Tình hình tuần này 11-15/10
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 5 của 5
    1. #1
      Ngày tham gia
      Mar 2005
      Bài viết
      124
      Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định Tình hình tuần này 11-15/10

      Thị Trường đã có một tuần giao dịch khá thành công với mức đóng cửa 459.26 pts, tăng 7.55 pts tương đương 1.67%, KLGD nhiều hơn 11,86% so với tuần trước.

      Tuy nhiên, việc tăng điểm trong tuần khá bất ngờ vì sau khi Index giao động hội tụ khoảng 1 tháng thể hiện tâm lý do dự trước một xu thế mới của Thị Trường, phiên giao dịch đầu tuần Index đã rớt mạnh xuống đường Hỗ Trợ dưới với KL lớn cho thấy xu hướng giảm bắt đầu hình thành thì bất ngờ phiên sau Index bật mạnh lại sau khi chạm vùng Hỗ Trợ 442 và tiếp tục tăng mạnh 2 phiên sau và chỉ giảm tương đối vào phiên cuối tuần.

      [IMG]http://www.*******.com/uploads/spaw/news/1286608117.nv.jpg[/IMG]


      Bên cạnh đó, việc Index tăng lại vào vùng Kháng Cự mạnh với KL lớn dần nhưng không phù hợp với KL ở vùng này, nhất là 2 phiên cuối tuần Index giảm đáng kể so với mức cao trong phiên nhưng KL chỉ tương đối và rất thấp, nghĩa là cung cầu của Thị Trường rất ít nhưng TT vẫn giao động mạnh. Điều này chỉ có thể giải thích do các Cổ Phiếu vốn hoá lớn, việc tăng giảm của chúng ảnh hưởng ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số chung nhưng KLGD chiếm khiêm tốn so với KLGD của thị trường.

      [IMG]http://www.*******.com/uploads/spaw/news/1286608155.nv.jpg[/IMG]

      Thị Trường trong ngắn hạn sẽ giao động theo cung cầu của nhóm CP này nên tuần tới Index sẽ giao động đi ngang do lực của chúng khá mạnh dù đã có dấu hiệu đuối sức vào phiên cuối tuần. Kịch bản: Sideways Down(đi ngang theo hướng giảm) vùng 445-460.

      Index vẫn trong xu thế giảm trung hạn.

      Chiến thuật giao dịch:

      Giao dịch các CP sẵn có theo hướng nâng tỉ lệ tiền / cổ phiếu.

      Nguyễn Đình Huy Analyst

      Nhận định thị trường của ******* chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo

      http://www.*******.com/modules.php?n...ewcat&catid=48

    2. #2
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      31
      Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      Vietstock Weekly: Tuần 11 – 15/10/2010

      Xu thế thị trường vẫn phụ thuộc vào động thái của khối ngoại

      (Vietstock) – Chúng tôi cho rằng thị trường tiếp tục dao động trong biên độ hẹp. Khả năng tăng mạnh của thị trường còn nhiều khó khăn khi thiếu các thông tin vĩ mô và dòng tiền hỗ trợ. Diễn biến của thị trường còn phụ thuộc nhiều vào động thái của khối ngoại.

      I. KINH TẾ TÀI CHÍNH THẾ GIỚI

      Tuần qua kinh tế thế giới trải qua nhiều biến động. Chính phủ các nước vẫn đang cố gắng tìm ra các chính sách đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng trì trệ. Ngân hàng trung ương các nước tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức thấp để hỗ trợ cho sự phục hồi kinh tế.

      Kinh tế Mỹ: Các dấu hiệu phục hồi yếu ớt

      Số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần này giảm 11,000 người so với tuần trước xuống 445,000 người. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định cho rằng tỷ lệ thất nghiệp tháng 9/2010 sẽ tăng lên mức 9.7% so với mức 9.6% của tháng trước. Điều này cho thấy tình trạng việc làm của Mỹ về cơ bản vẫn chưa có nhiều cải thiện.

      Doanh số bán lẻ của nhóm 28 chuỗi cửa hàng mua sắm tại Mỹ tăng 2.8% trong tháng 9/2010, nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng trưởng tiêu dùng chủ yếu xuất phát từ yếu tố mùa vụ. Tin đáng chú khác là số đơn đặt hàng nhà máy tháng 8/2010 tăng 3.4% so với tháng 7/2010. Nguyên nhân chính cho đợt tăng mạnh là do số đơn đặt hàng tháng 7/2010 giảm 1.6%. Trong khi đó, số nhà chờ bán tháng 8/2010 tăng 4.3%, bỏ xa dự báo tăng 1%. Tín hiệu này cho thấy thị trường nhà đất của Mỹ vẫn còn khá ảm đạm và kinh tế nước này vẫn chưa thực sự phục hồi.

      Kinh tế châu Âu: tỷ lệ thất nghiệp và nợ công gây nhiều bất ổn

      Tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực sử dụng đồng Euro vẫn không đổi ở mức 10.1% trong tháng 8/2010. Mặc dù, lượng người không có việc làm giảm 20,000 người xuống còn 15.9 triệu người. Tỷ lệ thất nghiệp cao làm cho tiêu dùng nội địa thấp. Hiện tại, tăng trưởng kinh tế châu Âu phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu. Tuy vậy, xuất khẩu cũng đang gặp khó khăn khi đồng EUR lên giá. Doanh số bán lẻ tháng 8/2010 của Eurozone giảm 0.4% so với tháng trước, xấu hơn dự báo 0.2% của các nhà kinh tế.

      Kinh tế châu Á: Nhận Bản tiếp tục các chính sách hỗ trợ nền kinh tế

      Nhật Bản vẫn đang tìm cách giảm giá đồng Yên và chống lại giảm phát thông qua chính sách tiền tệ nới lỏng. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản vẫn đang khá thận trong trong các bước đi của mình. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) hạ lãi suất từ 0.1% xuống mức từ 0-0.1% đồng thời cam kết duy trì chính sách tiền tệ ”dễ thở” cho đến khi giá phục hồi. BOJ còn cho biết sẽ thành lập quỹ trị giá 5 ngàn tỷ Yên (tương đương 60 tỷ USD) để mua lại trái phiếu Chính phủ, nợ doanh nghiệp…

      Chứng khoán thế giới tiếp tục khởi sắc

      Kết thúc tuần hầu hết các chỉ số chứng khoán thế giới đầu tăng điểm mạnh. Các thông tin xấu từ châu Âu không còn tác động mạnh lên thị trường. Đáng chú trong tuần qua là giá vàng tiếp tục có sự bứt phá lên đỉnh cao mới và giá dầu cũng tăng vượt 80 USD/thùng.

    3. #3
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      31
      Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định



      II. KINH TẾ TÀI CHÍNH TRONG NƯỚC

      Kinh tế trong nước tuần qua nóng lên với sự kiện giá vàng và USD đều leo thang mạnh. Diễn biến lãi suất sau 1 tuần Thông tư 13 chính thức có hiệu lực theo chiều hướng khá tích cực. Lũ lụt ở một số tỉnh Miền trung cũng là một sự kiện đáng chú ý trong tuần.

      Nóng tỷ giá và giá vàng

      Giá vàng trong tuần tiếp tục tăng mạnh so với tuần trước. Trên thế giới giá vàng đã tăng vọt lên 1,364 USD/oz vào ngày 07/10 từ mức 1,315 vào cuối tuần trước. Dù vậy, giá vàng đã hạ nhiệt xuống còn 1,330 USD/oz vào ngày cuối tuần khi đồng USD lên giá. Việc tăng mạnh này là do nhà đầu tư có quan ngại về việc ngân hàng trung ương các nước tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

      Trong nước giá vàng tăng vọt lên 33 triệu đồng/lượng vào ngày thứ 5 nhưng sau đó giảm nhẹ cùng với giá thế giới. Giá vàng trong nước tăng lên mạnh mẽ nhưng hoạt động mua bán không diễn ra sôi động như những đợt tăng giá trước đây. Tuy vậy, trước áp lực giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới, NHNN buộc phải cấp phép các doanh nghiệp nhập khẩu vàng trở lại để giảm bớt áp lực.

      Tỷ giá USD trên thị trường tự do cũng tăng mạnh. So với cuối tuần trước, tỷ giá trên thị trường tự do tăng thêm 200 VND/USD lên mức 19,900 VND/USD. Trên thị trường chính thức các ngân hàng vẫn mua bán với mức tỷ giá trần 19,500 VND/USD. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân của đợt biến động tỷ giá mạnh trong tuần là do hoạt động gom USD để nhập khẩu vàng khi giá vàng trong nước cao hơn thế giới. Ngoài ra, yếu tố tâm lý cũng đã tác động mạnh đến sự biến động tỷ giá. Thêm vào đó, không ít người lo ngại NHNN buộc phải tiếp túc điều chỉnh tỷ giá trước áp lực lớn của thâm hụt thương mại.

      Trái với những căng thẳng tỷ giá ở thị trường chợ đen, theo thông tin từ NHNN vào sáng ngày 08/10 cho biết là trong quý 3/2010, NHNN tiếp tục mua ròng ngoại tệ từ các tổ chức tín dụng để tăng dự trữ. Tuy nhiên, số tiền cụ thể NHNN không tiết lộ.

      Như các nhận định trước đây của chúng tôi cho rằng tỷ giá đang chịu sức ép mạnh bởi các yếu tố tâm lý. Trong những tháng còn lại năm 2010 áp lực tỷ giá vẫn còn khá mạnh khi chu kỳ nhập khẩu cuối năm thường tăng cao. Ngoài ra, áp lực trả nợ nước ngoài và trả nợ bằng ngoại tệ của các doanh nghiệp trong nước cũng khiến cho tỷ giá chịu thêm sức ép.

      Kỳ vọng gì vào lãi suất trong thời gian tới?

      Trong những tháng cuối năm hệ thống tài chính tiếp tục chịu nhiều sức ép khi không ít ngân hàng phải chật vật với việc tăng vốn, không những vậy áp lực từ Thông tư 13 cũng sẽ làm tăng thêm chi phí vốn cho các ngân hàng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tiếp tục kỳ vọng lãi suất có thể giảm hoặc ít ra là không tăng cao hơn so với thời điểm hiện nay.

      Tín dụng tháng 9 tăng 2.78%, cung tiền M2 cũng tăng gần 3%, điều này cho thấy NHNN và các ngân hàng thương mại đang nỗ lực cung ứng tiền ra thị trường để giảm lãi suất cho vay. Thực tế lãi suất trên thị trường vẫn giảm không đáng kể, lãi suất cho vay phổ biến ở mức khá cao so với lạm phát và so với những năm trước đó.

      Tính trong 9 tháng tăng trưởng tín dụng đạt 19.5%, như vậy ”room” tín dụng theo mục tiêu của NHNN còn lại hơn 5% cho 3 tháng. Điều này cho thấy chính sách tiền tệ của NHNN trong những tháng tới vẫn hướng vào ổn định kinh tế vĩ mô hơn là thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Điều này càng có cơ sở khi mà áp lực lạm phát tăng khá mạnh trong những tháng cuối năm

      Nguyên nhân của việc lãi suất và lạm phát luôn ở mức cao là do nền kinh tế sử dụng đồng vốn kém hiệu quả. Trong 9 tháng đầu tư trong nền kinh tế tương đương 44.19% GDP, tuy nhiên tăng trưởng GDP chỉ là 6.52%. Thêm vào đó, trong 9 tháng đầu năm Chính phủ cũng đã huy động 27 nghìn tỷ thông qua phát hành trái phiếu trên thị trường. Những đợt phát hành này đã ”hút” một phần tín dụng khá lớn của nền kinh tế gây áp lực lên lãi suất.

      Như vậy, thị trường tiền tệ không những chịu sức ép bởi một số quy định mới đối với ngân hàng mà còn xuất phát từ chính cấu trúc nội tại của nền kinh tế. Lãi suất trong những tháng cuối năm khó giảm mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kỳ vọng lãi suất sẽ giảm nhẹ khi các yếu tố khác vĩ mô dần ổn định.

    4. #4
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      31
      Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi

      Mặc định

      III. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

      Hai chỉ số chứng khoán VN-Index và HNX-Index đã có một tuần diễn biến trái chiều. HNX-Index lao dốc mạnh trong khi đó VN-Index tăng nhờ lực mua mạnh của nhà đầu tư nước ngoài. Thanh khoản trên cả 2 sàn đều tiếp tục sút giảm, tâm lý thị trường vẫn chưa thực sự lạc quan.

      Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 1.67% lên mức 459.56 điểm. Giá trị giao dịch trên HoSE đạt 974 tỷ đồng/phiên giảm nhẹ so với tuần trước. Ngược với sự khởi sắc trên HoSE, HNX-Index tiếp tục lao dốc thêm 3.27%, sau khi đã giảm 2.95% vào tuần trước. Giá trị giao dịch trên HNX chỉ đạt 681 tỷ đồng/phiên, giảm 6%, trong khi khối lượng tăng 6.5%.

      Giao dịch trong tuần này diễn ra khá kịch tính, phiên đầu tuần cả 2 chỉ số đều giảm mạnh trước tâm lý bi quan của nhà đầu tư. Phiên giao dịch Thứ 3 thị trường tăng nhẹ vào cuối phiên do lệnh mua tăng lên đột biến. Vào phiên cuối tuần thị trường chịu áp lực bán mạnh vào sau khi cầm cự trong khoảng thời gian trước đó.

      Điểm đáng lưu ý khác là các cổ phiếu tăng trong tuần này phần lớn là các bluechips được khối ngoại mua mạnh. Trong khi đó các penny-stock trên HNX, tiếp tục lao dốc khi thiếu lực đỡ của dòng vốn đầu tư nước ngoài.

      Tâm điểm chú ý của tuần này chính là giao dịch của khối ngoại. Tổng giá trị mua ròng của khối ngoại trong tuần đạt 731 tỷ, tăng hơn gấp đôi so với tuần trước. Trên HoSE giao dịch của khối ngoại chiếm hơn 15% giá trị giao dịch toàn thị trường. Mã cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất là HAG (108 tỷ đồng), DPM (68 tỷ đồng), HPG (60 tỷ đồng). Cổ phiếu bị bán nhiều nhất là TDH (12 tỷ đồng).

      Nguyên nhân khiến VN-Index khởi sắc trong khi HNX-Index tiếp tục lao dốc

      Nguyên nhân của sự phục hồi nhẹ của thị trường trong tuần phân lớn việc khối ngoại mua mạnh trên HoSE. Phần lớn những cổ phiếu được khối ngoại ”nâng đỡ” đều tăng mạnh giúp cho tâm lý nhà đầu tư bớt bi quan. Diễn biến trên thị trường cho thấy dòng tiền từ các nhà đầu tư trong nước suy yếu trước một số thông tin không thuận lợi của các yếu tố như biến động giá vàng, tỷ giá.

      Trên sàn HNX, không được sự ”nâng đỡ” nhiều của khối ngoại HNX-Index tiếp tục lao dốc, giao dịch diễn ra khá ảm đạm. Điều này cho thấy sự hấp dẫn của những penny-stock đã không con đủ mạnh để lôi kéo dòng tiền. Dòng tiền nóng có tính chất đầu cơ vẫn chưa xuất hiện, còn dòng tiền đầu tư giá trị chưa sẵn sàng.

      Điểm tích cực hỗ trợ cho thị trường trong tuần là thông tin lãi suất giảm nhẹ, tuy nhiên những biến động của tỷ giá và lũ lụt ở miền trung lại tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường. Hoạt động mua bán trên thị trường không còn sôi động dù khối ngoại mua ròng mạnh và các chỉ số kỹ thuật cho tín hiệu ”đẹp”. Như vậy, có thể thấy nhà đầu tư trong nước vẫn còn đang rất thận trọng với xu thế của thị trường khi mà chứng khoán chưa có thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ.

      IV. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 11 – 15/10/2010

      Những diễn biến của thị trường tiếp tục phụ thuộc vào yếu tố dòng tiền và tâm lý nhà đầu tư. Ngoài ra, tuần tới thị trường còn phụ thuộc vào động thái mua bán của các nhà đầu tư ngoại.

      Diễn biến trên thị trường tuần qua cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa được củng cố. VN-Index khởi sắc chưa được sự hỗ trợ vững chắc khi dòng tiền vào thị trường bị suy yếu. Bên cạnh đó các yếu tố vĩ mô trong tuần tới dự tính sẽ không có nhiều chuyển biến tích cực. Thị trường vẫn có thể chịu áp lực bởi thông tin lạm phát và biến động tỷ giá.

      Tuần tới quả kinh doanh của một số doanh nghiệp dần được công bố. Tuy nhiên nhìn chung các doanh nghiệp khó đạt được lợi nhuận khả quan. Không ít doanh nghiệp trong ngành tài chính và có liên quan đến kinh doanh cổ phiếu chịu ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của thị trường chứng khoán.

      Chúng tôi cho rằng khối ngoại vẫn có thể mua mạnh nhưng khó trở thành một nhân tố quyết định thị trường như tuần này. Tuy nhiên, giao dịch của khối ngoại tiếp tục đóng vài trò quan trọng đối với xu thế của thị trường. Ngoài ra, diễn biến của thị trường phụ thuộc nhiều vào dòng tiền và yếu tố tâm lý của nhà đầu tư trong nước.

      Với những phân tích đó, chúng tôi cho rằng xu thế của thị trường vẫn chưa có nhiều đột biến. Khả năng giảm sâu của thị trường không cao còn khả năng bứt phá sẽ không nhiều. Thị trường thị trường tiếp tục phân hóa theo kết quả kinh doanh và hoạt động mua bán của nhà đầu tư nước ngoài.

    5. #5
      Ngày tham gia
      Mar 2005
      Bài viết
      124
      Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Nhận định thị trường ngày 14/10/2010

      Tâm lý chán nản bán CP do thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên trước tiếp tục thể hiện trong khoảng 30 phút đầu phiên giao dịch hôm nay làm Index giảm 2.13 pts xuống mức thấp, nhưng KL khớp ít cho thấy lượng cung không còn nhiều. Sau đó Index tăng dần đến cuối phiên , đóng cửa ở mức cao tăng 3.38 pts tương đương 0.74% với KLGD 21.73 triệu CP.

      Nhìn chung, cung cầu thị trường lúc này rất ít, Index giao động tương quan với sự giao động của nhóm CP lớn. Do đó, Thị trường tăng không có yếu tố bền vững và rớt lại để đạt điểm cân bằng là điều tất nhiên.

      [IMG]http://www.*******.com/uploads/spaw/news/1286970050.nv.jpg[/IMG]


      Phiên hôm nay củng cố kịch bản tuần, ngưỡng 445 chưa thể phá vỡ trong tuần này. Trong xu hướng đi ngang giảm(sideways down), Index có những phiên tăng nhẹ lại như hôm nay, là cơ hội tốt để bán CP giảm thiệt hại.

      Ngưỡng KC của đoạn tăng nhẹ lại 462+-1.

      Chiến thuật giao dịch:

      Tận dụng đoạn hồi nhẹ để bán dần CP.

      Có thể giải ngân một ít vào các CP mình hiểu rõ nếu cảm thấy an toàn



      Nguyễn Đình Huy Analyst



      Nhận định thị trường của ******* chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo
      http://www.*******.com/modules.php?n...ewcat&catid=48

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Tinh hinh cac cp hien nay.
      By DaigiaHanoi in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 9
      Bài viết cuối: 11-07-2012, 09:40 AM
    2. Tình hình hiện nay? (Đến 31/12/2010)
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 18858
      Bài viết cuối: 01-01-2011, 12:05 AM
    3. Tình hình hiện nay? (Đến 09/2010)
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 81120
      Bài viết cuối: 07-10-2010, 11:42 PM
    4. Tình hình hiện nay? 2009
      By admin in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 54385
      Bài viết cuối: 01-01-2010, 10:17 AM
    5. Tình hình hiện nay? đến 21/08/2009
      By lesino in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 15211
      Bài viết cuối: 21-08-2009, 09:17 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình