Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa thông báo hoàn tất việc nộp hồ sơ đăng ký niêm yết trái phiếu lên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX-ST). Theo đó, khoản trái phiếu quốc tế không chuyển đổi trị giá 200 triệu USD đã được niêm yết và đưa vào giao dịch trên SGX-ST từ ngày 14/11.

Số trái phiếu này được Vingroup phát hành hồi đầu tháng 11 với thời hạn 4-5 năm và không có tài sản đảm bảo. Toàn bộ trái phiếu có lãi suất cố định 11,62% một năm, được hai hãng tín nhiệm Fitch và S&P đánh giá ở mức B+, B.

Đây là lần thứ 3 doanh nghiệp phát hành trái phiếu quốc tế. Trước đó, Vingroup từng bán tổng cộng 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế với kỳ hạn 5 năm, niêm yết bằng USD và lãi suất 5% một năm.

Trước đó, tháng 8/2012, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, Mã CK: HAG) cũng từng niêm yết trái phiếu lên SGX-ST nhưng bất thành do số lượng trái chủ nắm giữ không nhiều, ít giao dịch được thực hiện.

Mới đây, Vingroup cũng vừa công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm với kết quả lãi sau thuế hơn 6.000 tỷ đồng trong khi tổng doanh thu đạt trên 11.600 tỷ đồng. Theo đại diện Vingroup, phần lớn nguồn doanh thu trong quý III được ghi nhận từ việc bán các căn hộ đã bàn giao cho khách hàng tại hai dự án Royal City và Times City.