Một ngày dọn dẹp nhà cửa, chị Thùy Minh (Quận 3, TP HCM) phải giật mình khi đọc được cuốn nhật ký xinh xinh của con – bé Cún – lớp 2 trường Thăng Long. Nhìn chữ viết lem nhem của con, chị ôm bụng cười khi thấy con liệt kê ra những mối tình từ thuở mẫu giáo, chuyện tình mầm non của con: “Mình rất thích bạn Tú lớp lá vì bạn ấy rất đẹp trai lại còn hay nhìn mình, khi chuyển trường lên lớp khác, không được học cùng với bạn Tú, mình rất buồn nhưng may sao mình lại thích bạn Long ở lớp mới”…
Cùng chủ đề này, mẹ Ốc nhớ lại một kỷ niệm của con, mà bây giờ cứ lôi ra trêu là bé Ốc lại ngại ngùng. Khi Ốc tròn 4 tuổi, mẹ Ốc có em bé. Trong lúc đặt tên cho em Ốc, anh chị thích cái tên Thanh Tùng. Vừa đưa ra gợi ý, ngay lập tức Ốc đã nằng nặc đòi đổi tên khác. Hỏi thì hóa ra, “trong quá khứ ở trường mẫu giáo”, Ốc đã từng bị bạn Tùng “đá”.
Tuy cười thì cười thế, nhưng bậc phụ huynh ai cũng lo lắng vì sợ con lớn sớm biết yêu sớm. Chị tâm sự: “Thực ra bọn trẻ con bây giờ tinh ranh lắm, con mình là con gái nên mình càng phải cẩn thận hơn, biết thế nào được, nhỡ con lớn trước tuổi không biết chừng”.