Trích dẫn Gửi bởi tuanmexico Xem bài viết
Thị trường đỏ đồng loạt là đỏ ở nhóm CP nhỏ.Nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến điễm vì chỉ giảm một hai giá.
Điiễm vẫn xanh và tăng mạnh là nhờ Bluechips.
Ngay thời điễm bác nói : VNM,VCB,PVD,DPM,STB...đều tăng 1 giá so với bây giờ.Còn riêng GAS,BVH,và MSN với mức tăng như vậy đã đóng góp cho VN/INDEX đến hơn 1% tương đương với hơn 6 điễm rồi.
Như vậy nếu tính nhanh,ta lấy mấy anh Bluechips tăng còn lại như HSG,HPG,HAG,FPT,PGD... cũng đủ bù cho mấy anh nhỏ bị giảm.Không có gì sai đâu.
Anh bạn nói "không có gì sai" là ko đúng rồi; rõ ràng vào thời điểm đó bảng giá cho VNi bị trục trặc; điểm số 6.53 được giữ nguyên tới gần 45' mới chạy lại, trong khoảng tg đó biểu đồ Largcaps giảm mạnh cỡ hơn 1 điểm (5%) cùng với hàng loạt cp thấp giá hơn của nhóm xd-bds giảm về đỏ. Tôi nói "góp phần lừa" chỉ là chọc cho vui thôi, chứ sai sót của bảng điện là có thực.

Còn về TT, tôi có nhận xét tiếp theo thế này để bà con tham khảo và đóng góp:
- Thứ nhất, phiên hnay sẽ tương tự như phiên "phân phối khủng" 20/2 chỉ có diễn biến gd & biến động giá có khác nhau; cụ thể là có bulltrap do lợi dụng đà tăng muộn của phiên hwa.
- Thứ hai, KLGD sẽ ko khủng được nữa vì hwa 1 KL khá lớn đã được bán ra về chiều khi thấy cầu "xung" lên, (tôi đã nói là chia xẻ cho hnay);
- Cái nữa là mai sẽ còn bán tiếp theo đà giảm của phiên hnay > KLGD mai sẽ tương đương hnay, khi đó VNi mới chịu đỏ; còn hnay vẫn có bọn cp lớn ở trên nâng đỡ rồi.
Tóm lại, vời tình hình này thì cuối tuần mới có thể xem xét nhập hàng cho sóng tăng tiếp từ đầu t3/2014, như thường lệ.