PTKT phiên chiều 11/08: Rủi ro ngắn hạn đang gia tăng
Chỉ báo Stochastic Oscillator đã bắt đầu có hiện tượng đảo chiều trong vùng overbought. Bên cạnh đó, hai đường +DI, –DI của Directional Movement System cũng thu hẹp khoảng cách nên rủi ro ngắn hạn đang gia tăng.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- Chỉ báo Stochastic Oscillator đã bắt đầu có hiện tượng đảo chiều trong vùng overbought. Bên cạnh đó, hai đường +DI, –DI của Directional Movement System cũng thu hẹp khoảng cách nên rủi ro ngắn hạn đang gia tăng.
- Tuy nhiên, VN-Index vẫn tiếp tục duy trì bên trên đường SMA100. Điều này cho thấy đà tăng trưởng dài hạn vẫn được giữ vững.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- HNX-Index liên đang ở bên trên đường EMA 20 và SMA 100 (tương đương vùng 79 – 80 điểm). Các ngưỡng này sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn nếu có điều chỉnh trong những phiên tới.
- Thanh khoản duy trì mức trung bình trong phiên sáng ngày 11/08/2014. Vì vậy, khả năng có giằng co mạnh trong ngắn hạn đang tăng lên.


Cổ phiếu nổi bật trong phiên: HHS – CTCP Đầu Tư Dịch Vụ Hoàng Huy
Ngắn hạn:
- White Candle xuất hiện nhiều trong những phiên giao dịch gần đây cho thấy khả năng tăng điểm đang được cải thiện.
- Khối lượng khớp lệnh khá ổn định và nằm bên trên mức bình quân 20 phiên gần nhất (tương đương 500,000 đơn vị) cho thấy lực cầu đang duy trì tốt.
Dài hạn:
- Giá đã xuyên thủng hoàn toàn đường SMA100 (vùng 29,000 – 31,000) nên xu hướng dài hạn vẫn đang là giảm điểm. Vì vậy, việc nhà đầu tư đua lệnh mua với giá cao là không cần thiết.

Nguyên Quốc