Exness.com: Tin tức vàng update
Giá vàng thế giới tiếp tục trượt giảm

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới tiếp tục giảm ngày thứ hai liên tiếp sau khi thị trường chứng khoán toàn cầu đón nhận đà tăng mạnh và triển vọng kinh tế thế giới ngày một sáng sủa hơn. Cả hai thông tin trên đều áp lực lên vai trò trú ẩn an toàn của vàng.
Cập nhật lúc 16h09 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1237,74/oz.
Sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán toàn cầu và sự vững mạnh của đồng bạc xanh tiếp tục là nhân tố chính ảnh hưởng tới giá vàng.
Hơn thế nữa, thị trường vàng dự kiến sẽ còn gặp khó khăn sau khi Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày hôm qua đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ kinh tế toàn cầu có thể rơi vào thế giảm phát do đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn trong năm 2014, bất chấp tăng trưởng kinh tế thế giới hiện đang trên đà phục hồi tích cực.
Vàng – tài sản đảm bảo vốn được coi như công cụ chống lạm phát tốt nhất có thể sẽ đối diện với đà giảm sâu hơn nữa sau khi đón nhận đà tăng 3% trong những ngày đầu năm 2014, giới phân tích chia sẻ.
Chuyên gia phân tích Edward Meir của INTL FCStone cho biết: “Chúng ta nhìn thấy rất nhiều yếu tố xói mòn giá kim loại vàng, tốc độ có thể sẽ còn tăng lên trong thời gian tới khi thị trường chứng khoán Mỹ biểu hiện tốt như hiện nay.”
Hôm nay, tỷ giá USD so với các đồng tiền chủ chốt ở gần mức cao nhất trong 1 tuần qua do niềm tin của nhà đầu tư vào kinh tế Mỹ đã phục hồi. Đồng thời, lợi nhuận của ngân hàng Bank of America quý IV năm ngoái khả quan hơn dự kiến làm tăng lo ngại về sự hồi phục thị trường tài chính nước này dẫn tới động thái thu hẹp QE3 tiếp theo của Fed. Những thông tin trên đã xóa mờ yếu tố hỗ trợ giá vàng là bảng lương phi nông nghiệp Mỹ mới công bố những ngày gần đây.
“Trong bối cảnh đồng USD mạnh lên, lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ cũng tăng và việc giá vàng không bứt phá được ngưỡng kháng cự $1255/oz trong những phiên trước, vàng có thể sẽ còn tiếp tục chìm trong xu hướng giảm.”, chuyên gia của tập đoàn tài chính ANZ phân tích.