Vàng giao ngay trượt dài sau biên bản họp của Fed, vàng tương lai lùi nhẹ
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 5 của 5
    1. #1
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định Vàng giao ngay trượt dài sau biên bản họp của Fed, vàng tương lai lùi nhẹ

      Exness.com: Tin tức vàng update


      Vàng giao ngay trượt dài sau biên bản họp của Fed, vàng tương lai lùi nhẹ

      Giá vàng tiếp tục giảm sâu xuống dưới 1,300 USD/oz trong ngày thứ Tư trong lúc nhà đầu tư chờ đợi biên bản họp của Fed được công bố sau giờ thị trường đóng cửa và nhận định của Chủ tịch Janet Yellen vào cuối tuần này tại Jackson Hole.

      Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên bộ phận Comex của sàn Nymex hạ 1.50 USD/oz còn 1,295.20 USD/oz. Hợp đồng bạc giao tháng 9 trượt 22 xu xuống 19.41 USD/oz.
      Hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.5% còn 1,289 USD/oz sau khi biên bản họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các quan chức ngân hàng trung ương đã ngạc nhiên trước tốc độ cải thiện nhanh chóng của thị trường lao động Mỹ.
      Biên độ dao động từ đầu tháng 8 đến nay của hợp đồng vàng giao ngay chỉ hơn 42 USD/oz, phạm vi biến động hàng tháng hẹp nhất trong 5 năm.
      Trong số các kim loại còn lại trên sàn Comex, hợp đồng bạch kim giao tháng 10 rớt 10.30 USD/oz (tương ứng 0.7%) còn 1,429.20 USD/oz trong khi hợp đồng palađi giao tháng 9 sụt 12.35 USD/oz (tương ứng 1.4%) còn 868.45 USD/oz.
      Ngược lại, hợp đồng đồng giao tháng 9 tăng 9 xu (tương ứng 2.9%) lên 3.18 USD/lb.
      Diễn biến giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch ngày 20/08

      Nguồn: Kitco

    2. #2
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định

      Exness.com: Tin tức vàng update

      Giá vàng SJC trong nước giảm phiên thứ năm liên tiếp


      Sau khi tăng thêm 40.000 đồng/lượng vào chiều qua lên 36,54 triệu đồng/lượng, sáng nay (29/8) giá vàng trong nước lại giảm nhẹ khoảng 10.000 đồng/lượng, hiện đang giao dịch quanh mức 36,53 triệu đồng/lượng.
      Tại thời điểm 9 giờ 00 phút, giá vàng SJC tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh giao dịch từ 36,41-36,53 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
      Tương tự, tại các công ty như DOJI Hà Nội, Techcombank, Vietinbank Gold và Sacombank, giá mua và bán vàng SJC được niêm yết từ 36,46-36,50 triệu đồng/lượng.
      Trong khi đó, với giá bán ra sáng nay là 33,74 triệu đồng/lượng, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lại đi ngang so với chốt phiên trước.
      Như vậy, hầu hết các phiên trong tuần, giá vàng SJC đều giảm nhẹ buổi sáng, nhưng đến buổi chiều lại tăng lên. Giá cao nhất trong tuần là 36,54 triệu đồng và giá thấp nhất là 36,43 triệu đồng.
      Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng giảm nhẹ khoảng 1 USD/ounce so với chốt phiên trước, hiện giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở ngưỡng 1.289,9 USD/ounce.
      Như vậy, sau khi quy đổi theo tỷ giá trong nước, giá vàng thế giới vẫn thấp hơn thương hiệu SJC khoảng 3,51 triệu đồng/lượng (giảm gần 100.000 đồng so với ngày mở cửa đầu tuần).
      Trên thị trường ngoại tệ, sáng nay giá bán USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại lớn không đổi so với chốt phiên trước, giá cao nhất hiện là 21.220 đồng/USD, còn giá mua vào dao động từ 21.150-21.170 đồng/USD.
      Cụ thể, cả ba ngân hàng là VietcomBank, VietinBank và BIDV cùng niêm yết giá USD từ 21.170-21.220 đồng/USD, không đổi so với chốt phiên trước.
      Duy chỉ có Eximbank giảm 5 đồng ở cả chiều mua và bán, hiện đang giao dịch đồng USD từ 21.150-21.220 đồng/USD.

    3. #3
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định

      Exness.com: Vàng giảm do USD tăng sau động thái bất ngờ của ECB

      Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 1.2%
      Triển vọng tươi sáng hơn của nền kinh tế Mỹ và đồng USD mạnh đã làm giảm sức hút của kim loại quý trong ngày thứ Năm.


