Nhận định và chiến lược ngày 30.08.2013 của Tân Chấn Group
Ngày mới kính chúc quý nhà đầu tư sức khỏe và thành công!

Ngày hôm qua giá vàng đã tiếp tục thể hiện đà đi xuống của mình, đã có lúc giá vàng xuyên qua đường cung cầu giá nội bộ tiến sát đến vùng 1401 USD/oz tuy nhiên đã rất nhanh bị đánh lên tại khu vực này và tiến sát đến khu vực giá 1416 USD/oz. Sau khi lên đến khu vực này, lực đi lên đã bị yếu đi và không còn đủ sức mạnh để vượt qua khu vực đường cung cầu, một lần nữa giá vàng bị đánh xuống khu vực 1404 USD/oz. Hiện giá vàng đang test khu vực này, và có nhiều dấu hiệu cho thấy vàng có thể xuyên qua được khu vực 1400 USD/oz. Khu vực 1394 USD/oz sẽ là mốc đầu tiên vàng hướng đến. Tuy nhiên vẫn như Tâm Chấn Group đang nhận định, thời điểm hiện tại là rất kho để nhận định giá vàng, tuyệt đối tuân thủ chốt lỗ thấp trong mỗi lệnh của mình

Về phân tích kỹ thuật, giá vàng đang hướng đến khu vực EMA 34 trên biểu đồ H4. Từ ngày 14.08.2013 giá vàng đã chưa khi nào có thể vượt qua được khu vực EMA 34, và cũng tại biểu đồ H4 giá vàng đang xuất hiện khu vực phản ứng giá và một sự quá bán. Tuy thế biểu đồ D1 vẫn cho có dấu hiệu đi xuống, trước mắt sẽ test lại khu vực của EMA 13 ở khu vực giá 1393 USD/oz. Vì vậy ngày hôm nay một lệnh đánh lên ở khu vực giá 1403 USD/oz, hoặc một lệnh đánh xuống ở khu vực giá 1416 USD/oz được coi là có thể chấp nhận được. Vì nó cho một khu vực SL thấp và đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro.
Theo số liệu vừa được Bộ Thương mại Mỹ công bố, kinh tế nước này tăng trưởng 2,5% trong quý II, cao hơn so với ước tính ban đầu là 1,7%, và vượt dự báo 2,2% của các chuyên gia. Như vậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế quý II của Mỹ nhanh gấp đôi so với quý I. Đà phục hồi trong quý II chủ yếu nhờ hoạt động thương mại được cải thiện đáng kể với kim ngạch xuất khẩu tăng 8,6%, nhập khẩu tăng 7%. Chi tiêu tiêu dùng của hộ gia đình tăng 1,8% trong khi chi tiêu chính phủ giảm 0,9%. Thu nhập khả dụng của người dân tăng 3,2%, trong khi lợi nhuận doanh nghiệp (sau khi điều chỉnh một số yếu tố đặc biệt) tăng 3,9% hay đạt hơn 78 tỷ USD.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 24/8 vừa qua của nước này giảm 6.000 đơn xuống 331.000 đơn. Trung bình 4 tuần qua, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ là 331.250 đơn, thấp nhất kể từ cuối năm 2007. Số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp cũng giảm 14.000 người xuống 2,99 triệu người trong tuần kết thúc vào ngày 17/8. Khi ảnh hưởng của tăng thuế và cắt giảm chi tiêu ngân sách liên bang đang phai nhạt dần, các chủ lao động đã bắt đầu tuyển dụng trở lại, trong khi đó hạn chế sa thải. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang theo dõi sát các diễn biến của thị trường lao động cũng như các số liệu kinh tế quan trọng khác để làm căn cứ quyết định có giảm quy mô chương trình mua trái phiếu chính phủ 85 tỷ USD/tháng vào tháng 9 tới hay không.

Chứng khoán châu Á tăng trở lại do lo ngại cung dầu thế giới giảm tại Trung Đông khiến cổ phiếu các công ty năng lượng châu Á tăng điểm mạnh. Hãng Index Corp, nhà khai thác năng lượng lớn nhất Nhật Bản có giá trị cổ phiếu tăng tới 5,2% sau khi giá dầu lên cao nhất 2 năm phiên hôm qua. Cổ phiếu của hãng Oilfield Service Trung Quốc, nhà thầu cho ngành công nghiệp năng lượng ngoài khơi tăng điểm 3,1%. Thị trường đang tiếp tục chờ đợi báo cáo tăng trưởng kinh tế Mỹ. Đây sẽ là cơ sở để dự báo khi nào Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu thu hẹp quy mô kích thích kinh tế.

Ngày hôm nay 30.08.2013 có một số tin tức quan trọng tác động đến thị trường vàng cũng như ngoại tệ, đó là:
+ 19h30: Công bố GDP của CAD
Quý nhà đầu tư nên lưu ý về những diễn biến trên để có thể bảo vệ lệnh giao dịch phù hợp. Kính chúc Quý nhà đầu tư có một ngày giao dịch thành công!

Chiến lược ngày 29/08/2013 của Tâm Chấn Group


1. Chiến lược XAU/USD
Canh mua lên vùng: 1403
SL: 1400
TP: Vùng 1415

2. Chiến lược XAU/USD
Canh bán xuống vùng: 1420
SL: 1422
TP: Vùng 1408

Tâm Chấn Group sẽ cập nhập những chiến lược tiếp theo đến địa chỉ mail của quý nhà đầu tư. Cảm ơn sự hợp tác cũng như sự tin tưởng của quý nhà đầu tư với Tâm Chấn Group.

Tâm Chấn Group
“Cộng đồng bền vững - hợp tác thành công”
Nhà đầu tư muốn nhận cập nhật và SMS chiến lược đăng ký Tại đây