Nhận định phiên 29/11/2013.

- HÔM NAY: Phiên điều chỉnh nữa, thanh khoản vẫn trên 1000 tỷ. Đợt ATC liên tưởng tới phiên sụt mạnh nhưng tâm lý ổn định, hạ nhiệt nhẹ cũng không phải quá xấu. Tăng từ từ có nhịp điều chỉnh sẽ tốt hơn.

- NGÀY MAI: Sẽ vẫn giằng co quanh mốc 510, thanh khoản vẫn ổn định >1000 tỷ. Hy vọng sẽ là phiên cuối tuần vui vẻ.

- XU HƯỚNG: (ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG QUA NHIỀU PHIÊN) Chúng ta đang trong giai đoạn tích lũy, tạo mặt bằng giá mới. Trước những tin tức vĩ mô ổn định, tốt lên (cần thời gian, độ trễ) nhiều người hy vọng thị trường bứt phá. Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm để phá băng TT BĐS; quan trọng nhất vẫn là chính sách của Chính Phủ cần quyết liệt hơn trong vấn đề BĐS, thị trường vàng, tỷ giá, tiền lương, .... Với việc có 2 luồng nhà đầu tư: 1. Có nên mua hay không, chờ? 2. Mua nhanh, rút nhanh! Theo quan điểm tôi để có lợi nhuận cần mạo hiểm. Vì thế giải thích cho lý do vì sao cổ midcap, penny vẫn được ưu ái trong giai đoạn này. Xu hướng trung hạn bắt đầu rõ ràng, khi yếu tố vĩ mô dần ổn định, bluechip có dấu hiệu được quan tâm (đầu tư giá trị) ...

- CHIẾN THUẬT: Tham gia dứt khoát? Chuyển 1 phần danh mục sang Bluechip (liên quan tới room ngoại, đảo danh mục các quỹ ETF).

- DANH MỤC: HQC, SHB, VCG, HAR, REE, BVH, KMR, FLC. Vẫn ưu tiên BĐS và dầu khí. Mã chứng khoán ? Quan tâm blue nhiều hơn.
1. Đã mua KMR. Đúng, 10k vào là quá mạo hiểm nhưng để chọn cổ lướt tôi vẫn chọn em này. Nền tảng tài chính tạm được, thanh khoản không tệ, nhiều hoài nghi, ... có lẽ vào lỡ 1 nhịp, hy vọng hôm nay là nhịp nghỉ. Quan trọng là tỷ trọng cả KMRFLC trong danh mục của tôi chỉ chiếm 5%.
2. Bán ITA, thêm FLC.

-----------------------------------------------------------------
- Kết quả đã dự đoán: Đúng/ Tổng: 7/14.
- Dự đoán (VN-Index): Tăng điểm (55%)