Trích dẫn Gửi bởi tintucsukien Xem bài viết
Trung quốc 20 năm tăng trưởng kinh tế 2 con số mà lạm phát của họ có cao đâu. Cần có phân tích bằng con số, lập luận, chứng minh chứ không phải viết bài nói mỗi người một kiểu.
Chính phủ nên lập một cơ quan chuyên quản và công bố, đánh giá các chỉ số kinh tế... tránh tình trạng như hiện nay...
Thật ra như bất động sản, các mặt hàng tiêu dùng đã lên quá cao trong những năm qua so với sức mua của toàn dân, nay một thời gian điều chỉnh về mặt bằng giá mới phù hợp với sức mua là chuyện hết sức bình thường.


Xem bài viết: CPI giảm: Thử thách sự kiên định
Nên có một cơ quan chuyên trách và các đánh giá của họ mới được coi là nguồn tin chính thống, tránh tình trạng hiện nay ai nói kiểu gì cũng được mà chẳng cần dẫn chứng, phân tích, chứng minh....làm rối lòng người dân... Phố tôi có quán nước chè vỉa hè, thỉnh thoảng ra ngồi, mấy ông xe ôm cũng bình luận CPI như ai, cũng CPI nó giảm là sức mua yếu,chẳng còn tiền... bây giờ ra gói 30k tỷ lạm phát nó lại tăng lên...pố khỉ, chẳng đâu loạn như VN....mấy tay chọc tiết lợn cũng bình luận về.........vĩ mô...vì học thuộc được ở mấy ông cũng nói thuộc lòng trên tivi....khác hẳn Tây họ không rõ về cái gì thì ít khi họ nói, nếu ai hỏi họ trả lời: tôi không nắm rõ về lĩnh vực này....hãy hỏi tôi con l-ợn thế nào thì cỗ lòng ngon....nghề của tôi mà...