      Giá vàng hầu như không nhận được động lực nào từ quyết định cắt giảm 3 mức lãi suất chủ chốt của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng như chương trình mua chứng khoán nhằm thúc đẩy nền kinh tế châu Âu.
      Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên bộ phận Comex của sàn Nymex giảm 3.80 USD/oz xuống 1,266.50 USD/oz.
      Hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.5% còn 1,263 USD/oz. Hôm thứ Tư, hợp đồng này rớt xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6 tại 1,261.19 USD/oz trước khi phục hồi với đà tăng nhẹ.
      Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng khoảng 5% trước những bất ổn tại Ukraina và Trung Đông.
      Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 1.2%.
      SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới và là một thước đo tâm lý nhà đầu tư khá hiệu quả, cho biết lượng vàng nắm giữ tại quỹ đã giảm 2.69 tấn còn 790.51 tấn trong ngày thứ Tư.
      Hiện nhà đầu tư đang chờ đợi bản báo cáo việc làm quan trọng của Mỹ dự kiến được công bố vào ngày thứ Sáu để tìm kiếm thêm chứng cứ về nền kinh tế cũng như triển vọng gói kích thích tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

    4. #4
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định

      Exness.com: Giá vàng SJC giảm 170.000 đồng

      Mỗi lượng vàng miếng SJC bán ra sáng nay về sát 36 triệu đồng, thấp nhất trong 4 tháng qua.

      Vàng SJC của Tập đoàn Doji mở cửa sáng nay tại 35,98 triệu đồng ở chiều mua vào, còn bán ra 36,02 triệu đồng. Giá giảm 170.000 đồng so với cùng thời điểm hôm qua.

      Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng điều chỉnh giảm dần niêm yết từ chiều hôm qua. Đến sáng nay, bảng giá của doanh nghiệp này niêm yết mua - bán lần lượt ở 35,98-36,02 triệu đồng.

      Đây là mức giá thấp nhất của thị trường kể từ ngày 13/5. Trong hơn bốn tháng vừa qua, giá chủ yếu xoay quanh 36,5 đến 36,9 triệu đồng.

      Nguyên nhân khiến vàng SJC giảm giá sáng nay là thị trường quốc tế vừa có phiên hạ 6 USD mỗi ounce trong phiên Mỹ và 2 USD trong phiên Á, nâng mức giảm lên 8 USD, tương đương 204.000 đồng mỗi lượng. Chênh lệch giữa vàng "nội" và "ngoại" vẫn duy trì mức 4,1 triệu đồng.

      Biểu đồ giá vàng đi xuống dần từ đầu tuần đến nay, khiến lượng giao dịch trên thị trường có phần sôi động hơn. Theo hệ thống PNJ ghi nhận, tổng giao dịch mua bán lẻ tăng lên hơn 450 lượng, trong đó khách mua vào chiếm tỷ lệ 60%.

      Trong khi đó, PNJ cho biết ở kênh sỉ, lực bán ra lại chiếm ưu thế áp đảo do chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và thế giới khiến nhiều nhà đầu tư lớn kỳ vọng giá vàng trong nước có thể tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ giá thế giới và mức chênh lệch kỷ lục được thiết lập trong thời gian gần đây. "Đến cuối giờ chiều 10/9, lực bán ra của kênh sỉ có xu hướng áp đảo khiến giá vàng SJC giảm gần 100.000 đồng mỗi lượng so với mức giá đầu ngày", đại diện PNJ cho biết.

      Trên thị trường ngoại tệ, giá USD ngân hàng tăng nhẹ. Theo đó, Vietcombank niêm yết giá USD quanh 21.180-21.230 đồng, tăng 5 đồng ở cả hai chiều. Ngoài thị trường tự do, giá mua bán cũng chỉ chênh so với ngân hàng vài chục đồng.

