài sản trú ẩn an toàn.

      Chuyên gia phân tích của HSBC – James Steel cho biết: “Nếu không vì nguyên nhân mua vào để tránh rủi ro, thì vàng có thể chịu thêm sức ép trong ngắn hạn. Vàng cũng có thể bị áp lực do thông tin Fed có thể tăng lãi suất, đặc biệt là khi thị trường tin rằng, việc tăng lãi suất sẽ diễn ra vào tháng 6. Vàng có thể giao dịch gần mức $1,200/oz trước khi nhu cầu ở các thị trường mới nổi được kích thích để ngăn giá giảm.

      Tất cả mọi ánh nhìn đều hướng về Châu Âu, khi mà nguy cơ Hy Lạp phải rời khỏi EU ngày càng gia tăng trong mấy ngày gần đây, do Thủ tướng Alexis Tsipras kiên quyết cứng rắn về nợ công của Chính Phủ nước này.

      Các nhà đầu tư đang theo sát từng động tĩnh của Fed về thời điểm tăng lãi suất. Theo một quan chức của Fed cho biết, Fed có thể tăng lãi suất trong tháng Sáu, nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên, Ngân hàng trung ương sẽ đạt được mục tiêu lạm phát đặt ra.

      Việc Fed tăng lãi suất sẽ tăng cường sức mạnh cho đồng USD, giảm nhu cầu về vàng và các tài sản không theo lãi suất.

      Đồng Đô-la đi ngang hôm thứ Tư so với rổ tiền tệ mạnh, nhưng cũng không ở xa mức cao nhất trong 11 năm qua, thiết lập vào tháng Một.

      Đồng Đô-la mạnh lên sẽ khiến cho vàng neo theo Đô-la trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Trong số các loại kim loại quý, bạc tăng gần 1%, trong khi bạch kim và paladi cũng được hỗ trợ tốt.

      Theo Moneycontrol
      Bài dịch của nhóm IF24h
      Link: http://if24h.com/gia-vang-nhich-len-...-lap-gia-tang/

    16. #10
      Ngày tham gia
      Jan 2015
      Đang ở
      Hanoi
      Bài viết
      161
      Được cám ơn 25 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      Ngày 12/02/2015

      VÀNG THOÁT MỨC ĐÁY THẤP NHẤT 5 TUẦN SAU TIN HY LẠP

      Vàng đã phục hồi đôi chút vào hôm nay, sau khi rớt thảm hại xuống mức thấp nhất trong 5 tuần qua, khi thông tin về bất đồng trong buổi đàm phán nợ Hy Lạp chi phối thị trường.

      Giá vàng đã rớt xuống $1,216.45, trước khi có thể tăng lên được $1,220 vào 03:26 GMT.

      Hôm thứ 4, giá vàng đã giảm 1.2%, khi đồng Đô-la lên đỉnh cao nhất trong 3 tuần so với hầu hết các đồng tiền mạnh khác, còn Euro và Yên Nhật suy yếu.

      Chuyên gia phân tích của ANZ Victor Thianpiriya cho biết: “Thị trường vàng vẫn rất hỗn loạn, giằng co giữa lực mua và lực bán, khi đồng Đô-la duy trì sức mạnh trong khi kinh tế toàn cầu không được như vậy.”

      Được xem như là tài sản trú ẩn an toàn, giá vàng thường lên khi có những bất ổn về kinh tế, địa chính trị.

      Thị trường tài chính đang chịu áp lực, khi các vị Bộ trưởng Tài chính châu Âu không thể thỏa hiệp được với Hy Lạp sau 7 tiếng đồng hồ tại Brussels, và phải chờ đến cuộc họp tiếp theo vào thứ 2, do Hy Lạp không chấp nhận gia hạn trả nợ.

      Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis tin rằng một “giải pháp hàn gắn” tài chính Hy Lạp sẽ đạt được vào thứ 2.

      Tình hình bất ổn đã kéo thị trường chứng khoán châu Á mất điểm và đồng Euro đi xuống, do lo ngại Hy Lạp sẽ rời khỏi EU nếu không đạt được thỏa thuận nào.

      Trong tuần này vàng bị bán tháo, mặc dù vấn đề Hy Lạp lại cho thấy thị trường đang kỳ vọng tích cực vào kết quả cuộc đàm phán, hoặc có thể giới đầu tư không tin rằng Hy Lạp sẽ rời khỏi Euro zone. Nhà phân tích Edward Meir của INTL FCStone cho rằng như vậy.

      “Chúng ta cũng phải tính đến rằng việc Fed tăng lãi suất và chứng khoán Mỹ ổn định sẽ gây khó khăn cho vàng, trong việc tìm đường đi lên.”

      Fed có thể sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 khi kinh tế Mỹ phục hồi và lạm phát rồi sẽ quay lại mức mục tiêu.

      Động thái nâng lãi suất của Fed sẽ tăng cường sức mạnh cho đồng Đô-la, đồng thời đè nặng lên vàng, do giảm nhu cầu trú ẩn.

      Theo Reuters
      Bài dịch của nhóm IF24h
      Link: http://if24h.com/vang-thoat-day-thap...au-tin-hy-lap/

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 17-12-2014, 10:28 PM
    2. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 12-07-2014, 09:56 AM
    3. Ngày 25/11: TTCK lùi sâu trước thông tin lãi suất và tỷ giá
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 05-01-2012, 08:27 AM
    4. FED có thể không tăng lãi suất trước năm 2012
      By thienchien in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 25-12-2010, 08:42 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình