Nến xanh tiếp tục xuất hiện trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 23/12/2014 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại và lạc quan hơn trong ngắn hạn. Chỉ báo MACD đã bắt đầu tăng và có thể cho tín hiệu mua trong các phiên tới.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- Nến xanh tiếp tục xuất hiện trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 23/12/2014 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại và lạc quan hơn trong ngắn hạn. Chỉ báo MACD đã bắt đầu tăng và có thể cho tín hiệu mua trong các phiên tới.
- Tuy nhiên, thanh khoản chỉ ở mức thấp, khoảng 35% so với mức bình quân 20 phiên gần nhất (tương đương 114 triệu đơn vị) cho thấy lực cầu chưa thực sự mạnh dù nhiều cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn. Vì vậy, khó có thể kỳ vọng sự tăng trưởng mạnh kéo dài sẽ xảy ra.


Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua trong vùng oversold và liên tục tăng trưởng nên đã thoát khỏi vùng này. Tuy nhiên, middle của Bollinger Bands vẫn chưa bị phá vỡ nên rủi ro giảm điểm vẫn còn.
- Những mẫu hình nến nhỏ và ngắn xuất hiện nhiều trong các phiên giao dịch gần đây chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh trong ngắn hạn.


Cổ phiếu nổi bật trong phiên: NLG – CTCP Đầu Tư Nam Long
Ngắn hạn:
- Chỉ báo Relative Strength Index đã xuất hiện phân kỳ giá lên (bullish divergence) với giá nên rủi ro giảm bớt.
- Vùng đáy cũ tháng 12/2013 (vùng 16,000 – 17,000) đã hỗ trợ rất tốt cho giá trong đợt điều chỉnh vừa qua. Đây là vùng có khối lượng tích lũy nhiều và thời gian tồn tại lâu nên sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng nếu tiếp tục có điều chỉnh mạnh xảy ra.
- Thanh khoản khá ổn định và tăng trưởng đều nên dự kiến sẽ không có điều chỉnh mạnh như các tuần trước đó. Khối ngoại cũng mua khá mạnh trong phiên sáng ngày 23/12/2014.
Dài hạn:
- Giá liên tục test đường SMA100 (tương đương vùng 17.800 – 17,900) trong những tuần qua. Hiện nay, giá NLG đã phá vỡ và duy trì trên ngưỡng này nên xu hướng dài hạn khá tích cực.


Thế Phong