Xin được cảnh báo thêm một việc làm hết sức tồi tệ của Ngành Thuế - với sự đồng tình và dung túng của Bộ Tài chính:


Bộ Tài chính và ngành Thuế có chủ trương cho phép tất cả các doanh nghiệp được tự in hóa đơn tài chính, sau khi được cán bộ thuế đồng ý phê duyệt mẫu mã, và đưa vào xử dụng đồng loạt từ 2011. Đây là một chính sách được nhiều doanh nghiệp hết sức ủng hộ vì giúp tạo quyền chủ động trong kinh doanh, tránh không phải xếp hàng đi xin mua hóa đơn như bấy lâu nay.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ, thì chủ trương này hết sức bất tiện, vì rất nhiều doanh nghiệp trong cả nước chỉ xử dụng không quá từ 2 đến 5 quyển hóa đơn trong một năm, và bắt buốc các doanh nghiệp nhỏ này phải tự in hóa đơn là một sự bất công, vì sẽ gây chi phí cao, lãng phí và bất tiện, vì rất nhiều doanh nghiệp không có địa điểm đặt văn phòng ổn định, hay phải di chuyển vì chỉ thuê được nơi làm việc trong các hợp đồng ngắn hạn.

Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đã có ý kiến thông qua các cơ quan truyền thông, xin được tiếp tục mua hóa đơn tài chính từ cơ quan thuế, nhưng cho đến nay ngành thuế vẫn cố tình làm ngơ, vẫn bắt buộc các doanh nghiệp phải bát đầu dùng hóa đơn tự in từ 2011.

Thất bất ngờ khi nhiều người trong khi đi tìm nơi in hóa đơn đã phát hiện ra việc nhiều cán bộ chủ chốt của ngành thuế HN và HCM đã đầu tư tiền bạc nhập các máy móc để "giúp" in hóa đơn, đóng lõng nhu cầu in rất lớn tới đây, và họ đã làm việc này trong khi rất tích cực "ủng hộ chủ trương của nhà nước" và ra sức ép các doanh nghiệp phải sớm tự in hóa đơn.

Hiện VN có khoảng 500.000 doanh nghiệp, và lượng hóa đơn phải in hàng năm rất lớn, như vậy, chủ trương của Nhà nước phải chăng đã được một số cán bộ ngảnh Thuế "ủng hộ" với mục tiêu vụ lợi, và từ đây dẫn tới việc bắp ép tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt lớn nhỏ, phải đến gõ cửa các nhà in do cán bộ Thuế có "đầu tư" máy móc để in hóa đơn, sau khi đã được chính các cán bộ đó phê duyệt mẫu mã.

Xin đề nghị công luân lên tiếng để thấy rõ việc các cán bộ ngành thuế đã có hành vi trục lợi và từ đó gây sức ép không cần thiết bắt buộc rất nhiều doanh nghiệp nhỏ phải đi in hóa đơn, trên thực tế là làm lợi cho các xưởng in do họ là chủ đầu tư.