    5. #5
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định

      Exness.com: Chưa đấu thầu vàng dù chênh lệch giá cao bất thường

      Việc giá vàng trong nước đắt hơn thế giới 5 triệu đồng một lượng được lý giải do chênh lệch cung cầu, tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước cho biết chưa có kế hoạch đấu thầu trở lại.
      Trao đổi với VnExpress, Vụ trưởng Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) Nguyễn Ngọc cảnh cho biết chênh lệch giá cao nhưng điều kiện thị trường hiện tại chưa tới mức phải tổ chức đấu thầu để cung ứng vàng.
      Hiện Ngân hàng Nhà nước là kênh duy nhất cung ứng vàng cho thị trường. Tuy nhiên, sau giai đoạn cấp tập đấu thầu hỗ trợ hoạt động tất toán của các ngân hàng và đảm bảo cung cầu thị trường, kể từ đầu năm đến nay Ngân hàng Nhà nước chưa tổ chức thêm phiên nào.
      Đầu tuần này, lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái, giá vàng thương hiệu SJC lại nới rộng khoảng cách với thị trường quốc tế lên 5 triệu đồng. Đây là kết quả sau một thời gian thị trường quốc tế liên tục đi xuống còn vàng trong nước chỉ điều chỉnh dè dặt.
      Nửa năm trước, mức chênh trên chỉ ở 1,3 triệu đồng. Từ đó đến nay, vàng SJC hạ nhiệt 400.000 đồng mỗi lượng, trong khi giá quốc tế giảm 150 USD một ounce, tương đương mỗi lượng hạ 3,8 triệu đồng.
      Chênh lệch giá lớn được lý giải dù nhu cầu không lớn và đột biến nhưng thị trường thời gian qua chỉ có người đi mua mà không bán. "Giá cả hiện không phải do một thế lực cụ thể nào quyết định mà do toàn cung cầu thị trường", ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc Công ty vàng Phú Quý nhận định. Còn chuyên gia vàng Trần Thanh Hải, một doanh nhân lâu năm trên thị trường vàng cho biết do thị trường chỉ có người mua, ít lực bán xả hàng nên không ai chịu giảm giá.
      "Nếu Ngân hàng Nhà nước gửi email mời dự đấu thầu vàng vào thời điểm này, chúng tôi cũng không tham gia vì không có nhu cầu, lực mua lẫn bán vàng miếng nhìn chung đều ảm đạm", ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc doanh nghiệp vàng Phú Quý ở Hà Nội nói.

      Theo giới chuyên gia, thiệt hại nhất khi chênh lệch giá vàng tăng là người tiêu dùng, nhất là những người tích cóp từng chỉ vàng.
      Tuy nhiên ông Trần Thanh Hải - một chuyên gia lâu năm trên thị trường khuyến cáo chênh lệch giá vàng kéo dài sẽ gây áp lực lên tỷ giá. Thực tế nhiều năm qua cho thấy, chênh lệch giá quá cao sẽ kích thích nhu cầu nhập lậu, từ đó khiến tỷ giá tăng bất thường cả trong ngân hàng và thị trường tự do. Mặt khác, người mua vàng sẽ chịu thiệt thòi khi phải bỏ ra thêm 5 triệu đồng so với người dân nước khác để mua một lượng vàng.
      "Nhất là với những người nông dân, công nhân, thu nhập thấp, họ càng bị thiệt. Do không có nhiều tiền để mua bất động sản, không có kiến thức đầu tư chứng khoán, lãi suất tiết kiệm thấp so với tốc độ trượt giá, họ chỉ còn cách đi mua vàng. Mỗi khi bán xong vụ tôm hay vụ tỏi, tích cóp được chút tiền, người dân dành mua một vài chỉ. Với giá vàng hiện ở 3,6 triệu một chỉ, cứ mua đủ một lượng thì họ thiệt 1,4 chỉ", ông Hải nói tiếp.
      Trong khi thị trường vàng miếng chênh lệch giá cao, mua bán ế ẩm, thị trường vàng nữ trang khá hơn khi đã nhiều lực mua chuẩn bị cho mùa cưới bắt đầu tăng. Vàng nữ trang bốn số 9 (hàm lượng tương đương vàng miếng SJC) có giá không giống nhau ở các nơi. Có cửa hàng bán với giá 32,2 đến 32,4 triệu đồng (chưa tính công) như Bảo Tín hay PNJ, có nơi niêm yết ngang bằng với giá vàng SJC như Doji - hiện ở quanh 35,95 đến 36 triệu đồng mỗi lượng.
      Tại Doji, dù giá vàng trang sức 9999 được mua vào - bán ra ngang giá SJC nhưng doanh số tháng 8 cao gấp đôi khi ra mắt sản phẩm vào tháng 7. "Nhiều người mua phục vụ cho mùa cưới. Khách mua nhiều trong khi số người mang đến bán lại hầu như rất ít, phần lớn khách mua để đeo và tích trữ chứ chưa có nhu cầu bán lại", một đại diện của Doji cho hay.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 13-07-2014, 09:48 PM
    2. Vàng đảo chiều tăng giá sau biên bản họp của Fed
      By StockGold in forum Forex và Hàng hóa
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 18-04-2014, 11:33 AM
    3. Sợ Fed rút QE3, vàng trượt nhẹ xuống đáy 5 tháng
      By StockGold in forum Forex và Hàng hóa
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 04-12-2013, 09:13 AM
    4. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 21-11-2013, 02:19 PM
    5. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 14-08-2009, 04:30 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình