Sự xoay vòng của luồng tiền vào các ngành khác nhau chứ không tăng nóng trên toàn thị trường là điều giúp VN-Index và HNX đi lên tương đối chắc chắn.
Ở đây tôi chỉ phân tích xu hướng VN-Index:

Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index đã có 4 phiên tăng điểm và 1 phiên giảm điểm nhẹ. Khối lượng giao dịch trong những phiên gần đây ở mức rất cao, khoảng 1500 tỷ đồng trên hai sàn, chứng tỏ luồng tiền vẫn đang rất tốt mặc dù không phủ nhận là nhiều NĐT sử dụng công cụ đòn bẩy.
Thị trường liên tiếp vượt qua những mức cản tâm lý và kỹ thuật một cách tương đối dễ dàng. Tương tự như trong giai đoạn tăng từ 400 - 460 điểm trước đó. Tuy nhiên, đợt tăng lần này khác với các lần trước là có sự xoay vòng của luồng tiền vào các ngành khác nhau chứ không tăng nóng trên toàn thị trường và đây là điều giúp VN-Index đi lên tương đối chắc chắn.
Dòng tiền đã chạy qua phần lớn nhóm ngành và hiện đang trở lại nhóm ngành chứng khoán. Động lực tăng giá của ngành này là lợi nhuận tốt chủ yếu từ hoạt động tự doanh và hoàn nhập dự phòng tài chính.
Tôi cho rằng, xu hướng của thị trường trong ngắn hạn vẫn là tích cực dựa trên cả phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Về cơ bản, các thông tin vĩ mô vẫn đang tương đối tích cực. Tình hình xuất nhập khẩu đang có dấu hiệu tốt lên (thủy sản, gỗ, gạo, công nghệ dây tryền...), VAMC sẽ hoạt động và tạo điều kiện tăng trưởng tín dụng, bơm lần lượt các gói kích cầu kinh tế như gói 30000 tỷ...

Theo dự báo của tôi, tính chung cho cả 5 tháng đầu năm 2013. CPI sẽ tăng khoảng 2.3% và dự báo cả năm sẽ khoảng 6% - 7.5%, vẫn ở mức chấp nhận được, chưa cần phải sử đụng đến các biện pháp mạnh ảnh hưởng đến thị trường.
Các doanh nghiệp cũng sẽ công bố kết quả kinh doanh mà dự đoán khá khả quan trong các quý tới, tiếp tục là động lực để thị trường đi lên. Khối ngoại đã bán mạnh trong thời gian vừa qua, chủ yếu để hiện thực hóa lợi nhuận và do động thái thoái vốn mạnh của Quỹ. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ đổi chiều trong những ngày cuối tháng 6 khi các quỹ sẽ mua lại cổ phiếu vào cuối quý để làm đẹp báo cáo.
Ngoài ra, thị trường còn được tiếp sức bởi thị trường thế giới khi các chỉ số chính vẫn đang tăng trưởng rất ấn tượng kỷ luật và những dấu hiệu hồi phục rõ rệt của nền kinh tế.
Phân tích về mặt kỹ thuật, sau những lưỡng lự không rõ ràng về xu hướng, đợt tăng vừa qua đã giúp khẳng định phục hồi trong ngắn hạn và trung hạn của cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index. Các chỉ số kỹ thuật đều đang ở mức tốt và chưa có biểu hiện “ tăng nóng” mà chủ yếu là nhích nhẹ hoặc đi ngang. VN-Index có thể đang ở sóng 5 (ngắn hạn) hoặc sóng 3 (dài hạn hơn).
Cả hai sóng này đều diễn biến phức tạp và khó đoán. Về ngắn hạn, tôi cho rằng thị trường sẽ có những lưỡng lự nhất định tại mức VN-Index từ 600 đến 625 điểm và sau đó sẽ hướng tới mức tâm lý quan trọng 800 điểm.
Ký bút: Tiengthettrong gio!