Làm Phim quảng cáo cũng cần có văn hóa.
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 5 của 5
    1. #1
      Ngày tham gia
      Jun 2014
      Bài viết
      0
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định Làm Phim quảng cáo cũng cần có văn hóa.

      Hiện tại, con đường hiệu quả nhất để tuyên truyền hàng hoá tới người tiêu dùng chính là quảng cáo. Quảng cáo trên truyền hình là một thế mạnh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

      Phim quảng cáo là một hình thức đặc biệt của điện ảnh, hay có thể hiểu là phim cực ngắn. Để thực hiện một đoạn phim quảng cáo cũng yêu cầu tất cả các điều kiện của phim bình thường từ kịch bản, đạo diễn, diễn viên...



      Một số yếu tố của thành công

      Khi một doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm của mình, ngay lập tức một số công ty quảng cáo liền tiếp cận. Công đoạn ra giá bắt đầu. Có công ty chào giá 500 triệu đồng, có công ty chào giá 200 triệu đồng nhưng có những công ty chỉ cần 100 triệu đồng. Vậy là chủ doanh nghiệp lựa chọn. Đôi khi người chào giá rẻ nhất lại không được chọn.
      Lý do thật đơn giản: chủ doanh nghiệp đã tin vào thương hiệu của công ty mình đặt hàng, còn chuyện chi phí dù có tốn kém một tý nhưng đảm bảo cho một quảng cáo tốt vẫn yên tâm hơn. Một số phim quảng cáo do các công ty quảng cáo ở Việt Nam thực hiện đã thành công. Xem xét kỹ những bộ phim quảng cáo đó, chúng ta thấy vai trò của kịch bản rất quan trọng.

      Đơn cử trường hợp của phim quảng cáo giày, dép Bittis xuất hiện cách đây đã lâu nhưng hẳn nhiều người vẫn chưa quên. Người viết kịch bản đã đưa yếu tố lịch sử văn hóa vào quảng cáo rất tế nhị: thời Hùng Vương bước chân chậm vì chân trần đi trên đất, thời Quang Trung bước chân nhanh hơn chiến thắng giặc vì chân người lính bện rơm và bước chân đi Bittis ngày nay đưa trẻ em vươn tới tương lai.

      Trong các phim quảng cáo về bột giặt thì OMO có vẻ gây được ấn tượng hơn cả. Người viết kịch bản đã nêu ý tưởng con số 99 vết bẩn bị OMO tẩy sạch. Sự khuyết thiếu làm cho con số không tròn trịa 100% này vừa là sự khiêm tốn theo tâm lý và quan niệm Á Đông (đến ngọc cũng có vết), vừa được người xem, người dùng chấp nhận bởi sự biết điểm dừng tâng bốc không ca ngợi quá lố.

      Có lẽ không ít khách hàng khi dùng OMO mà áo quần không hết vết bẩn thì lại đùa vui: Có lẽ đây là vết thứ 100. Để đảm bảo cho thành công, dù có kịch bản tốt, nhà quảng cáo vẫn chưa yên tâm nếu chưa thuê bằng được một người mẫu, ca sĩ, diễn viên... cốt sao người đóng phải có ngoại hình đẹp và nổi tiếng. Với các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, quảng cáo là một hoạt động quyết định tính sống còn của sản phẩm. Vì thế họ không ngại ngần gì khi phải chi những khoản kinh phí lớn miễn sao phim quảng cáo gây được ấn tượng tốt nơi người xem, từ đó có tác động tốt đến thị trường.

      Các tập đoàn kinh tế khi mới vào Việt Nam đều mượn hình ảnh các ngôi sao nước ngoài. Sau một thời gian hoạt động, họ đã chuyển hướng: dùng người Việt quảng cáo cho người Việt. Họ đã thành công. Tập đoàn Pepsi đã mời Mỹ Duyên, Thiệu Ánh Dương, Mỹ Tâm và bây giờ là Kasim Hoàng Vũ.

      Khi ca sĩ Mỹ Tâm nổi tiếng, hãng nhuộm tóc Sunsilk Colour, hãng son môi Lipice đã mời chị quảng cáo. Còn thời điểm hiện tại, Hồ Ngọc Hà đang được coi là nữ hoàng quảng cáo. Cô liên tục xuất hiện trên truyền hình, với nhãn hàng Toshiba, rồi lại mời “các bạn gái ra nắng và tỏa sáng cùng Hà” với nhãn hàng Sunsilk... Ngôi sao mai điểm hẹn Anh Khoa cũng đang thu hút các bạn trẻ cùng uống CocaCola, dùng điện thoại LG...

      Phương tiện kỹ thuật cũng là nên sự thành công của một phim quảng cáo. Nhiều phim quảng cáo do công ty nước ngoài thực hiện đã chứng minh điều này. Những pha hành động, những hình ảnh nhấn chậm, biến ảo... kích thích thị giác mạnh được thực hiện từ phương tiện gì nếu không là những máy móc tốn hàng triệu USD.

      Tất nhiên những phim quảng cáo kiểu này, các nhà làm quảng cáo của Việt Nam rất hiếm khi sử dụng. Cách đây vài năm, hãng dầu nhờn Castrol Power đã kỳ công thuê cầu thủ bóng đá Anh nổi tiếng David Beckham sang tận Việt Nam, đến sân vận động và trình diễn vài pha xử lý kỹ thuật bóng sở trường của anh để Hãng ghi tại chỗ. Cuối phim là hình ảnh Beckham phanh ngực, rót dầu nhờn chảy vào lồng ngực khá ấn tượng.


      Những yếu tố dẫn tới việc phản cảm

      Có những quảng cáo chỉ mới phát một hai lần trên truyền hình đã có ngay tác dụng tích cực nhưng cũng không ít quảng cáo lại có tác dụng phản cảm.

      Việc thực hiện một phim quảng cáo giống như một bản thông báo hay bản liệt kê các tác dụng, có lẽ chỉ thích hợp cho tờ giấy ghi nội dung hướng dẫn cách dùng của sản phẩm. Đa phần, những đoạn phim quảng cáo thuốc của chúng ta đều “mắc chung một bệnh” đó là: lạm dụng phần lời mà không chú ý tới phần hình - thế mạnh của phim quảng cáo.

      Thật nực cười khi thấy hàng loạt diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng của Việt Nam ôm bụng, nhăn mặt (vì đóng vai bệnh nhân bị lang ben, hắc lào, viêm đại tràng, đau dạ dày...) rồi cười sung sướng khi dùng thuốc là khỏi ngay. Với những đoạn phim quảng cáo này, các diễn viên đọc một loạt triệu chứng của bệnh rồi thành phần, công hiệu như thần tiên của thuốc và cuối cùng không quên “che chắn” bằng một câu công thức: “Đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng”. Thật là những quảng cáo tai hại. Bởi nhiều người vì ngại đến bệnh viện đã tự khám bệnh và mua thuốc theo như quảng cáo. Đúng là kiểu quảng cáo “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.
      Có những quảng cáo dùng ngôn từ khá ngô nghê. Ví như: “cà vạt lòe loẹt quá”, “làn da cậu mịn màng như da em bé”, “thuốc Nam mà hiệu quả”...

      Quảng cáo đã dần hiện diện trong đời sống con người một cách bình thường như những sự vật khác. Các công ty quảng cáo Việt Nam dần dà rồi sẽ trở thành những nhà chuyên môn giỏi hơn. Hy vọng rằng một ngày gần đây, các nhà quảng cáo Việt Nam sẽ vươn những cánh tay dài nhận đơn đặt hàng của nhiều hãng, công ty, doanh nghiệp không chỉ trong mà còn ngoài nước.

      Theo Đại Đoàn Kết

    2. Những thành viên sau đã cám ơn :

    3. #2
      Ngày tham gia
      Jun 2014
      Bài viết
      0
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Xem tivi bây giờ thấy rồi loạn thông tin quá, nhiều nhãn hàng quảng cáo qua đến không nhớ nổi cái nào là cái nào

    4. #3
      Ngày tham gia
      Jun 2014
      Bài viết
      0
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Điều đó cũng phải thông cảm thôi, muốn có được phim quảng cáo độc đáo, nổi bật và khác biệt với những cái quảng cáo khác không phải là chuyện đơn giản. Hiện tạim chỉ thấy được 1 vài quảng cáo có thể khiến công chúng thích thú và ghi nhớ mà thôi.

    5. #4
      Ngày tham gia
      Jun 2014
      Bài viết
      0
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Muốn có được một TVC hay cho nhãn hàng của mình, thì điểu quan trọng là phải chọn được một đối tác sản xuất chuyên nghiệp
      công ty tôi trước đây đã phải bỏ vào kho một TVC mà đầu tư cả khối tiển lớn vì chọn nhằm nhà sản xuất.
      Nên bây giờ, chọn nhà sản xuất là điều quan trọng nhất.

    6. #5
      Ngày tham gia
      Jun 2014
      Bài viết
      0
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Nếu có nhu cầu sản xuất TVC quảng cáo hoặc phim tự giới thiệu một các chuyên nghiệp
      Các bạn có thể tham khảo trên website www.tuonglaiviet.com.vn hoặc www.lamphimquangcao.com.vn
      Hoặc liên hệ Ms Yến - 0934 003 550
      Viet Future Media Co., Ltd

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình