Chủ đề: Tình hình hiện nay? - - Part 11
-
26-11-2014 10:12 AM #2561
trên này có bác nào chơi ITQ không? con này lái đánh hay quá
Rút dao chém nước nước càng chảy
Nâng chén tiêu sầu, càng sầu thêm
-
26-11-2014 10:32 AM #2562
hôm nay hoa phượng đấy các bác ợ ,,, bình thường mà ,,,, còn nấc chán mới nuốt ,,, và chắc chắn là ,, sau đây ,, trong 1-2 tháng tới,có nhiều anh chàng cơ bắp trên chợ phải nhè ra đấy,,, nếu không tìm được vốn duy trì trạng thái hàng đang có bởi 36,,, số này chưa rõ được ,, chủ yếu ở hàng vốn vay =chính cổ phiếu đó,,, iem ủng hộ điều này và nhẽ ra phải làm cái này từ khi có chợ ,, bởi éo bao giờ được làm xiếc kiểu chỉ cần 1 cơ số tiền nhỏ ,,, có thể biến thành lượng hàng là cổ phần lớn,, chân rết cứ thế mọc ,, trong khi UBCK và bộ TC còn đang sợ bán khống như bố ch..ết ,,, mà về bản chất,,, cho phép bán khống như các nước còn không sợ = cái trò tay không bắt giặc như tttc đang làm trong nhiều năm nay ,,, túm lại,,, hoan hô 36 ,,, cần phải thịt hết sh chéo,, tiền ảo,,kể cả có dẫm chân tại chỗ vài năm ,,,, mệ ,,, éo cắt thịt thối thì mọc sẹo lành vết làm sao được ,,,nếu là iem,, làm từ hồi 13 của ông Giầu ,,,, chính ph mình như kẹc ,,,éo dám hy sinh một phần cái lợi ích của nhóm để mà làm mà đằng léo nào chả phải làm ,,, chẹp chẹp ,,, dưa lê tý ,,
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
Đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng, mới được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2013 và khánh thành đầu tháng 7/2013 - Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam.
TỊNH TRÍ
“Tôi yêu cầu lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải kiểm điểm rõ trách nhiệm trong việc này, và phải đình chỉ ngay công tác của tất cả những người có liên quan đến sự cố”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nói tại cuộc họp hôm 24/11 về công tác an toàn bay, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến sự cố mất điện ngày 20/11 vừa qua tại đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất.
Xử lý cá nhân
Không khí cuộc họp nóng và căng thẳng bởi sự cố nghiêm trọng này chưa từng xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Đặc biệt, đây lại do lỗi chủ quan của con người.
“Nếu cần thiết sẽ tiến hành xử lý hình sự đối với người trực tiếp gây ra xem có phải là cố tình phá hoại hay không”, ông Đinh La Thăng nói. “Sự cố này không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế của các hãng hàng không. Sự cố không chỉ uy hiếp trực tiếp đến an toàn hàng không mà còn ảnh hưởng đến cả uy tín của ngành giao thông vận tải và hình ảnh của đất nước”.
Ông cũng yêu cầu cần điều tra cụ thể và nhắc nhở về năng lực, trình độ của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).
Nếu trong giai đoạn mất điện, mất kiểm soát đó, có một tai nạn hoặc một chuỗi tai nạn hàng không xảy ra thì hậu quả sẽ thật khủng khiếp... Vì thế, ông Thăng nhấn mạnh quyết không để những tồn tại “không thể chấp nhận” xảy ra như vậy.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ thành lập tổ điều tra do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh làm tổ trưởng cùng các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan đến sự cố.
Riêng đối với công tác nhân sự của VATM, Bộ sẽ thành lập hội đồng để đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực từ Chủ tịch, Tổng giám đốc đến các nhân viên của đơn vị này.
Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Toàn bộ số nhân viên yếu kém của VATM phải cho nghỉ việc ngay. Số có chất lượng trung bình sẽ cho đào tạo lại trong thời gian nhất định, nếu không được sẽ chấm dứt hợp đồng”.
“Lỗi chủ quan”
Liên quan đến sự cố mất điện tại trạm kiểm soát không lưu diễn ra ngày 20/11, ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc VATM nói: “Sự cố mất điện là do lỗi chủ quan của con người gây ra”.
Ông Thắng cho biết, nguồn điện cung cấp cho hệ thống điều hành không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất gồm 3 cấp: hệ thống điện lưới (bao gồm hai nguồn điện), máy phát điện dự phòng (gồm 3 máy phát) và 3 hệ thống lưu điện (UPS) để nguồn điện cho hệ thống không ngắt đột ngột. Trong thiết kế đảm bảo 99,9% nguồn điện sẽ không bao giờ bị ngắt, nếu không có sự tác động của con người.
