Xu hướng tăng, mua vào HAGBMC

Giá cổ phiếu CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) tính từ giai đoạn tháng 3/2013 đã liên tục suy giảm mạnh. Tốc độ giảm bắt đầu chậm dần lại từ tháng 8 và đường giá trong tháng 10 hiện tại đã không còn tạo ra đáy thấp hơn.

Theo nhận định của CTCK Maybank Kim Eng (MBKE), hai phiên tăng giá vừa qua đã giúp HAG lần đầu tiên vượt trở lại lên trên đường MA-80, báo hiệu xu hướng ngắn hạn đã chuyển sang hướng tăng. Chỉ báo Relative Strength (RSI) cũng đã bắt đầu tăng trở lại từ nửa cuối tháng 9 và vẫn tiếp tục cho đến nay. Diễn biến này cho thấy mức độ hoạt động giá cổ phiếu HAG đang dần dần mạnh trở lại.

Trong những phiên bứt phá kháng cự vừa qua, khối lượng giao dịch của HAG luôn ở mức cao, cách xa bên trên mức bình quân 50 ngày là tín hiệu dòng tiền đang mở rộng và giúp củng cố hơn độ tin cậy của điểm bứt phá.

Theo MBKE, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có ý định cơ cấu danh mục, có thể xem xét mua vào HAG trong ngắn hạn với mục tiêu giá đầu tiên tại 24,800 đồng (+13.8%), dừng lỗ tại 19,800 đồng (-9.1%).