PTKT phiên chiều 28/05: VN-Index vẫn chưa phá vỡ được SMA100
SMA100 đang là ngưỡng kháng cự gần nhất và đóng vai trò quyết định trong việc xác định xu hướng ngắn hạn cũng như trung hạn của VN-Index.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- VN-Index đang tạm thời chững lại đà phục hồi khi đến gần đường SMA100 (tương đương vùng 557 - 560 điểm). Đây là đang là ngưỡng kháng cự gần nhất và đóng vai trò quyết định trong việc xác định xu hướng ngắn hạn cũng như trung hạn của chỉ số này.
- Khối lượng khớp lệnh tăng nhẹ trong phiên sáng ngày 28/05. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá tích cực trong ngắn hạn.


Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- Doji xuất hiện trong phiên giao dịch buổi sáng cho thấy đà phục hồi đang chững lại. Vùng 79 – 80.5 điểm (đỉnh cũ cuối tháng 4/2014 và SMA100) sẽ là kháng cự gần nhất của HNX-Index.
- Chỉ báo Stochastic Oscillator đã vượt lên trên vùng oversold. Nếu Stochastic Oscillator tiếp tục bứt phá trong thời gian tới thì HNX-Index có thể bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh trở lại.




Cổ phiếu nổi bật trong phiên: VCB - Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Ngắn hạn:
- Long White Candle xuất hiện liên tiếp trong các phiên gần đây cho thấy tâm lý nhà đầu tư lạc quan trong ngắn hạn.
- Khối lượng giao dịch thiếu ổn định và đang nằm bên dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất (600,000 đơn vị) cho thấy lực cầu chưa thực sự mạnh.
Dài hạn:
- Giá đang test đường SMA100 (tương đương vùng 28,500 - 29,500) sau khi đã xuyên thủng hoàn toàn ngưỡng này trong đợt giảm hồi tháng 04/2014. Nếu vượt lên trên ngưỡng này thì đà tăng dài hạn sẽ quay trở lại.


Nguyên Quốc