Thông tin về diễn biến của sự cố, ông Thắng nói, lúc 11h ngày 20/11, các nhân viên kỹ thuật của Công ty Quản lý bay miền Nam thực hiện công tác ngắt điện lưới để kiểm tra định kỳ hệ thống máy phát điện. Sau khi tiến hành ngắt điện, 3 máy phát vẫn hoạt động bình thường.
Đến 11h05, một hệ thống UPS báo lỗi. Theo quy trình, trước hết các nhân viên kỹ thuật phải cô lập toàn bộ hệ thống UPS bị lỗi, rồi mới tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, kíp trưởng của ca trực là Lê Trí Tình đã thực hiện sai thao tác dẫn tới toàn bộ hệ thống điện bị sập.
“Ngay trên máy đã dán biển chữ rất lớn và rõ ràng để cảnh báo, khi 3 hệ thống UPS đấu song song với nhau nếu ấn vào nút ngắt nguồn (OFF) thì các hệ thống UPS còn lại sẽ thoát ra khỏi hệ thống. Do không nắm được kỹ thuật nên anh Tình chưa ngắt UPS bị lỗi mà đã nhấn nút ngắt tải, nên hai hệ thống UPS còn lại cũng lập tức bị sập”, ông Thắng nói.
Về nguyên lý, khi hệ thống UPS bị sập thì cũng không thể mất điện được nếu nhân viên kỹ thuật đóng lại điện lưới. Tuy nhiên, khi xảy ra tình huống này, nhân viên kỹ thuật xử lý luống cuống, thay vì chạy ra đóng lại điện thì nhân viên lại tiến hành sửa UPS.
Ông Thắng cũng cho biết, sau khoảng 14 phút sự cố xảy ra, các nhân viên mới tiến hành đóng lại điện lưới, nhưng trong quá trình này, nhân viên Lê Trí Tình lại có một tác động can thiệp sai vào UPS khiến UPS nhảy ngược lại và hệ thống lại tiếp tục mất điện.
Đến 11h36 (sau khi sự cố diễn ra được 31 phút), nguồn điện phục vụ cho hệ thống mới được khôi phục hoàn toàn và đến 11h40 cùng ngày, hệ thống điều hành bay hoạt động trở lại.
Chính bản thân ông Thắng cũng thừa nhận, đây là một sự cố nghiêm trọng và không thể chấp nhận được.
Công trình 400 tỷ đồng
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, dự án đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, khởi công ngày 5/12/2009, đưa vào khai thác từ ngày 16/6/2013 và khánh thành ngày 2/7/2013.
Công trình đảm nhiệm cung cấp các dịch vụ điều hành bay 24/24 giờ bao gồm: kiểm soát tiếp cận, kiểm soát tại sân, kiểm soát mặt đất, kiểm soát sân đỗ, kiểm soát các hoạt động bay quân sự cho tất cả các hoạt động bay đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Một số gói thầu chính của dự án bao gồm: gói thầu tư vấn thiết kế do Công ty Tư vấn sân bay Nhật Bản (JAC) thực hiện; gói thầu tư vấn giám sát do Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định xây dựng (CONINCO) thực hiện; gói thầu xây dựng công trình do Tổng công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam (CTX Holdings) thực hiện; gói thầu hệ thống radar mặt đất do nhà thầu HITT, Hà Lan cung cấp và lắp đặt; gói thầu các hệ thống kỹ thuật chuyên ngành quản lý bay do nhà thầu GECI, Tây Ban Nha cung cấp và lắp đặt.
Các hệ thống kỹ thuật của công trình được nhập ngoại, bao gồm: 6 hệ thống kỹ thuật dân dụng, trong đó có hệ thống quản lý tòa nhà thông minh (BMS) và 12 hệ thống kỹ thuật chuyên ngành quản lý bay, được thiết kế, trang bị và thử nghiệm để đạt được các tiêu chuẩn khai thác cao nhất, an toàn nhất theo các quy định của ICAO.
Cục Hàng không Việt Nam đã cấp giấy phép khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay sau khi kiểm tra, đánh giá toàn diện về các tính năng kỹ thuật của các hệ thống, thiết bị kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên vận hành, khai thác, các văn bản pháp lý, tài liệu hướng dẫn khai thác và các phương thức bay.
bình phát , trình độ thế này cho vào tù hết ,,, thao tác kỹ thuật quan trọng luôn phải được diễn tập thường xuyên ,,, chúng nó to gan thật ,,, vãi !!!!ở Vn,, kỹ sư không biết đấu điện dân dụng đầy rẫy ,,,không có gì là mãi mãi !!!!!
-
26-11-2014 10:37 AM #2563
- Ngày tham gia
- Dec 2013
- Bài viết
- 39
- Được cám ơn 37 lần trong 22 bài gởi
con drh của Bi lên ngon quá nhỉ ! thèm quá !
-
26-11-2014 11:24 AM #2564
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
Con NTL thế mà cũng lên thật
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
-
26-11-2014 01:39 PM #2565
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
ongbapcay (26-11-2014)
-
26-11-2014 01:41 PM #2566
-
26-11-2014 01:45 PM #2567
-
26-11-2014 01:48 PM #2568
ba con tài chính phạch sàn ,,,,,, oản tà roằn !!!! cứ gọi là tụt quần mà chạy :, FLC KLF, FIT, không phải bỗng dưng họ giảm MG
không có gì là mãi mãi !!!!!
-
26-11-2014 01:53 PM #2569
Platinum Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 3,741
- Được cám ơn 551 lần trong 424 bài gởi
thôi tiêu rồi - thủng vùng 560-580 thì vợ trận nhé
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
-
26-11-2014 01:57 PM #2570
Đây là nhận định của ngày hôm qua, khi TT đang bull mạnh . . . .
Chuẩn chứ nhỉ . . .
__________________________________________________ ____________________________
Không đánh đổi Chủ quyền Đất Nước để lấy hữu nghị viển vông (Lời Thủ Tướng) !
Hãy chấm dứt ngay quan hệ hữu nghị viển vông khi lũ c.hó tàu khựa đang từng bước xâm lược đất nước, chúng đang ngày đêm xâm chiếm và xây dựng các căn cứ quân sự trái phép trên các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ Quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.
Chúng đang tăng cường mọi thủ đoạn phá hoại kinh tế, đầu độc dân ta một cách tàn độc.
Kiên quyết không được trở thành nước lệ thuộc, con nợ của bọn c.hó tàu khựa.
Nhanh chóng giảm nhập siêu từ c.hó khựa bằng mọi biện pháp . . .
Bọn c.hó khựa đang ngày đêm hút máu nhân dân Việt Nam !
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:00 PM #2571
Bác đừng có xem thường Hệ thống ARCHI nhé . . . .
Khả năng đúng là khá cao đấy . . .
__________________________________________________ ____________________________
Không đánh đổi Chủ quyền Đất Nước để lấy hữu nghị viển vông (Lời Thủ Tướng) !
Hãy chấm dứt ngay quan hệ hữu nghị viển vông khi lũ c.hó tàu khựa đang từng bước xâm lược đất nước, chúng đang ngày đêm xâm chiếm và xây dựng các căn cứ quân sự trái phép trên các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ Quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.
Chúng đang tăng cường mọi thủ đoạn phá hoại kinh tế, đầu độc dân ta một cách tàn độc.
Kiên quyết không được trở thành nước lệ thuộc, con nợ của bọn c.hó tàu khựa.
Nhanh chóng giảm nhập siêu từ c.hó khựa bằng mọi biện pháp . . .
Bọn c.hó khựa đang ngày đêm hút máu nhân dân Việt Nam !
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:03 PM #2572
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
ArchiGates (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:06 PM #2573
Hôm nay Em mua cũng được khá, mặc kệ có trúng đáy hay không, thua thì cắt cái cụp, ôm tiền cũng khó chịu thiệt.
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:09 PM #2574
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:10 PM #2575
phiên hôm qua , chưa ngã ngũ đâu , chắc chắn tổng quan toàn chợ là giảm,,, cái iem nói là hướng tới những hàng đã chọn lựa mà bị down theo chợ ,,,,với lại từ trước,, quan điểm em là chợ thực giá vẫn chỉ đang là giá 560-580,, cởn >600 là do cái kiểu tính điểm bổ trụ phò phạch thôi ,,, chốt phiên nay không quá 5đ
không có gì là mãi mãi !!!!!
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
ArchiGates (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:11 PM #2576
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
BDS đợt này rắn rỏi hơn cả.
-
26-11-2014 02:11 PM #2577
Nhặt dép thôi, toàn là hàng xịn giá bèo
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:11 PM #2578
Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 243
- Được cám ơn 28 lần trong 22 bài gởi
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:14 PM #2579
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Chungdegiau (26-11-2014)
-
26-11-2014 02:20 PM #2580
- Ngày tham gia
- Dec 2007
- Đang ở
- Ha Noi
- Bài viết
- 18
- Được cám ơn 5 lần trong 3 bài gởi
550 fib 61.8% ..
BVS's TA advisory Group
Chuyên trang PTKT: https://www.facebook.com/daisy.bull.982
Mr.Chau: 090 4056 179
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Tomty (26-11-2014)
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks