Nhận định phiên 2/12/2013.

- HÔM NAY: Phiên cuối tuần chỉ có niềm vui với thanh khoản.

- TUẦN TỚI: Cơ cấu cổ phiếu trong ETF đã được định đoạt tỷ lệ, chỉ còn việc "chao tay" ... TT sẽ sôi động hơn, thanh khoản vẫn ổn định >1000 tỷ. Phiên đầu tuần khó đoán tăng điểm; tâm lý chốt mid, pen vẫn còn.

- XU HƯỚNG: (ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG QUA NHIỀU PHIÊN) Chúng ta đang trong giai đoạn tích lũy, tạo mặt bằng giá mới. Trước những tin tức vĩ mô ổn định, tốt lên (cần thời gian, độ trễ) nhiều người hy vọng thị trường bứt phá. Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm để phá băng TT BĐS; quan trọng nhất vẫn là chính sách của Chính Phủ cần quyết liệt hơn trong vấn đề BĐS, thị trường vàng, tỷ giá, tiền lương, .... Với việc có 2 luồng nhà đầu tư: 1. Có nên mua hay không, chờ? 2. Mua nhanh, rút nhanh! Theo quan điểm tôi để có lợi nhuận cần mạo hiểm. Vì thế giải thích cho lý do vì sao cổ midcap, penny vẫn được ưu ái trong giai đoạn này (do ảnh hưởng cơ cấu của các quỹ ETF, có thể bị chốt lời ngắn hạn?). Xu hướng trung hạn bắt đầu rõ ràng, khi yếu tố vĩ mô dần ổn định, bluechip có dấu hiệu được quan tâm (đầu tư giá trị) ...

- CHIẾN THUẬT: Tham gia dứt khoát? Chuyển 1 phần danh mục sang Bluechip (liên quan tới room ngoại, đảo danh mục các quỹ ETF).

- DANH MỤC: HQC, SHB, VCG, HAR, REE, BVH, KMR, FLC. Vẫn ưu tiên BĐS và dầu khí. Mã chứng khoán ? Quan tâm blue nhiều hơn.

-----------------------------------------------------------------
- Kết quả đã dự đoán: Đúng/ Tổng: 8/15.
- Dự đoán (VN-Index): Tăng điểm (55%)